Cách giảm đau nhức cơ bắp khi tập thể dục

Đau nhức cơ bắp là tình trạng phổ biến xảy ra với nhiều người sau khi tập luyện. Nó có thể khiến người bệnh mệt mỏi, suy giảm sức khỏe, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.

Dưới đây là những cách giúp giảm đau cơ hiệu quả:

Bổ sung protein

Ăn nhiều cá, đậu, trứng để tăng cường protein cho cơ bắp. Uống nhiều nước, tránh cà phê, rượu để hạn chế tình trạng mất nước sau khi luyện tập.

Tắm nước lạnh

Tắm bằng nước nóng sau khi tập luyện sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng đau nhức. Thay vào đó, bạn nên tắm bằng nước lạnh để làm chậm lưu thông máu và thiết lập lại hormone trong cơ thể.

Hoạt động nhẹ nhàng

Thay vì ngồi một chỗ và không làm gì, bạn nên hoạt động nhẹ nhàng để tăng cường lưu thông máu đến các cơ bắp nhiều hơn, giúp thời gian phục hồi nhanh chóng hơn. Đi bộ vào những ngày nghỉ giữa các buổi tập luyện là một cách giúp phục hồi tích cực.

Ngủ

Ngủ đủ giấc là điều rất quan trọng để cơ thể bạn được nghỉ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng. Mặc dù bạn có khá nhiều việc phải làm trong một ngày nhưng phải nhớ cho các cơ bắp được nghỉ ngơi, ngủ đủ 7 - 8 tiếng trong một đêm.

Cách giảm đau nhức cơ bắp khi tập thể dục - Ảnh 1

Xoa bóp cơ bắp

Xoa bóp, massage hỗ trợ điều trị đau nhức cơ bắp, duy trì sự cân bằng cơ bắp và cải thiện tính linh hoạt, tăng cường phục hồi chức năng sau chấn thương. Massage cơ thể giúp bạn thư giãn trước các phản ứng căng thẳng xảy ra, làm giảm sưng, tăng lưu lượng máu, oxy và chất dinh dưỡng cho cơ bắp.

Nạp dinh dưỡng sau khi tập luyện

Uống sinh tố hay sữa tươi để nạp dinh dưỡng sau khi tập luyện và ăn bữa chính sau 2 tiếng là giải pháp lý tưởng giảm đau cơ. Có khá nhiều nghiên cứu nói đến tầm quan trọng của việc nạp dinh dưỡng sau khi tập luyện, do cơ thể sản sinh nhiều mồ hôi nên bạn cần bổ sung những chất dinh dưỡng đã mất đi. Hãy nhớ nạp những nguồn thực phẩm tươi giàu vitamin và khoáng chất chứ không phải những loại thuốc hỗ trợ phát triển cơ hay thực phẩm bổ sung.

6 bài tập đốt cháy mỡ thừa cho người mới bắt đầu lấy lại vóc dáng thon gọn hiệu quả, dễ dàng

Brightside sẽ mang đến cho bạn 6 bài tập đốt cháy mỡ thừa vô cùng hoàn hảo để lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc ngay tại nhà.

TIN MỚI NHẤT