8 điều nên làm vào buổi tối để có giấc ngủ ngon, thức dậy khỏe đẹp hơn

Ăn thịt hay phô mai vào bữa tối giúp bạn no lâu, ngủ ngon giấc hơn.

8 điều nên làm vào buổi tối để có giấc ngủ ngon, thức dậy khỏe đẹp hơn - Ảnh 1

Ăn thịt và phô mai

Thịt và phô mai chứa nhiều protein và tryptophan. Protein giúp bạn no lâu, không thèm ăn vặt vào lúc nửa đêm. Tryptophan là axit amin góp phần giúp bạn có giấc ngủ ngon. 

8 điều nên làm vào buổi tối để có giấc ngủ ngon, thức dậy khỏe đẹp hơn - Ảnh 2

Ăn kiwi

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn hai trái kiwi trong một giờ trước khi đi ngủ trong một tháng liên tục giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn. Nguyên nhân là do kiwi chứa hàm lượng cao vitamin C và E, có khả năng điều chỉnh các kết nối thần kinh trong não, tăng cường sản xuất serotonin, có lợi cho giấc ngủ.

8 điều nên làm vào buổi tối để có giấc ngủ ngon, thức dậy khỏe đẹp hơn - Ảnh 3

Uống nước ép quả anh đào

Nghiên cứu của trường Đại học Bang Louisiana cho thấy, uống hai ly nước ép quả anh đào giúp bạn ngủ thêm 90 phút mỗi đêm. Thành phần tạo màu đỏ trong quả anh đào có tên khoa học là proanthocyanidin, chất này giúp tăng cường sản sinh tryptophan.

8 điều nên làm vào buổi tối để có giấc ngủ ngon, thức dậy khỏe đẹp hơn - Ảnh 4

Tắm nước nóng

Tắm hoặc ngâm mình trong bồn nước nóng vào buổi tối sẽ giúp giải tỏa căng thẳng, giãn xương khớp, ổn định lượng đường trong máu, giúp bạn ngủ ngon giấc hơn. 

8 điều nên làm vào buổi tối để có giấc ngủ ngon, thức dậy khỏe đẹp hơn - Ảnh 5

Đi bộ

Đi bộ vào buổi tối có lợi cho sức khỏe hơn buổi sáng vì đi bộ giúp bạn thư giãn đầu óc, giải tỏa căng thẳng. Vận động nhẹ nhàng vào buổi tối giúp bạn ngủ ngon hơn.

8 điều nên làm vào buổi tối để có giấc ngủ ngon, thức dậy khỏe đẹp hơn - Ảnh 6

Mở cửa sổ

Các nghiên cứu đã chứng minh chất béo trắng có thể chuyển thành chất béo nâu dưới tác dụng của nhiệt độ lạnh. Vì vậy, bạn nên mở cửa sổ phòng một chút vào buổi tối để kích hoạt chất béo nâu hoạt động, tăng cường đốt cháy mỡ thừa trong giấc ngủ. 

8 điều nên làm vào buổi tối để có giấc ngủ ngon, thức dậy khỏe đẹp hơn - Ảnh 7

Tập yoga hoặc ngồi thiền

Dành vài phút tập yoga hoặc ngồi thiền trước khi đi ngủ giúp kéo giãn các cơ bắp nhức mỏi, xóa bỏ muộn phiền. Đây là một trong những cách đơn giản giúp giảm cân dễ dàng hơn.

8 điều nên làm vào buổi tối để có giấc ngủ ngon, thức dậy khỏe đẹp hơn - Ảnh 8

Đọc sách

Các nhà khoa học tại Đại học Sussex đã chỉ ra rằng, đọc sách là cách thư giãn hiệu quả nhất chứ không phải chơi game, nghe nhạc hay xem phim. Bạn nên dành 15 phút đọc sách vào buổi tối trước khi đi ngủ để thư giãn đầu óc, hạn chế stress. 

 

Đừng để già trước tuổi vì những thói quen không tốt này

Những thói quen không tốt trong sinh hoạt, chế độ ăn uống... ảnh hưởng đến sự lão hóa của cơ thể không ít. Cần bỏ ngay những thói quen xấu này nếu bạn không muốn già trước tuổi.

TIN MỚI NHẤT