Ăn sữa chua để giảm cân nhưng không hiệu quả, chuyên gia chỉ ra 2 sai lầm ai cũng mắc

Ngoài tốt cho hệ tiêu hóa, sữa chua còn được xem là sản phẩm hỗ trợ cho việc giảm cân cực kỳ hiệu quả. Dưới đây là 2 sai lầm khi ăn sữa chua khiến cân nặng chỉ tăng không giảm mà nhiều chị em mắc phải.

Dùng sữa chua có hàm lượng đường cao

Như chúng ta đã biết, hầu hết sữa chua bán trên thị trường là sữa chua có hương vị.

Nhà sản xuất đã thêm rất nhiều các phụ gia khác để giúp cho hương vị của sữa chua ngon và hấp dẫn hơn như: Một số loại trái cây cùng đường.

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra, trong các loại sữa chua đang bán trên thị trường hiện nay, phần lớn trong số chúng chứa lượng đường rất cao, thậm chí còn cao hơn cola.

Dù lượng đường cao, tuy nhiên phần lớn mọi người đều yêu thích chúng. Và tất nhiên, những người đang trong thời kỳ giảm cân lựa chọn sữa chua có đường để sử dụng là điều dễ hiểu.

Các chuyên gia khuyên bạn, nếu đang trong thời kỳ giảm cân, nên kiểm tra kỹ các thành phần dinh dưỡng và chọn loại sữa chua nguyên chất có hàm lượng đường thấp để sử dụng. Tốt nhất bạn nên tự làm sữa chua tại nhà như thế vừa kiểm soát được lượng đường lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Ăn sữa chua để giảm cân nhưng không hiệu quả, chuyên gia chỉ ra 2 sai lầm ai cũng mắc - Ảnh 1

Ăn sữa chua không đúng lúc

Nguyên nhân khiến bạn giảm cân bằng sữa chua không hiệu quả chính là ăn sữa chua sai thời điểm.

Vậy ăn sữa chua vào lúc nào là tốt nhất?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời điểm tốt nhất để ăn sữa chua là trước bữa ăn. Việc ăn sữa chua ở thời gian này sẽ giúp làm tăng cảm giác no khiến bạn ăn ít hơn.

Nguyên liệu:

- 01 lon sữa đặc

- 01 cốc nước nóng

- 02 hộp sữa tươi

- 01 - 02 hộp sữa chua. Lưu ý sữa chua dùng làm chất kích thích men do đó nên chọn sữa chua không đường

- Bộ dụng cụ bao gồm: bát trộn, nồi cơm điện, hũ thủy tinh chuyên dụng để chiết sữa chua

 Ăn sữa chua để giảm cân nhưng không hiệu quả, chuyên gia chỉ ra 2 sai lầm ai cũng mắc - Ảnh 2

Cách làm:

Trước hết, bạn đổ sữa đặc ra một chiếc bát lớn rồi dùng lon sữa đặc vừa dùng đong khoảng 1 lon nước nóng vào. Khéo léo đổ nước từ từ rồi khuấy đều để sữa tan hết. Sau đó, đong 2 lon sữa tươi đổ từ từ vào phần sữa đặc đã được hòa tan lúc trước. Quá trình đổ sữa kết hợp với thao tác khuấy đều để nước, sữa tươi, sữa đặc hòa quyện vào nhau.

Tiếp đến, bạn lấy 2 hộp sữa chua không đường đã chuẩn bị trước đó với hỗn hợp sữa vừa trộn được ở trên. Lưu ý, tùy vào sở thích của mỗi người mà thêm 1 hoặc 2 hộp. Lưu ý, để sữa mềm, mịn các chị em nên rây sữa chua trước khi hòa cùng hỗn hợp sữa đặc + sữa tươi + nước nóng ở trên.

Sau khi đã hoàn thành các bước trên, chị em khéo léo múc hỗn hợp vào các hũ đựng chuyên dụng

Lấy nồi cơm điện rồi đổ nước đã nóng già vào sau đó lần lượt xếp hũ sữa chua. Chú ý, nước dùng để ủ chỉ ngập khoảng 2/3 hũ sữa chua. Thường mùa đông thì bật nồi cơm ở chế độ warm còn với mùa hè thì không cần nhé.

Thời gian ủ sữa chua bằng nồi cơm điện là từ 4 - 5 giờ. Một vấn đề mà nhiều chị em mắc phải chính là xê dịch nồi đây là nguyên nhân khiến cho việc sữa bị long chân khi thành phẩm đấy.

Các món ăn vặt ngon chế biến từ sữa chua

- Sữa chua caramel thập cẩm

Sau khi làm sữa chua bằng nồi cơm điện, hãy thử chế biến món ăn vặt "thần thánh" được nhiều chị em yêu thích này nhé. Sự kết hợp hoàn hảo giữa caramel và sữa chua cùng một chút đá bào sẽ giúp bạn và người thân có món tráng miệng rất hấp dẫn đấy. Vị ngọt thơm béo ngậy của caramel, vị chua dịu nhẹ của sữa chua cùng chút thanh mát của đá sẽ giúp đập tan cơn khát ngày hè.

- Sữa chua nếp cẩm

Món sữa chua nếp cẩm là món ăn vặt được yêu thích của giới văn phòng, các bạn học sinh, sinh viên. Với phần nếp cẩm được nấu chín dẻo thơm kết hợp với sữa chua ngọt ngọt, chua dịu nhẹ tạo nên món ăn vặt thanh mát, thơm ngon mà không hề ngán cho cả gia đình.

6 việc tưởng không liên quan nhưng lại giúp giảm cân hiệu quả

Sự giữ ý tứ khi đi ăn cùng bạn khác giới phần nào giúp bạn ăn uống chừng mực hơn, tránh tiêu thụ quá mức.

TIN MỚI NHẤT