9 điều nên làm vào buổi tối giúp bạn giảm cân trong lúc ngủ

Ngủ nude cũng là một cách hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

9 điều nên làm vào buổi tối giúp bạn giảm cân trong lúc ngủ - Ảnh 1

Uống sinh tố protein trước khi đi ngủ

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống một ly sinh tố chứa khoảng 30 g protein vào buổi tối giúp tăng số lượng calories cơ thể đốt cháy trong lúc ngủ. Ngoài ra, protein còn giúp xây dựng cơ bắp, cho bạn cơ thể săn chắc hơn. 

9 điều nên làm vào buổi tối giúp bạn giảm cân trong lúc ngủ - Ảnh 2

Ăn bữa tối nhẹ nhàng

Tránh ăn bữa ăn lớn, nhiều thịt trước giờ đi ngủ. Bạn nên ăn tối nhẹ với các thức ăn dễ tiêu hóa để tránh tích tụ mỡ thừa. 

9 điều nên làm vào buổi tối giúp bạn giảm cân trong lúc ngủ - Ảnh 3

Tránh dùng đồ uống chứa cồn

Uống rượu gần trước khi đi ngủ sẽ khiến cơ thể phải hoạt động để chuyển hóa rượu trong khi ngủ, làm bạn không đạt được trạng thái REM, đó là khi cơ thể đốt cháy nhiều calo nhất. Bạn có thể uống một ly rượu vang vào bữa tối nhưng không nên uống thêm gì vào khoảng 3 tiếng trước giờ đi ngủ.

9 điều nên làm vào buổi tối giúp bạn giảm cân trong lúc ngủ - Ảnh 4

Thiết lập giờ đi ngủ cố định

Đặt ra giờ đi ngủ sẽ giúp bạn dễ dàng thu xếp công việc, không phải thức quá khuya, ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Khi bạn ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi đêm, cơ thể sẽ đốt cháy được nhiều chất béo hơn.

9 điều nên làm vào buổi tối giúp bạn giảm cân trong lúc ngủ - Ảnh 5

Tránh tập luyện nặng trước giờ đi ngủ

Chạy bộ hay các bài tập cardio không được khuyến khích tập luyện trước giờ đi ngủ. Chúng vừa khiến bạn mệt, vừa làm tăng lượng andrenaline, khiến bạn khó ngủ. Bạn có thể tập yoga nhẹ nhàng hoặc ngồi thiền để cơ thể và tâm trí thư thái, dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu giấc hơn.

9 điều nên làm vào buổi tối giúp bạn giảm cân trong lúc ngủ - Ảnh 6

Tránh sử dụng các thiết bị điện tử

Nghiên cứu của Đại học Harvard đã chỉ ra rằng, ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử ngăn cản việc sản xuất melatonin, hormone hỗ trợ giấc ngủ. Bạn nên cất điện thoại, tắt các thiết bị điện tử khác trong phòng ngủ trước khi bước lên giường. 

9 điều nên làm vào buổi tối giúp bạn giảm cân trong lúc ngủ - Ảnh 7

Giảm nhiệt độ phòng

Ngủ trong phòng có nhiệt độ thấp giúp kích thích đốt cháy mỡ thừa. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y khoa Diabetes cho thấy những người ngủ trong phòng có nhiệt độ khoảng 18 độ C đốt cháy thêm 75 calo so với những người ngủ trong phòng ấm hơn.

9 điều nên làm vào buổi tối giúp bạn giảm cân trong lúc ngủ - Ảnh 8

Tắt toàn bộ đèn trong phòng ngủ

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Pineal, ngủ trong bóng tối hoàn toàn giúp cơ thể sản sinh ra nhiều hormone melatonin hơn, không chỉ giúp ngủ ngon, mà còn hỗ trợ cho việc sản xuất chất béo nâu chứa chất ty thể đốt cháy calo. 

9 điều nên làm vào buổi tối giúp bạn giảm cân trong lúc ngủ - Ảnh 9

Ngủ nude

Ngủ nude là cách giảm nhiệt độ cơ thể tối ưu, nhờ đó tăng cường quá trình đốt cháy chất béo.

Chế độ ăn kiêng quân đội trong 3 ngày giúp giảm cân nhanh chóng

Ngoài tập thể dục thì việc thay đổi chế độ ăn uống cũng là một cách giúp bạn giảm cân. Trong đó, bạn có thể tham khảo chế độ ăn kiêng kiểu quân đội dưới đây.

TIN MỚI NHẤT