Ăn kiêng không đúng cách khiến bạn gặp phải hàng loạt vấn đề sức khỏe tai hại

Hãy xem lại chế độ ăn kiêng của mình ngay nếu gặp phải một trong những vấn đề sức khỏe bất thường sau đây.

Mỗi khi ăn kiêng, bạn thường tập trung vào việc giảm trọng lượng thừa trên cơ thể mà quên mất rằng vẫn phải cung cấp đủ dưỡng chất để duy trì các hoạt động bên trong. Nếu ăn kiêng quá mức quy định và bỏ qua những nguồn dinh dưỡng thiết yếu trong ngày thì hậu quả là cơ thể bạn sẽ gặp phải các vấn đề sức khỏe tai hại sau.

Rối loạn đường ruột

Việc ăn kiêng không lành mạnh dễ khiến bạn bị rối loạn đường ruột do dạ dày không có thức ăn để co bóp. Chính vì vậy, hãy chú ý ăn đủ các bữa chính trong ngày, đồng thời bổ sung đủ kẽm trong cơ thể từ những loại thực phẩm giàu kẽm như phô mai, thịt bò, các loại hải sản... Nhờ đó, đường ruột của bạn sẽ không bị ảnh hưởng và hoạt động trơn tru hơn.

Ăn kiêng không đúng cách khiến bạn gặp phải hàng loạt vấn đề sức khỏe tai hại - Ảnh 1

Gặp vấn đề về kinh nguyệt

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cũng cảnh báo rằng, việc ăn kiêng sai cách cũng có thể là nguyên nhân khiến kinh nguyệt của bạn bị ảnh hưởng do cơ thể thiếu i-ốt. Vậy nên, bạn cần chú ý cân bằng được giữa các loại thực phẩm trong khẩu phần ăn kiêng để không nạp thiếu bất kỳ một dưỡng chất cần thiết nào cho cơ thể.

Ăn kiêng không đúng cách khiến bạn gặp phải hàng loạt vấn đề sức khỏe tai hại - Ảnh 2

Bị chuột rút chân

Nếu thường xuyên gặp phải tình trạng chuột rút ở chân thì đó có thể là biểu hiện cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu magie trầm trọng. Lúc này, bạn nên chủ động bổ sung magie từ các loại thực phẩm như các loại hạt, đậu... để ngăn ngừa tình trạng chuột rút chân xuất hiện.

Ăn kiêng không đúng cách khiến bạn gặp phải hàng loạt vấn đề sức khỏe tai hại - Ảnh 3

Chán ăn, mệt mỏi

Khẩu vị ăn uống của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng nếu chế độ ăn kiêng quá khắc nghiệt. Nhiều người nghĩ đây là một tín hiệu tốt vì có thể ngăn chặn cơn thèm ăn vặt linh tinh trong ngày. Tuy nhiên, tình trạng này nếu kéo dài quá lâu có thể khiến bạn gặp phải hiện tượng mệt mỏi, thở gấp... Ngay lúc này, bạn cần bổ sung các loại thực phẩm giàu sắt và ăn uống đúng giờ, đúng bữa để phòng tránh nguy cơ gặp phải những vấn đề sức khỏe tai hại khác.

Ăn kiêng không đúng cách khiến bạn gặp phải hàng loạt vấn đề sức khỏe tai hại - Ảnh 4

Gặp vấn đề về trí nhớ

Axit béo Omega 3 là một chất quan trọng giúp não bộ hoạt động minh mẫn, tỉnh táo và ghi nhớ tốt hơn. Thế nhưng, nếu bạn không cung cấp đủ Omega 3 cho cơ thể thì nó sẽ bắt đầu hấp thụ nhiều chất béo chuyển hóa hơn, từ đó khiến bạn gặp phải chứng trầm cảm hoặc trí nhớ giảm sút...

Ăn kiêng không đúng cách khiến bạn gặp phải hàng loạt vấn đề sức khỏe tai hại - Ảnh 5

Muốn giảm cân thành công trước Tết không cần ăn kiêng hay tập luyện, hãy làm theo 10 thói quen này

Brightside đã mang đến cho bạn 10 cách để đạt được hiệu quả giảm cân tối ưu. Do đó, nếu đang mong muốn lấy lại vóc dáng thon gọn trước Tết, hãy áp dụng ngay.

TIN MỚI NHẤT