Những thói quen xấu làm béo bụng

Đôi khi có những thói quen vô cùng nhỏ nhặt nhưng lại khiến bụng to mất kiểm soát.

Lối sống ít vận động

Nếu bạn có thói quen ít vận động do bận rộn với công việc hoặc những lý do khác, bạn sẽ có nguy cơ bị béo bụng. Cơ thể không được vận động sẽ không thể đốt cháy calo dư thừa. Mỡ dư thừa sẽ tích tụ dần quanh bụng.

Chế độ ăn uống quá nhiều mỡ và tinh bột

Các khẩu phần ăn trong ngày nếu chứa quá nhiều mỡ và tinh bột sẽ chỉ khiến mỡ bụng ngày càng dày lên. Thêm nữa, thói quen uống nước có ga, hay tiêu thụ các loại thực phẩm chứa nhiều đường cũng là nguyên nhân làm bụng phình to hơn. Vậy nên, bạn cần thay đổi ngay chế độ ăn uống của mình bằng cách bổ sung nhiều thực phẩm chứa protein, cắt giảm lượng tinh bột tiêu thụ trong ngày và thay thế hoàn toàn các chất béo động vật thành chất béo thực vật trong khẩu phần ăn.

Đơn giản hơn, bạn nên chăm ăn nhiều rau củ quả và trái cây tươi. Đồng thời, hạn chế tiêu thụ đồ ăn nhanh, hay đồ ăn có chứa thành phần đường hoá học nhiều… bởi đây chính là một trong các tác nhân gây béo bụng.

Những thói quen xấu làm béo bụng - Ảnh 1

Nước có ga

Tất cả các loại nước có ga đều chứa đường. Lạm dụng nước có ga có thể gây béo bụng, nhất là cho giới trẻ hiện nay. Khi khát, bạn hãy uống nước và tránh các loại đồ uống có ga.

Ăn tối muộn và đi ngủ ngay

Khi bạn ăn tối quá muộn thì cơ thể không có đủ thời gian để tiêu hoá thức ăn và chuyển hoá thành dinh dưỡng. Chính lúc này, lượng calories và chất béo bạn vừa nạp vào không được phân giải hết nên tích tụ lại dần dần trong cơ thể. Thế nên, hãy ăn tối đúng giờ và không nên ăn gì trước 3 tiếng đi ngủ. Nếu không may có đói bụng vào nửa đêm thì chỉ nên ăn nhẹ bằng một chút trái cây tươi, hay uống một cốc nước để giúp tiêu hoá dễ dàng và hạn chế nguy cơ béo bụng.

Ngồi nhiều

Dường như đây là thói quen mà rất nhiều người thường hay mắc phải. Tuy nhiên, do tính chất công việc hay học tập nên thói quen này thường rất khó khắc phục. Và đó chính là nguyên nhân gây béo bụng từ khi còn trẻ.

Để khắc phục vấn đề này, bạn nên lưu ý khi ngồi thì luôn giữ thẳng lưng và không phình bụng để hạn chế mỡ tích tụ phần bụng. Cứ khoảng 45 phút thì nên đứng dậy đi lại hoặc vươn vai để giúp tinh thần tỉnh táo, phấn chấn hơn. Ngoài ra, chăm tập luyện thể thao mỗi ngày cũng là thói quen tốt giúp bạn hạn chế nguy cơ béo bụng mà còn rất tốt cho sức khoẻ.

Nước ép trái cây là thành phần chính trong chế độ ăn

Nếu uống nước ép trái cây là cách để bạn nhận được được khẩu phần hoa quả hàng ngày, thì bạn đang gây hại nhiều hơn là làm lợi.

Nước ép trái cây nói chung giàu calo và đường, cộng thêm vào đó là thiếu chất xơ và vitamin, cũng như các chất dinh dưỡng khác mà bạn sẽ nhận được từ trái cây thực sự. Ngoài ra, số cốc nước cam bạn phải uống để đạt được khẩu phần ăn hàng ngày lớn hơn nhiều so với số múi cam mà bạn cần ăn để đạt được mức đó.

Là tín đồ của thực phẩm chiên rán

Nếu không thể tránh xa khoai tây chiên, thì có thể thấy trước là vòng eo của bạn sẽ phình to. Các thực phẩm chiên rán chứa đầy loại chất béo tệ hại nhất là chất béo trans, gây tăng cân quanh bụng. Và trừ khi bạn ăn hamburger và khoai tây chiên với sự trợ giúp của lượng lớn salad, còn thì các chất béo sẽ gần như được hấp thu ngay lập tức.

Tập thể dục thất thường

Bên cạnh chế độ ăn, tập thể dục có tác động lớn nhất đối với tăng hoặc giảm mỡ bụng. "Khi tập thể dục, cơ bắp sử dụng năng lượng thay vì tích trữ dưới dạng mỡ"-BS Kazlauskaite nói. "Đó là lý do tại sao khi bắt đầu tập, nhiều người nhận thấy đầu tiên vòng bụng sẽ giảm đi vài phân".

Bộ Y tế Mỹ khuyên người lớn nên tập thể dục 150 phút/tuần.

Đầu tuần eo 75cm cuối tuần 65cm với cách giảm mỡ bụng nhanh nhất tại nhà

Có những cách giảm mỡ bụng này rồi chị em chẳng còn lo vòng 2 quá khổ, mỡ lèo phèo bám đuổi nữa. Ghi sổ ngay thôi nào!

TIN MỚI NHẤT