Cứ tưởng ăn nhiều rau củ quả sẽ giảm cân nhưng vẫn có loại khiến chị em “mập ú” lên đây này

07/06/2019 05:30

Các chị em thường cho rằng, muốn giảm cân giữ dáng thon nuột thì nên hạn chế thịt thà và tăng thêm nhiều loại rau củ quả trong bữa ăn hàng ngày của mình.

Quan điểm đó nhìn chung là không sai; bạn bè, đồng nghiệp, các huấn luyện viên thể hình hay các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý như vậy để giúp bạn nhanh chóng có được số đo 3 vòng hằng mơ ước. Tuy nhiên, lời khuyên "xưa như Trái đất" ấy cũng không đúng 100% và đã có hẳn nghiên cứu để chứng minh.

Trong hơn 20 năm, một nhóm các nhà nghiên cứu được dẫn dắt bởi Eric Rimm – giáo sư dinh dưỡng và dịch tễ học tại trường Sức khỏe Cộng đồng thuộc Đại học Harvard đã kiểm tra thực đơn ăn uống hằng ngày của xấp xỉ 130.000 người lớn, với tần suất khoảng 4 năm/lần. Và cứ 2 năm/lần, những người này sẽ báo cáo chính xác số cân nặng của họ, từ đó, nghiên cứu đã nhận diện ra được một số loại rau củ quả khiến chúng ta tăng cân.

Nói đến đây, hẳn là các chị em sẽ rất tò mò về những loại rau củ quả mang danh "kẻ tội đồ", ngăn cản chị em sở hữu thân hình mảnh mai hằng mong ước.

Kết luận của cuộc nghiên cứu được công khai vào ngày 22/09/2015 trên Tạp chí Y học PLOS Medicine đã cho thấy, những người ăn các loại rau củ quả chứa tinh bột như: ngô, khoai tây, đậu Hà Lan nhiều hơn sẽ dễ tăng cân hơn; mà trong đó, ngô là loại thực vật dễ khiến người ta mập lên nhất với 0.9 kilogram tăng sau 4 năm thường xuyên nạp vào cơ thể.

Lý do là bởi những loại củ quả chứa tinh bột ấy có chỉ số GL (vận tốc chuyển hóa đường) cao; đồng nghĩa với đó là sau khi ăn, lượng đường trong máu tăng lên và kích thích cảm giác thèm ăn của bạn. Kết quả, bạn dùng bữa ngon miệng hơn, nạp vào cơ thể nhiều lượng thực phẩm hơn và cân nặng cũng theo đó mà tăng lên.

Ngược lại, nếu ăn đúng loại rau củ quả, cân nặng của bạn sẽ được cải thiện theo hướng tích cực. Và nghiên cứu cũng đã chỉ ra, những loại rau củ quả chứa nhiều chất xơ như: rau lá xanh, đậu đũa, táo, lê… sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn, giúp công cuộc cải thiện vóc dáng của bạn diễn ra tốt đẹp.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Làm đẹp cùng chuyên gia trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm chủ đề liên quan:
Xem thêm bài viết liên quan :
10 mẹo giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn
Khi mới bắt đầu ăn kiêng, bạn nên cắt giảm khẩu phần ăn từ từ, uống nhiều nước, ăn nhiều rau để tăng cảm giác...
XEM TIẾP
Giảm cân nhờ tập trung khi ăn
Theo hàng loạt những nghiên cứu, xem ti vi, chơi trò chơi hay đọc sách trong khi ăn sẽ khiến bạn nạp nhiều calo hơn...
XEM TIẾP
5 loại nước detox thần kỳ giúp bạn giảm cân thần tốc
Uống ly nước này trước khi đi ngủ, cả đêm đốt cháy chất béo, vóc dáng thon gọn, da dẻ sáng mịn.
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM