Đạp xe mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ

Một cuộc khảo sát được tiến hành bởi Đại học California tại nhiều nước trên thế giới cho thấy, phụ nữ đi xe đạp thường xuyên sẽ rất có lợi, giúp tăng cường trí tuệ, sức khỏe và tạo niềm vui, đặc biệt là đời sống tình dục tốt hơn so với những người chạy bộ hay bơi lội.

Khảo sát tiến hành trên 3.118 phụ nữ thuộc các tổ chức đi xe đạp, bơi lội và chạy bộ ở Mỹ, Canada, Anh, Úc, New Zealand. Hầu hết đều là người dưới 40 tuổi, độc thân và có cân nặng bình thường.

Đạp xe mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ - Ảnh 1

Kết quả cho thấy, có hơn 34% là những phụ nữ tham gia hoạt động chạy bộ hoặc bơi lội; khoảng 13% được xem là tập với cường độ cao (tập ít nhất 2 năm và tần suất 3 lần/tuần, trung bình đi được 25 dặm/lần; 53% còn lại có tần suất đạp xe thấp, họ chỉ mới tham gia tập luyện với tần suất ít hơn và quãng đường cũng ngắn hơn.

Cụ thể, với phụ nữ đi xe đạp với cường độ cao ít có khả năng bị rối loạn tình dục hơn so với những người thường xuyên hoạt động chạy bộ hay bơi lội. Bên cạnh đó, các cơ bắp vùng chân, mông, đùi… cũng được hoạt động tối đa khi đạp xe, nhờ đó cơ thể sẽ trở nên săn chắc và dễ dàng hơn trong công cuộc giảm cân.

Nghiên cứu cũng cho thấy phụ nữ có thể lựa chọn giữa xe đạp thông thường và xe đạp trong phòng tập. Hiệu quả cải thiện chức năng tình dục là như nhau.

Khi tập luyện, cơ thể tiết ra hormone irisin giúp bạn thon gọn

Một nhóm các nhà khoa học tại Trường y Harvard đã phát hiện ra hormone “irisin” vào năm 2012. Họ đã tìm ra hormone tự nhiên này có từ việc cơ thể tham gia các môn thể dục.

TIN MỚI NHẤT