Chị em uống tinh bột nghệ lúc nào là hiệu quả nhất?

Tinh bột nghệ chính là thành phẩm cuối cùng sau khi đã sàng lọc chất sơ, loại bỏ các tạp chất và tách tinh dầu ra khỏi bột nghệ - vốn làm từ củ nghệ tươi.

Tác dụng của tinh bột nghệ trong sức khỏe và làm đẹp:

Ngăn ngừa ung thư

Trong tinh bột nghệ có chứa hoạt chất curcumin có thể giúp ngăn ngừa và phá hủy các tế bào gây nên bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Hoạt chất curcumin khi được cơ thể hấp thụ sẽ làm giảm đi sự hình thành của các khối u, tế bào di căn, đồng thời nó hỗ trợ các loại thuốc đặc hiệu tiêu diệt tế bào ung thư hiệu quả hơn.

Ngoài ra, tinh bột nghệ còn có tác dụng chống lại các khối u do bức xạ gây ra, phòng ngừa, chống lại các tế bào khối u gây bệnh cầu, ung thư ruột kết và ung thư vú.

Giảm cholesterol trong máu

Một trong những tác dụng của tinh bột nghệ được nhiều người nhắc tới là tác dụng làm giảm cholesterol trong máu. Sau mỗi lần sử dụng tinh bột nghệ, lượng mỡ trong máu sẽ nhanh chóng giảm đi, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể

Tinh bôt nghệ được biết đến với khả năng kháng khuẩn, kháng virus và kháng nấm cao vì vậy khi bị cảm lạnh, ho hay cảm cúm, sử dụng tinh bột nghệ pha với cốc sữa ấm hoặc nước ấm mỗi ngày sẽ cho hiệu quả bất ngờ.

Phục hồi vết thương

Tinh bột nghệ được sử dụng như một chất khử trùng hiệu quả bởi nó có hoạt chất sát trùng và kháng khuẩn tự nhiên. Đây là một sản phẩm đặc biệt tốt đối với phụ nữ sau sinh, đặc biệt là phụ nữ sinh mổ.

Chị em uống tinh bột nghệ lúc nào là hiệu quả nhất? - Ảnh 1

Làm đẹp da

Trong tinh bột nghệ có chất curcumin giúp giảm các sắc tố Melanin gây nên tàn nhang, sạm da, nám, điều chỉnh tiết các bã nhờn trên cơ thể, mặt; Loại bỏ, tẩy đi những tế bào chết, các vết sừng có trên da; Hỗ trợ điều trị mụn, loại bỏ các vết thêm và liền sẹo.

Chị em có thể sử dụng nghệ thông qua nhiều cách như đắp mặt, uống, dùng trong chế biến đồ ăn để kéo dài tuổi thanh xuân của phái nữ.

Điều trị đau dạ dày, đại tràng

Trong các tác dụng của tinh bột nghệ, cần đặc biệt chú ý đến khả năng điều trị đau dạ dày, tá tràng. Theo đó, curcumin có tác dụng làm ức chế quá trình bài tiết dịch vị, giúp làm giảm hàm lượng axit có trong dịch vị là nguyên nhân chính gây nên viêm loét dạ dày.

Khả năng chống viêm của tinh bột nghệ cũng giúp làm lành nhanh các vết loét, giúp cho việc điều trị tiến triển nhanh và hiệu quả. Ngoài ra, trong tinh bột nghệ mang hàm lượng dinh dưỡng cao cho cơ thể bệnh nhân, giúp kích thích sản xuất chất nhầy từ đó hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Thời điểm uống tinh bột nghệ để đạt hiệu quả cao nhất?

Chị em uống tinh bột nghệ lúc nào là hiệu quả nhất? - Ảnh 2

- Nên uống vào buổi sáng.

- Uống trước bữa ăn khoảng 15 phút.

- Nếu uống sau bữa ăn thì khoảng hơn 1 tiếng mới uống.

Sỡ dĩ, thời điểm uống tinh bột nghệ rất quan trọng, vì chức năng tinh bột nghệ cũng ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa của bạn. Nếu khéo léo dùng, thì bạn có thể giảm cân – tăng cân theo ý muốn của mình.

Một số lưu ý:

Tránh dùng chung với thuốc tây: Dù tinh bột nghệ mang lại hiệu quả cho sức khỏe nhưng bạn nên tránh dùng trong quá trình sử dụng thuốc tây. Vì có thể ảnh hưởng đến sản lượng và chức năng hoạt động của hồng cầu trong máu.

Tránh dùng khi bị bệnh liên quan đến máu: Khi mắc các bệnh liên quan đến máu, kể cả chị em phụ nữ trong thời kì kinh nguyệt hay đang bị rong kinh, thì nên tránh uống tinh bột nghệ. Vì tinh bột nghệ có tác dụng làm cho khí huyết lưu thông.

Trộn mật ong với bột nghệ ăn trước bữa cơm 15 phút, da trắng bóc, mụn ẩn, mụn li ti sẽ sạch bong, bụng ngấn mỡ cũng thon gọn đến bất ngờ

Đọc xong bài viết này chắc chắn 99,9% phụ nữ sẽ tự tay làm ngay cho mình 1 lọ thần dược để đẹp hoàn hảo mà chẳng cần đi spa tốn kém.

TIN MỚI NHẤT