Bí quyết nhận diện mỹ phẩm hữu cơ đúng chuẩn

Mỹ phẩm hữu cơ có thực sự an toàn nếu bạn không biết cách phân biệt hàng thật - hàng giả?

Làm thế nào để chọn đúng mỹ phẩm hữu cơ?

Để chọn đúng mỹ phẩm organic rất đơn giản: 

Bí quyết nhận diện mỹ phẩm hữu cơ đúng chuẩn - Ảnh 1

Hãy chú ý thành phần trước khi quyết định mua một sản phẩm hữu cơ

✓ Đầu tiên, hãy chịu khó kiểm tra thành phần của sản phẩm

Thận trọng với những sản phẩm có ghi “chiết xuất từ thực vật tự nhiên” mà chỉ một vài thành phần là có chiết xuất (extract), phần còn lại là một mớ bòng bong những cái tên thuật ngữ chuyên môn dài dòng mà bạn không biết. 

Sản phẩm hữu cơ thường tránh sử dụng 6 nhóm hóa chất có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và môi trường, có nguồn gốc từ xăng dầu, bao gồm: Vaseline, isopropyl alcohol (isopropanol), methyl alcohol (methanol), butylalcohol (butanol), ethyl alcohol (ethanol); sodium laureth/laurul sulfate và các chất liên quan như sodium lauryl ether sulfate, sodiumlauryl ether sulphate; propylene glycol và polyethylene glycol; formaldehyde và paraben; màu nhân tạo; mùi nhân tạo.

Bí quyết nhận diện mỹ phẩm hữu cơ đúng chuẩn - Ảnh 2

Các sản phẩm hữu cơ phải có chứng nhận của các cơ quan có thẩm quyền uy tín.

✓ Thứ hai, mỹ phẩm hữu cơ thực thụ phải được chứng nhận

 Bạn hãy tìm xem các sản phẩm được quảng cáo hữu cơ có tem chứng nhận của các tổ chức uy tín trên thế giới không. Tuy nhiên, không hẳn các sản phẩm không có tem chứng nhận thì không phải là mỹ phẩm organic hay mỹ phẩm tự nhiên. Điều kiện để được cấp tem chứng nhận là sản phẩm hữu cơ rất khắt khe, thành phần organic phải từ 95% trở lên. Do đó, có những sản phẩm, mặc dù tỷ lệ organic 70%-90% vẫn không có tem.

✓ Điểm cuối cùng nhưng quan trọng nhất vẫn là bạn

Hãy dành chút thời gian tìm hiểu các kiến thức về chăm sóc da và các sản phẩm bạn có ý định mua để tránh “tiền mất tật mang”.

Đề phòng hàng nhái hoặc gắn mác mỹ phẩm organic

Bí quyết nhận diện mỹ phẩm hữu cơ đúng chuẩn - Ảnh 3

Mỹ phẩm organic bị làm nhái rất nhiều.

Đừng lầm tưởng rằng chỉ có mỹ phẩm của các thương hiệu lớn mới bị làm giả, làm nhái. Chỉ cần một sản phẩm hữu cơ nào đó gây chú ý trên thị trường thì ngay lập tức nó sẽ lọt vào tầm ngắm của những cơ sở làm nhái mỹ phẩm.

Mỹ phẩm nhái chắc chắn là cực kỳ độc hại, dễ gây kích ứng cho da và thậm chí có nguy cơ gây bệnh mãn tính. Chúng được làm rất tinh vi, khó so sánh, khó phân biệt bằng mắt thường, nhưng bạn có thể nhận diện ngay từ giá bán.

Nếu có một cửa hàng nào đó bán mỹ phẩm hữu cơ với giá rẻ bất thường, lấy lý do là "mua được trong đợt giảm giá" nhưng có hàng dồi dào để bán mức giá thấp quanh năm suốt tháng, chắc chắn là bạn không thể tin tưởng.

Bí quyết nhận diện mỹ phẩm hữu cơ đúng chuẩn - Ảnh 4

Sản phẩm có thành phần thiên nhiên nhưng chưa chắc đó là mỹ phẩm organic.

Trên thị trường, nhiều loại mỹ phẩm được quảng cáo làm từ thành phần tự nhiên hoặc hữu cơ trong khi thực tế lại không phải và hoàn toàn không an toàn. Những thành phần để tạo nên sản phẩm tuy có nguồn gốc 100% thiên nhiên nhưng vẫn có thể chứa nhiều chất độc hại do quá trình trồng trọt, chế biến, bảo quản.

Rất nhiều sản phẩm trong thành phần có một lượng rất nhỏ các chiết xuất thảo dược, các thành phần còn lại là silicon, paraben và các hương liệu tổng hợp (có trong mỹ phẩm thông thường có thể gây tổn hại đến AND gây ung thư da), các loại dầu khoáng: petroleum (dễ gây kích ứng da), polyme,...

Tại Việt Nam đã bắt đầu có nhiều mô hình trồng hoa, sản xuất nguyên liệu theo hướng hữu cơ, nhưng chưa có cơ quan nào xác nhận tiêu chuẩn hữu cơ nên mỹ phẩm dùng các nguồn nguyên liệu chưa có cơ hội được công nhận là mỹ phẩm hữu cơ

Theo đó, nếu bạn đang sử dụng một loại mỹ phẩm organic “made in Vietnam”, hãy chọn lựa thương hiệu có uy tín. Sản phẩm thật sự có “organic” hay không chỉ biết cậy nhờ vào cái tâm của những người chủ thương hiệu organic.

Không phải mỹ phẩm tiền triệu, thứ bột rẻ tiền này chính là 'thần dược' giúp Ngọc Trinh sở hữu làn da trắng như sứ, mịn như nhung

Bột yến mạch chính là nguyên liệu tự nhiên được Ngọc Trinh sử dụng để đắp mặt nạ tại nhà.

TIN MỚI NHẤT