Đâu cần phức tạp hóa, chuyên gia trang điểm chỉ nhắc bạn hãy duy trì 4 thói quen đơn giản sau để giữ da khỏe đẹp

Chăm sóc da 18/04/2018 13:19

Sau đây là 4 tips tuy đơn giản nhưng lại có thể mang đến khác biệt lớn cho làn da mà một chuyên gia trang điểm giàu kinh nghiệm luôn khuyên các khách hàng của mình.

Là một chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp từng làm việc với nhiều tạp chí lớn cũng như các nghệ sỹ nổi tiếng, Lennie Billy thường xuyên được các khách hàng nhờ tư vấn về việc trang điểm. Câu mà cô được hỏi nhiều nhất là sản phẩm nào che phủ tốt nhất các khiếm khuyết trên da.

Đâu cần phức tạp hóa, chuyên gia trang điểm chỉ nhắc bạn hãy duy trì 4 thói quen đơn giản sau để giữ da khỏe đẹp - Ảnh 1

Chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp Lennie Billy

"Tuy nhiên, thực sự là không một loại mỹ phẩm nào có thể giấu nhẹm hoàn toàn những nốt mụn của bạn mà chỉ có thể can thiệp phần nào, giúp làn da trông khá hơn ban đầu mà thôi" - Lennie Billy cho biết. "Chức năng của makeup là làm tăng vẻ đẹp sẵn có của bạn, không phải là tạo ra một khuôn mặt khác cho bạn. Nếu bạn chỉ đang tìm đến makeup để che giấu những khiếm khuyết trên da mình thì có lẽ thứ bạn thực sự cần là học cách chăm sóc da".

Theo chuyên gia trang điểm này, không thủ thuật makeup nào có thể mang đến sự khác biệt bằng việc chăm sóc da. Với làn da khỏe đẹp, bạn có thể trang điểm theo cách đơn giản nhất mà vẫn nhận được kết quả tuyệt vời. Chưa cần đến các sản phẩm đắt tiền hay phương pháp trị liệu phức tạp, chỉ những thói quen chăm sóc rất nhỏ thôi cũng có thể khiến da bạn khỏe đẹp lên từng ngày. Sau đây là 4 tips tuy đơn giản nhưng lại có thể mang đến khác biệt lớn cho làn da mà Lennie Billy luôn khuyên các khách hàng của mình.

1. Luôn chú trọng dưỡng ẩm và chống nắng

Dưỡng ẩm là bước chăm sóc da cơ bản nhưng cũng là quan trọng nhất. Khi không được dưỡng ẩm đầy đủ, da bạn trông sẽ héo úa, thiếu sức sống trông thấy, về lâu dài có thể khiến nếp nhăn xuất hiện sớm hơn. Bạn không nhất thiết phải sử dụng nhiều sản phẩm dưỡng ẩm cùng lúc như quy trình 10 bước của Hàn Quốc nhưng ít nhất hãy tìm ra một loại kem dưỡng phù hợp với làn da của mình. Chuyên gia Lennie Billy cho biết bạn nên đặc biệt chú trọng bôi kem dưỡng trước khi makeup và sau khi tẩy trang.

Đâu cần phức tạp hóa, chuyên gia trang điểm chỉ nhắc bạn hãy duy trì 4 thói quen đơn giản sau để giữ da khỏe đẹp - Ảnh 2

Nếu như dưỡng ẩm là bước duy trì da khỏe đẹp thì chống nắng là bước bảo vệ không thể thiếu. Nếu bạn phải ở ngoài trời trong nhiều tiếng, hãy chọn kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 50. Trong trường hợp bạn chỉ làm việc, học tập trong nhà, kem chống nắng với SPF 15 - 30 là đủ.

2. Xây dựng quy trình dưỡng phù hợp với loại da của bạn

Theo Lennie Billy, 4 sản phẩm thiết yếu mà bất cứ ai cũng phải có trong quy trình dưỡng da hằng ngày (ngoại trừ kem chống nắng) là sản phẩm tẩy trang, sữa rửa mặt, toner và kem dưỡng. Quy trình này tuy đơn giản nhưng sẽ phát huy hiệu quả rất tốt nếu như từng sản phẩm đều phù hợp với loại da của bạn, nhất là khi da bạn là da nhạy cảm hay da mụn. Lennie Billy cũng khuyên bạn nên nhờ tới sự giúp đỡ của bác sĩ da liễu để tìm ra sản phẩm phù hợp nhất với loại da của mình.

Đâu cần phức tạp hóa, chuyên gia trang điểm chỉ nhắc bạn hãy duy trì 4 thói quen đơn giản sau để giữ da khỏe đẹp - Ảnh 3

3. Không bao giờ được quên tẩy trang

Bất kể là có chuyện gì xảy ra, dù là bạn về nhà muộn đến mấy, cảm thấy ốm mệt đến mấy, bạn cũng tuyệt đối không được bỏ qua bước tẩy trang trước khi đi ngủ. Khi bạn ngủ, các lỗ chân lông trên da sẽ mở để thải các độc tố ra ngoài, bởi vậy nếu trên da bạn vẫn còn nguyên lớp makeup, lỗ chân lông sẽ bị tắc nghẽn và đây chính là tiền đề để mụn xuất hiện. Nếu bạn lặp đi lặp lại thói quen đi ngủ mà không tẩy trang trong một thời gian dài, làn da sẽ sớm xuất hiện nếp nhăn, thâm nám, không đều màu, trở nên khô quá mức hoặc dầu quá mức, chung quy là toàn những điều kinh khủng. Nhớ nhé, không bao giờ được bỏ qua bước tẩy trang trước khi đi ngủ.

Đâu cần phức tạp hóa, chuyên gia trang điểm chỉ nhắc bạn hãy duy trì 4 thói quen đơn giản sau để giữ da khỏe đẹp - Ảnh 4

4. Cho da nghỉ ngơi định kỳ

Makeup có thể là bước mà bạn không thể bỏ qua mỗi khi ra đường nhưng ít nhất là 1 ngày trong tuần, hãy tạm quên kem nền, phấn phủ đi để da bạn được nghỉ ngơi. Trong ngày "no makeup" này, bạn hãy tranh thủ chăm bẵm cho da, có thể đơn giản là đắp mặt nạ tại gia hay cầu kỳ hơn là đi làm mặt ngoài spa. Sau cả tuần "làm việc" vất vả, làn da xứng đáng có được một ngày nghỉ ngơi để phục hồi phong độ. Một khi đã được thiết lập thời gian biểu nghỉ ngơi định kỳ như vậy, làn da của bạn sẽ duy trì được sự khỏe đẹp trong một thời gian dài dù thường xuyên phải chung sống với lớp makeup bí bách.

Đâu cần phức tạp hóa, chuyên gia trang điểm chỉ nhắc bạn hãy duy trì 4 thói quen đơn giản sau để giữ da khỏe đẹp - Ảnh 5

Nếu không muốn da mặt nhăn nheo, sần sùi ở tuổi 25, tuyệt đối tránh xa 5 thói quen này

Mắc phải những thói quen tai hại này, bạn nên loại bỏ ngay nếu không muốn da mặt ngày càng nhăn nheo, sần sùi và sạm đen.

TIN MỚI NHẤT