Trang chủ Thời trang

Cách đơn giản giúp giảm đau chân khi đi giày cao gót

14/03/2018 05:16

Đau gót chân là tình trạng rất phổ biến ở phụ nữ, đặc biệt là những người hay đi giày cao gót, người hay phải ngồi nhiều, có lối sống ít vận động. Một vài lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn giảm đau gót chân, chăm sóc đôi chân của mình.

Duy trì trọng lượng cơ thể ổn định

Duy trì trọng lượng cơ thể ổn định là "chìa khóa" để có đôi bàn chân khỏe mạnh. Tình trạng thừa cân, béo phì có thể làm gia tăng áp lực lên phần gót chân, làm trầm trọng thêm tình trạng đau gót chân.

Việc giảm cân là một thách thức với nhiều người, đặc biệt là những người đang thường xuyên bị đau gót chân (do ảnh hưởng tới khả năng vận động). Tuy nhiên, với sự kết hợp giữa các bài tập thể dục vừa sức, chế độ ăn uống lành mạnh, bạn có thể giảm cân một cách từ từ, an toàn hơn.

Thường xuyên co duỗi cơ bắp, đặc biệt là co duỗi chân, bàn chân

Người bị đau gót chân nên chú ý khởi động kỹ càng trước khi tập luyện. Điều này không chỉ giúp việc tập luyện trở nên dễ dàng hơn mà còn ngăn ngừa tình trạng đau gót chân trở nên nghiêm trọng hơn do cứng cơ bắp.

Người hay phải ngồi nhiều, ít vận động cũng nên co duỗi cơ bắp thường xuyên. Bạn nên chú ý cử động các ngón chân, massage cho gót chân để thúc đẩy lưu thông máu.

Cách đơn giản giúp giảm đau chân khi đi giày cao gót ảnh 1

Lựa chọn giày phù hợp

Để khắc phục cơn đau gót chân, tuyệt đối không nên đi những đôi giày quá to/quá bé và những đôi giày đã cũ, mòn. Những đôi giày này sẽ không thể bảo vệ đôi bàn chân của bạn, làm tăng nguy cơ chấn thương.

Bạn cũng không nên đi chân trần khi tập thể thao. Điều này có thể làm tăng nguy cơ bị thương, đặc biệt là với những người có vòm bàn chân cao.

Nếu không nhất thiết phải đi giày cao gót, hãy chọn những đôi giày bệt hoặc giày thể thao thoải mái, an toàn hơn. Trong khi làm việc, bạn cũng có thể tháo giày ra và co duỗi đôi bàn chân cùng các ngón chân, giúp khắc phục tình trạng đau gót chân.

Nên nhớ, nếu không được điều trị và xử lý đau gót chân kịp thời, bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh viêm cân gan chân, gai gót chân, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Làm mềm giày

Nếu đôi giày của bạn bị chật hoặc chất liệu giày cứng khiến gót sau của chân bị chà sát đau nhức, bạn có thể dùng rượu trắng, hoặc cồn nguyên chất càng tốt. Lấy bông tẩm cồn xoa vào khắp lòng trong của giày, da giày thời trang mềm đi, cồn sẽ bốc hơi nhanh và bạn có thể xỏ chân để đi luôn.

Cồn nguyên chất có tác dụng đặc biệt làm giãn da. Nếu chỉ có một hai điểm bị kích thì bạn chỉ cần xoa cồn vào trúng điểm tiếp xúc trong lòng giày.

Tham khảo các loại giày đế xuồng

Hãy yêu thương và chăm sóc đôi chân, đặc biệt là gót chân của mình. Giày gót nhọn tuy đẹp nhưng lại mang đến không ít bất tiện cho các chị em. Nếu muốn mua một đôi giày cao để tôn dáng, bạn có thể tham khảo các mẫu đế xuồng tiện dụng xem sao.

Hè đến, ai mê giày trắng mà không biết 8 mẹo làm sạch giày trắng tinh như mới chưa đến 3 phút thế này thì quá phí
Giày trắng luôn có một sức hút đặc biệt với các tín đồ thời trang. Thế nhưng, điểm trừ duy nhất là giày trắng rất...
XEM TIẾP
Giày dép đâu cần mua nhiều, biết 11 mẹo này thế là đủ
Đi giày dép quanh năm nhất định phải nằm lòng 11 mẹo nhỏ này, nếu là con gái bạn không nên bỏ qua.
XEM TIẾP
Sốc: Biến đôi giày đen xì thành trắng tinh như vừa mới mua sau 3 phút ngâm hỗn hợp này mà chẳng cần dùng thuốc tẩy
Từ giờ bạn sẽ không còn ngại đôi giày bám đầy bụi đất nữa, cách này sẽ giúp chúng trắng sáng như vừa mới mua.
XEM TIẾP
Ngày: 22/08/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Gà tam hoàng nguyên con (kg)  150.000  TP.HCM
 Gà công nghiệp nguyên con (kg)  70.000  TP.HCM
 Thịt vịt nguyên con (kg)  80.000TP.HCM 
 Xương ống heo (kg)  60.000TP.HCM 
 Cá basa (kg)  90.000 TP.HCM 
Cá bống trứng (kg) 430.000TP.HCM
Dưa leo (kg) 25.000TP.HCM
Cải xanh (kg) 18.000TP.HCM
Cốt-lết heo (kg) 91.900TP.HCM
Thịt gầu bò Mỹ gói 300g (gói) 109.900TP.HCM
Thịt bò xay (kg) 139.900TP.HCM
Bí đao xanh trái 500g (trái) 9.900TP.HCM
Rau muống gói 450g (gói) 11.900TP.HCM
Bí đỏ (kg) 16.900TP.HCM
Xoài Cát chu (kg)37.900TP.HCM
Kiwi (kg) 155.000TP.HCM
Cải thảo (kg) 10.000TP.HCM
Xà lách búp (kg) 14.000TP.HCM
Cải bắp tròn (kg) 8.000TP.HCM
Cải ngọt (kg)8.000TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 14.000TP.HCM
Rau muống nước (kg)18.000TP.HCM
Rau muống hạt (kg) 7.500TP.HCM
Cải thìa (kg) 9.000TP.HCM
Rau quế (kg)9.000TP.HCM
Bầu (kg) 10.000TP.HCM
Su su (kg) 5.000TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 5.000TP.HCM
Cà chua (kg) 10.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg) 28.000TP.HCM
Cà rốt (kg) 16.000TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 6.000TP.HCM
Su hào (kg)12.000TP.HCM
Đậu hà lan (kg) 58.000TP.HCM
Đậu côve trắng (kg) 16.000TP.HCM
Khoai tây hồng (kg)22.000TP.HCM