Bí kíp giảm cân "thần tốc" giúp lấy lại vóc dáng thon gọn sau Tết

Bánh chưng, giò, thịt kho… là những món ăn ngày Tết khiến bạn không thể chối từ? Vì vậy, để lấy lại vóc dáng nhanh chóng bạn có thể tham khảo bí kíp sau đây.

Uống đủ nước

Bí kíp giảm cân 'thần tốc' giúp lấy lại vóc dáng thon gọn sau Tết - Ảnh 1

Uống đủ nước để giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể của bạn. Uống nhiều nước đã được chứng minh là làm tăng sự trao đổi chất. Nó có thể giúp bạn giảm cân và đốt cháy nhiều calo hơn. Tránh xa rượu, đồ uống có hàm lượng calo cao và đồ uống có đường khác, vì chúng có thể góp phần tăng cân và phá vỡ nỗ lực giảm cân của bạn. Bạn có thể thêm trái cây tươi như dưa chuột, quả mọng, kiwi, cam để thêm hương vị cho nước uống.

Không bỏ bữa sáng

Giảm cân, ăn kiêng không đồng nghĩa với bỏ bữa ăn sáng, theo đánh giá đáng tin cậy ở trên một tạp chí chuyên về giảm cân của Mỹ thì ăn sáng giúp bạn duy trì được mức cân nặng lý tưởng ổn định.

Bí kíp giảm cân 'thần tốc' giúp lấy lại vóc dáng thon gọn sau Tết - Ảnh 2

Ăn nhiều thức ăn giàu dinh dưỡng, nhiều calo buổi sáng tạo nhiều năng lượng cho bạn hoạt động cả ngày, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp bạn ăn ít trong các bữa còn lại của ngày. Cho nên, khi giảm béo, bạn tuyệt đối không nên bỏ bữa ăn sáng.

Tập thể dục thường xuyên

Nếu trong Tết bạn bận rộn khi thăm người thân, bạn bè, đồng nghiệp thì sau Tết bạn sẽ có nhiều thời gian rảnh rỗi. Hãy tận dụng thời gian này để tập thể dục thường xuyên, mọi lúc mọi nơi, quá trình giảm béo sẽ nhanh và hiệu quả hơn.

Bạn không có thời gian đến các phòng tập thể thao, có thể bắt tay vào dọn dẹp nhà cửa, làm vườn hay khi đi làm thay vì bước vào thang máy, bạn có thể đi bộ với cầu thang; đỗ xe ở bãi giữ xe cách công ty xa hơn để đi bộ giảm cân; giờ nghỉ buổi trưa, thay vì ngồi lướt facebook, các website yêu thích, bạn có thể đứng dậy tập vài bài tập thể dục.

Hoạt động liên tục, hoạt động nhiều giúp cơ thể của bạn đốt cháy nhiều calo, giảm mỡ thừa nhanh.

Thực phẩm đưa vào thực đơn ăn kiêng

Bí kíp giảm cân 'thần tốc' giúp lấy lại vóc dáng thon gọn sau Tết - Ảnh 3

Chanh

Chứa nhiều axit và giúp cơ thể hấp thụ canxi dễ dàng, chanh là thần dược cho những người có nhu cầu làm đẹp. Chanh giúp thanh lọc cơ thể, đốt cháy mỡ thừa cấp tốc, thải độc gan, lọc máu hiệu quả. Bạn có thể uống nước chanh pha loãng thay cho nước lọc hàng ngày. Ngoài ra, nước chanh pha với mật ong và nước ấm cũng rất tốt cho mục tiêu giảm cân.

Đậu phụ

Đậu phụ là món ăn không thể bỏ sót trong thực đơn giảm cân. Trong đậu phụ chứa nhiều đạm thực vật do đó giúp bạn no lâu, đồng thời đánh tan mỡ thừa ở vùng bụng của bạn. Bạn có thể ăn đậu phụ thay cho các món chính trong bữa ăn để đẩy nhanh quá trình thu gọn vóc dáng của mình.

Yến mạch

Bạn có thể dùng yến mạch làm thực đơn cho các bữa trong ngày. Nhiều người, đặc biệt là nam giới không thích vị nhạt của yến mạch, nhưng đó cũng chính là lý do giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn vì bạn sẽ không sợ mất kiểm soát và ăn quá nhiều.

Ngũ cốc nguyên hạt

Đã từ lâu được xem là một thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất như chất xơ và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ngũ cốc không chỉ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, mà còn hỗ trợ tiêu hóa, điều hòa đường huyết đồng thời giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

Giảm cân sau Tết vô cùng đơn giản, hiệu quả nhanh với 6 mẹo sau

Thời điểm sau Tết là lúc mọi người đều lo lắng về tăng cân "bất đắc dĩ". Nhưng với những bí quyết đơn giản dưới đây, việc giảm cân sau Tết sẽ vô cùng nhanh chóng và hiệu quả ngay tại nhà.

TIN MỚI NHẤT