Giày cao gót là một bảo bối giúp các nàng tôn dáng thướt tha, điệu đà đồng thời “ăn gian” chiều cao một cách siêu tốc. Tuy nhiên khi đi giày cao gót thì không thể tránh khỏi việc đau chân, phồng rộp. Nếu như bạn không muốn gánh chịu cơn ác mộng này thì hãy tham khảo ngay một số mẹo dưới đây nhé!

1. Nới rộng giày bằng nước đá

Với những đôi giày hơi chật so với kích cỡ của chân thì bạn có thể áp dụng phương pháp này. Cách làm cũng rất đơn giản chỉ cần chuẩn bị 2 túi zip, cho nước vào và kéo khóa chặt để nước không tràn ra ngoài. Đặt túi này vào mũi giày rồi để trong ngăn đá tủ lạnh. Sau khoảng 1 ngày thì lấy giày ra và chờ khoảng 20 phút cho đá tan bớt. Lúc này hãy bỏ túi nước ra và lau sạch là có thể dùng như bình thường.

Đi giày cao gót cả ngày cũng chẳng lo chảy máu, phồng rộp, chi chít vết thâm nếu biết 5 mẹo cực đơn giản này - Ảnh 1

2. Dùng băng y tế cá nhân

Chuẩn bị vài miếng băng urgo rồi dán ngón áp út và ngón giữa với nhau. Đảm bảo sau khi đi giày bạn sẽ không cảm thấy khó chịu phần mũi chân nữa. Cách này nhanh, tiện lợi bạn có thể thử bất cứ lúc nào.

Đi giày cao gót cả ngày cũng chẳng lo chảy máu, phồng rộp, chi chít vết thâm nếu biết 5 mẹo cực đơn giản này - Ảnh 2

3. Lăn khử mùi

Với những đôi giày mới khi mua đi thường đau chân, vậy bạn hãy giảm ma sát bằng cách dùng lăn khử mùi dạng thỏi thoa đều vào gót chân và những vùng dễ bị tổn thương. Mẹo này thích hợp với những bạn thường xuyên đi giày búp bê hoặc giày cao gót.

Đi giày cao gót cả ngày cũng chẳng lo chảy máu, phồng rộp, chi chít vết thâm nếu biết 5 mẹo cực đơn giản này - Ảnh 3

4. Dùng tất và máy sấy

Bạn hãy lấy một đôi tất cổ ngắn đi vào chân rồi xỏ vào đôi giày quá chật khiến bạn cảm thấy khó chịu mỗi khi sử dụng. Tiếp đến dùng máy sấy để sấy nóng xung quanh đôi giày, nhiệt độ cao khiến giày được nới lỏng một cách đáng kể.

Đi giày cao gót cả ngày cũng chẳng lo chảy máu, phồng rộp, chi chít vết thâm nếu biết 5 mẹo cực đơn giản này - Ảnh 4

5. Miếng lót silicone

Bạn có thể ra cửa hàng sửa chữa giày dép để mua miếng silicone nhỏ và dán vào gót giày. Chúng sẽ có hiệu quả rất cao trong việc giảm ma sát giúp đôi chân không bị đau và phồng rộp khi đôi giày mới mua.

Đi giày cao gót cả ngày cũng chẳng lo chảy máu, phồng rộp, chi chít vết thâm nếu biết 5 mẹo cực đơn giản này - Ảnh 5

Cách đơn giản giúp giảm đau chân khi đi giày cao gót

Cách đơn giản giúp giảm đau chân khi đi giày cao gót

Đau gót chân là tình trạng rất phổ biến ở phụ nữ, đặc biệt là những người hay đi giày cao gót, người hay phải ngồi nhiều, có lối sống ít vận động. Một vài lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn giảm đau gót chân, chăm sóc đôi chân của mình.

Theo Thanh Khê/ Blogtamsu/ Thể Thao & Xã Hội