Ăn thịt thả phanh có thể gây tăng cân dù nói không với tinh bột

Dư thừa protein không chỉ khiến bạn tăng cân mà còn dẫn tới nhiều bệnh nguy hiểm khác như đau tim, suy giảm chức năng thận.

Ăn thịt thả phanh có thể gây tăng cân dù nói không với tinh bột - Ảnh 1
Chế độ ăn dư thừa protein có thể gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Rất nhiều người lầm tưởng chỉ cần không ăn cơm, ăn thịt thoái mái là có thể giảm được cân. Các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo đây là một sai lầm nghiêm trọng khi giảm cân. Protein là một chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng với cơ thể nhưng cũng chỉ nên nạp vừa đủ lượng cần thiết. Dư thừa protein có thể gây ra một số bệnh lý nghiêm trọng như tim mạch, tăng cholesterol trong máu, suy giảm chức năng thận...

Làm tăng cân

Theo Fox, một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, những người ăn dung nạp quá nhiều protein có nguy cơ tăng cân lên tới 90% so với những người ăn vừa đủ.

Ăn thịt thả phanh có thể gây tăng cân dù nói không với tinh bột - Ảnh 2
Dung nạp quá nhiều protein vừa gây tăng cân, vừa dẫn đến tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng.

Thiếu hụt dinh dưỡng

Những người ăn kiêng theo chế độ giàu protein có thể cảm thấy cơ bắp tăng, mỡ thừa giảm nhanh, từ đó nảy sinh tâm lý chủ quan, lơ là với các nguồn dinh dưỡng khác. Đạm, chất xơ và chất béo lành mạnh cũng rất cần thiết cho cơ thể, bạn không nên chỉ tập trung tăng cường protein mà cần tạo thực đơn cân đối. 

Tăng cholesterol trong máu

Những loại thực phẩm có hàm lượng protein cao, nhất là từ nguồn động vật sẽ làm gia tăng hàm lượng cholesterol trong máu, đẩy nhanh quá trình xơ cứng động mạch và dẫn đến một số bệnh nghiêm trọng như đau tim, đột quỵ. 

Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Protein từ nguồn chứa chất béo không lành mạnh làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nguồn protein từ thực vật như măng tây, súp lơ, rau chân vịt, giá đỗ hay hạnh nhân giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch tốt hơn. 

Ăn thịt thả phanh có thể gây tăng cân dù nói không với tinh bột - Ảnh 3
Protein từ nguồn chứa chất béo không lành mạnh làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Tăng nguy cơ loãng xương

Dư thừa protein sẽ làm tăng nồng độ axit trong cơ thể. Lúc này, cơ thể phải giải phóng canxi để trung hòa, khiến hàm lượng canxi trong xương giảm. Tình trạng này kéo dài có thể làm tăng nguy cơ loãng xương.

Suy giảm chức năng thận

Nạp vào cơ thể quá nhiều protein động vật tạo ra một lượng axit cao rất có hại cho thận trong quá trình xử lý dẫn tới tình trạng nhiễm toan do thận không thể đào thải hết lượng axit dư thừa.

Suy giảm chức năng não và gan

Tiêu thụ protein làm cơ thể sản xuất ra amoniac - một chất gây hại gan. Tình trạng kéo dài có thể làm tăng sản xuất chất độc hại trong máu, gây suy giảm chức năng não và hệ thần kinh.

Uống ly sữa này ngày 2 lần, ốm trơ xương cũng phải tăng 7kg/2 tuần 'dễ ẹc', 10 người làm thì 9 người khen nức nở

Gầy kinh niên, ăn bao nhiêu chưa tăng được cân nào sẽ "có da có thịt" sau 2 tuần nhờ thức uống thơm ngon, béo ngậy mà ai xem cũng làm được.

TIN MỚI NHẤT