8 mẹo làm đẹp vừa rẻ vừa tốt, giúp chị em vẫn long lanh mà chẳng lo lâm vào tình trạng "cháy túi"

Không chỉ có tác dụng tuyệt vời, những mẹo làm đẹp này còn khiến bạn tiết kiệm kha khá tiền bạc.

Làm đẹp luôn là một trong những mục khiến chúng ta cảm thấy đau ví khi nhắc tới. Mỗi tháng, chúng ta tốn quá nhiều tiền bạc cho đồ dưỡng da và trang điểm. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 8 mẹo làm đẹp giúp bạn tiết kiệm tiền bạc mà lại có tác dụng tới không ngờ.

1. Dùng chổi mascara để tẩy da chết cho môi

8 mẹo làm đẹp vừa rẻ vừa tốt, giúp chị em vẫn long lanh mà chẳng lo lâm vào tình trạng 'cháy túi' - Ảnh 1

Bôi một lớp son dưỡng hoặc kem dưỡng vào môi, sau vài phút thì lấy chổi mascara nhẹ nhàng chà môi, các lớp da chết sẽ dần bong ra và môi bạn sẽ vô cùng mịn màng, lớp son đánh lên vừa ăn lại vừa đẹp.

2. Làm mặt nạ làm bằng giấy nhôm

8 mẹo làm đẹp vừa rẻ vừa tốt, giúp chị em vẫn long lanh mà chẳng lo lâm vào tình trạng 'cháy túi' - Ảnh 2

Bạn có thể tăng hiệu quả của các loại mặt nạ dưỡng với sự trợ giúp của giấy nhôm. Trước khi đắp lên mặt, hãy để giấy nhôm trong tủ lạnh. Bạn nên dùng mặt nạ giấy nhôm này sau khi dùng toner hoặc serum, giấy nhôm lạnh sẽ giúp da căng mướt, sáng hơn.

3. Dùng bộ lọc cà phê để dùng thay giấy thấm dầu

8 mẹo làm đẹp vừa rẻ vừa tốt, giúp chị em vẫn long lanh mà chẳng lo lâm vào tình trạng 'cháy túi' - Ảnh 3

Bộ lọc cà phê vừa rẻ tiền lại có tác dụng tương đương với giấy thấm dầu. Với chất liệu mỏng, mềm, không hóa chất và mùi hương, chúng rất lành tính và an toàn cho da.

4. Dùng kem che khuyết điểm để son môi lì hơn

8 mẹo làm đẹp vừa rẻ vừa tốt, giúp chị em vẫn long lanh mà chẳng lo lâm vào tình trạng 'cháy túi' - Ảnh 4

Nếu bạn ưng màu một thỏi son bóng nhưng lại muốn lớp son lì thì bạn có thể dùng kem che khuyết điểm trước rồi bôi son sau một phút. Lớp son sẽ lì hẳn mà vẫn đúng màu bạn thích. Hơn nữa, kem che khuyết điểm sẽ giúp bảo vệ môi bạn, làm môi bớt khô.

5. Làm chất tẩy da chết từ nguyên liệu tự nhiên

8 mẹo làm đẹp vừa rẻ vừa tốt, giúp chị em vẫn long lanh mà chẳng lo lâm vào tình trạng 'cháy túi' - Ảnh 5

Chỉ với ba nguyên liệu là yến mạch, muối biển và đường, bạn đã có chất tẩy da chết tuyệt vời cho da. Nhớ là chỉ nên tẩy da chết 1-2 lần/ tuần, và dưỡng da sau khi tẩy nhé.

6. Giữ son không bị phai khi ăn uống

8 mẹo làm đẹp vừa rẻ vừa tốt, giúp chị em vẫn long lanh mà chẳng lo lâm vào tình trạng 'cháy túi' - Ảnh 6

Để son không bị lem và phai sau khi ăn, bạn có thể trộn 2 thìa gelatin với nước nóng, thêm vài giọt màu thực phẩm vào hỗn hợp. Thoa hỗn hợp lên môi, đợi đến khi khô thì bạn lột ra. Với mẹo này, sau khi ăn xong môi bạn vẫn sẽ nguyên màu như vậy.

7. Rửa cọ trang điểm với nước rửa bát

8 mẹo làm đẹp vừa rẻ vừa tốt, giúp chị em vẫn long lanh mà chẳng lo lâm vào tình trạng 'cháy túi' - Ảnh 7

Thông thường bạn sẽ mua nước rửa chuyên dụng để rửa cọ, tuy nhiên có một cách tiết kiệm tiền hơn nhiều đó là pha một thìa cà phê nước rửa chén với một cốc nước ấm và thêm 1 thìa giấm. Thế là bạn đã sở hữu dung dịch làm sạch cọ trang điểm rồi đấy.

8. Đổi cọ mascara

8 mẹo làm đẹp vừa rẻ vừa tốt, giúp chị em vẫn long lanh mà chẳng lo lâm vào tình trạng 'cháy túi' - Ảnh 8

Chất lượng mascara không chỉ phụ thuộc vào chất mực của nó mà còn phụ thuộc vào lông bàn chải. Vậy nên, nếu mascara yêu thích của bạn không dùng được nữa, bạn có thể mua một phiên bản rẻ hơn và đổi chổi với mascara yêu thích cũ. Sự khác biệt sẽ gần như chẳng đáng kể.

Mẹo nhỏ trang điểm ngày mưa

Bạn có thể bó túi một ít kinh nghiệm của chuyên gia trang điểm Mey Mey để việc trang điểm ngày mưa không trở thành thảm họa.

TIN MỚI NHẤT