Cứ nghe theo 6 nguyên tắc này của các chuyên gia, mái tóc của bạn sẽ hạn chế được 90% hư tổn

Giúp bạn vượt qua nỗi tự ti vì mái tóc xơ rối, dưới đây là 6 lời khuyên cực kì hữu hiệu đến từ chính chuyên gia tạo kiểu tóc.

Đã là phái đẹp, thì có lẽ cô nàng nào cũng chăm chút cho mái tóc của mình, và luôn muốn có một mái tóc bóng mượt, khỏe mạnh. Nhưng đó lại là điều không hề dễ dàng, bởi chúng ta thường xuyên tạo kiểu tóc hay sử dụng các chất tạo màu để thay đổi màu tóc hay do chúng ta chăm sóc tóc không đúng cách và điều đó khiến tóc bạn trở nên xơ, yếu và không được suôn mượt. Để giúp bạn vượt qua nỗi tự ti vì mái tóc xơ rối, dưới đây chúng tôi có 6 lời khuyên cực kì hữu hiệu để bạn có thể chăm sóc tóc đúng cách và lấy lại mái tóc suôn mượt chắc khỏe một cách nhanh chóng. 

1. Hãy chú ý đến cách bạn gội đầu 

Khi gội đầu, chúng ta thường xuyên kéo hết đuôi tóc lên đầu rồi xoa. Kĩ thuật này không chỉ làm tóc bạn trở nên dễ rối mà còn làm khô đuôi tóc bởi phần đuôi tóc vốn thiếu độ ẩm, đặc biệt là những bạn có mái tóc xoăn. Với mái tóc thẳng tự nhiên, dầu từ da đầu có thể đi từ rễ đến ngọn rất nhanh vì trọng lực sẽ kéo nó xuống, theo anh Picciano đại diện cho Goldwell chia sẻ: "Với mái tóc xoăn, dầu phải di chuyển quanh trục cuốn, vì vậy dầu đến một cách chậm hơn". 

Cứ nghe theo 6 nguyên tắc này của các chuyên gia, mái tóc của bạn sẽ hạn chế được 90% hư tổn - Ảnh 1

Điều này có nghĩa là chúng ta không nên gội đầu quá nhiều lần bởi nếu gội quá nhiều, sẽ khiến lượng dầu trên da không thể xuống đến ngọn tóc và làm cho tóc bạn trở nên khô. Các bạn hãy biết sắp xếp thời gian gội đầu cho hợp lí để tóc có thể cung cấp đủ lượng dầu tự nhiên cho toàn bộ mái tóc.

2. Nên chải tóc khi khô hay ướt? 

Hầu hết chúng ta thường hay chải tóc sai thời điểm, Picciano nói "Nếu như chúng ta chải tóc khi còn ướt, sẽ nghe thấy những âm thanh tách từ tóc bạn và khi đó sẽ khiến tóc bạn bị tổn thương". Chúng ta chỉ chải tóc khi tóc đã hoàn toàn khô và hãy chải từ chỗ rối xuống thay bằng cách chải từ gốc đến ngọn bởi khi rối mà chúng ta chải thêm từ chân tóc, thì sẽ khiến tình trạng rối nghiêm trọng hơn. Và một điều quạn trọng nhất, đó là bạn hãy chọn cho mình một chiếc lược phù hợp với mái tóc bạn.

Cứ nghe theo 6 nguyên tắc này của các chuyên gia, mái tóc của bạn sẽ hạn chế được 90% hư tổn - Ảnh 2

3. Sử dụng áo phông để làm khô tóc thay vì khăn tắm 

Chúng ta thường hay sử dụng khăn để lau khô tóc, thế nhưng hành động này lại khiến tóc hư tổn. Vì khi chà xát khăn vào tóc, sẽ tạo ra lớp ma sát gây tổn hại đến lớp biểu bì quanh tóc.  Và cách để có mái tóc mượt là không ma sát tóc. Picciano nói: "Khi tóc của ai đó khỏe mạnh thì thường là do lớp biểu bì được đóng lại, lớp biểu bì càng cứng thì càng được đóng chặt và tóc lại càng chắc khỏe". 

Cứ nghe theo 6 nguyên tắc này của các chuyên gia, mái tóc của bạn sẽ hạn chế được 90% hư tổn - Ảnh 3

Vì vậy hãy thay chiếu khăn tắm của bạn bằng chiếc áo cotton và thay bằng xoa đầu thì hãy quấn chiếc áo lên đầu rồi bóp cho nước ra, điều đó sẽ khiến tóc bạn chắc khỏe hơn và không gây hại cho lớp biểu bì. 

4. Luôn sử dụng hơi lạnh cho tóc

Picciano lập luận rằng khi kết thúc quá trình sấy khô tóc bằng một luồng hơi lạnh thì nó sẽ giúp lớp biểu bì trên tóc đóng lại, khi lớp biểu bì đóng lại sẽ làm cho tóc bạn cứng lên.

Cứ nghe theo 6 nguyên tắc này của các chuyên gia, mái tóc của bạn sẽ hạn chế được 90% hư tổn - Ảnh 4

Bạn không nên gội đầu bằng nước nóng hay sấy khô tóc bằng máy sấy nóng, bởi khi đó tóc bạn sẽ trở nên khô và xơ. Khi tóc ướt bạn hãy chải bằng ngón tay, điểu đó sẽ tránh cho tóc bị rối, gãy rụng và động tác cũng làm cho lớp biểu bì trên tóc đóng lại.

5. Kết hợp baking soda với dầu gội

Bạn hãy thử kết hợp baking soda với dầu gội, sau khi sử dụng bạn sẽ thấy mái tóc của mình chắc khỏe và bóng mượt hơn, nhưng chỉ nên dùng baking soda 1lần/tuần.

Cứ nghe theo 6 nguyên tắc này của các chuyên gia, mái tóc của bạn sẽ hạn chế được 90% hư tổn - Ảnh 5

"Baking soda sẽ làm tăng cường các lớp biểu bì và giúp tóc bạn chắc khỏe hơn" Picciano nói. Ngoài ra nó cũng giúp bạn loại bỏ những chất có hại tích tụ trên tóc, phương pháp này phù hợp cả cho những bạn có tóc nhuộm màu.

6. Hãy chọn mua loại dầu gội có thành phần keratin

Picciano nói keratin thủy ngân là thành phần tốt nhất để khiến tóc bạn chắc khỏe, bóng mượt. Keratin là chất cần thiết để phục hồi mái tóc bị hư tổn, nó có thể thâm nhập và bảo vệ từ bên trong tóc. Picciano khuyên rằng bạn nên thử dòng Kerasilk bởi trong sản phẩm có các thành phần làm mịn như protein keratin và tơ tằm để tạo ra các liên kết keratin mới. Nó giúp tóc bạn chắc khỏe và luôn vào nếp.

Đã sang thu, phụ nữ U40 nên cắt ngay 10 kiểu tóc ngắn uốn xoăn vừa hợp mốt vừa 'ăn gian' cả chục tuổi này

Với 10 kiểu tóc bob uốn xoăn từ Stylecraze, phụ nữ U40 sẽ trở nên trẻ trung, thu hút và thời thượng hơn rất nhiều trong mùa thu năm nay.

TIN MỚI NHẤT