Bài tập với cầu thang giúp đánh tan mỡ bụng, trả lại vòng eo thon gọn bất ngờ

Vòng 2 là một trong những bộ phận khó giảm mỡ nhất trên cơ thể, vì vậy bạn cần chú ý đến những bài tập tác động đến vùng thân giữa, cơ bụng. Những bài tập này sẽ giúp bạn đánh tan mỡ bụng một cách nhanh nhất!

Bạn có thể tận dụng bục cầu thang nơi công sở hay tại nhà để làm mới buổi tập hằng ngày với bộ bốn bài tập vô cùng đơn giản. Nếu tập ở nhà, bạn nên chọn những trang phục “thoáng” để có thể “nhận diện” mỡ thừa một cách trung thực nhất, khi ấy, bạn sẽ nỗ lực nhiều hơn và bài tập hiệu quả hơn.

Động tác 1: Leo cầu thang

Đây là bài tập dễ dàng và vô cùng hữu dụng nếu như bạn đang ở nhà nhiều tầng, chung cư hoặc công sở. Cố gắng leo từ dưới lên trên ít nhất ba lầu, quay trở lại vị trí cũ, nghỉ một phút, kết thúc một hiệp. Thực hiện ba hiệp tương tự.

Bài tập với cầu thang giúp đánh tan mỡ bụng, trả lại vòng eo thon gọn bất ngờ - Ảnh 1

Khi mới bắt đầu leo cầu thang bạn sẽ cảm thấy hơi thở dồn dập, bạn nên nghỉ giữa hiệp vài giây, sau đó tiếp tục. Trong vòng một tuần thực hiện bạn sẽ bắt đầu quen và không nên nghỉ giữa hiệp để tăng cường đốt cháy mỡ một cách hiệu quả.

Lưu ý khi tiến hành bài tập này:

1. Bạn sẽ cần tập ít nhất 10 bước. Hãy tìm bậc cầu thang phù hợp với bàn chân của bạn. Điều này sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng và nhanh chóng hơn và bạn cũng có một diện tích đủ rộng để vận động mà không lo chấn thương.

2. Tay vịn cũng là chìa khóa của buổi tập. Hãy bám lấy lấy tay vịn để cơ thể và não bộ của bạn quen với chuyển động. Bạn cũn có thể bám lấy tay vịn khi bạn cảm thấy mệt mỏi.

3. Bạn cũng nên chọn một tấm thảm trải cầu thang có độ nhám hơn là nhẵn mịn. Thảm trải cầu thang sẽ cung cấp cho bạn một bề mặt nhẹ nhàng để leo lên.

Động tác 2: Hít đất với bậc cầu thang

Bước 1: Chống 2 tay trên thảm, tư thế plank, lưng thẳng.

Bước 2: Từ từ hạ trọng tâm cơ thể xuống. Hai khủy tay hướng ra ngoài. Liên tục hít đất trong 30 giây. Kết thúc 1 hiệp. Thực hiện 3 hiệp tương tự.

Bài tập với cầu thang giúp đánh tan mỡ bụng, trả lại vòng eo thon gọn bất ngờ - Ảnh 2

Động tác 3: Squat

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân dang rộng, khoảng cách giữa hai chân rộng bằng vai.

Bước 2: Hít vào. Duỗi lưng, đẩy lùi hông và mông về phía sau. Đầu gối mở rộng, hướng thẳng với mũi chân. Cố gắng giữ cho đầu gối không vượt quá mũi chân để cơ đùi và hông phát triển. Trở lại với bước 1. Thực hiện động tác 30 lần, kết thúc 1 hiệp. Thực hiện 3 hiệp tương tự.

Động tác 4: Kiễng chân với bục cầu thang

Bài tập với cầu thang giúp đánh tan mỡ bụng, trả lại vòng eo thon gọn bất ngờ - Ảnh 3

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, hai tay song song theo thân người.

Bước 2: Kiễng chân lên một góc 300 , giữ trong 15 giây. Trở lại bước 1. Thực hiện động tác 30 lần, kết thúc một hiệp. Thực hiện ba hiệp tương tự. Khi kiễng chân lên hít vào, và thở ra nhưng bụng vẫn ép sát vào lưng.

Động tác này đơn giản, nhưng có khả năng đốt cháy mỡ và tạo múi cho bụng phẳng./.

Bài tập yoga buổi sáng chỉ mất 2 phút này chính là bí quyết trẻ lâu của phụ nữ Nhật Bản

Phụ nữ Nhật Bản nổi tiếng với làn da trắng mịn, tươi trẻ đáng mơ ước. Để có được điều này, bên cạnh các bí quyết chăm sóc từ bên ngoài, họ còn thường xuyên tập luyện yoga nhằm lưu giữ nét xuân từ sâu bên trong.

TIN MỚI NHẤT