Chuyên gia bật mí sai lầm hàng đầu của chị em khi giảm cân

Việc giảm lượng calo hay ăn ít hơn chỉ khiến cơ thể càng rơi vào trạng thái tích trữ năng lượng để tồn tại.

Chuyên gia bật mí sai lầm hàng đầu của chị em khi giảm cân - Ảnh 1

Hầu hết chúng ta đều tin rằng ăn ít hơn giúp nhanh giảm cân

Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng, để giảm cân, bạn cần giảm khẩu phần ăn, hay nói cách khác là ăn càng ít càng tốt.

Nhưng Georgie Stevenson, một chuyên gia về fitness và dinh dưỡng đã bật mí rằng, thực ra cách làm ấy có hại nhiều hơn là lợi trong quá trình giảm cân.

“Chị em thường hỏi tôi là họ đã làm gì sai, đã giảm ăn và tập luyện thường xuyên rồi mà sao không thấy kết quả, hoặc tệ hơn, thậm chí còn tăng cân”, Georgie Stevenson chia sẻ tình trạng mà rất nhiều người gặp phải khi cố gắng giảm cân.

Theo như chuyên gia này thú nhận thì chính bản thân cô cũng từng áp dụng phương pháp ăn thật ít trong quá khứ khi muốn duy trì body săn chắc, mảnh mai hơn song cách làm ấy lại khiến cô thấy “ốm yếu hơn”.

“Tôi đã không cung cấp đủ cho cơ thể năng lượng để tập luyện. Tôi đã tự hủy hoại các hormones và tạo ra sự mất cân bằng trầm trọng”.

Chuyên gia bật mí sai lầm hàng đầu của chị em khi giảm cân - Ảnh 2

Chuyên gia Georgie Stevenson khẳng định việc ăn ít chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, thậm chí càng tăng cân

Không chỉ nữ huấn luyện viên thể hình này mà trước đó, một bài nghiên cứu được đăng trên NCBI (Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia) cũng đã cho thấy rằng “giảm lượng calo không giúp bạn giảm cân”.

Việc giảm lượng calo hay ăn ít hơn chỉ khiến cơ thể càng rơi vào trạng thái tích trữ năng lượng để tồn tại, đồng nghĩa với việc bạn không thể giảm được lạng nào!

Cuối cùng, huấn luyện viên fitness Georgie Stevenson đã rút ra kết luận như sau: thay vì cố ăn thật ít, bạn nên duy trì chế độ dinh dưỡng cân bằng để nhìn thấy hiệu quả.

Theo đó, bạn nên ăn đầy đủ chất đạm và chất xơ, đặc biệt là chất xơ vì đây là thành phần giúp bạn nhanh no, giảm cảm giác thèm ăn tới 60%, tăng cường sự trao đổi chất cho cơ thể và giúp bạn tiêu hao tới 441 calo mỗi ngày.

Cũng theo một nghiên cứu tiến hành trên 1114 người trong suốt 5 năm, việc tiêu thụ 10g chất xơ  hòa tan mỗi ngày giúp giảm 3,7% lượng chất béo trong khoang bụng.

Như vậy là cùng với việc tập luyện chăm chỉ, bạn cũng phải ăn đủ và ăn thông minh thay vì nhịn ăn, ăn thật ít nếu muốn có một body gọn gàng, không mỡ thừa nhé!

Chuyên gia bật mí sai lầm hàng đầu của chị em khi giảm cân - Ảnh 3
Một chế độ dinh dưỡng cân bằng và tập luyện đều đặn mới giúp bạn khỏe đẹp nhất

Chọn lựa môn thể dục giúp giảm cân cấp tốc đón Tết

Các bài tập nhảy, đạp xe, đi bộ, bơi lội... đã được công nhận giúp giảm cân hiệu quả và mang lại sức khỏe tốt nhất.

TIN MỚI NHẤT