8 bí mật về phương pháp làm đẹp, chăm sóc da tại nhà được chuyên gia tiết lộ, phụ nữ học ngay kẻo lỡ

Áp dụng 8 "bí kíp" từ chuyên gia sau đây, việc làm đẹp tại nhà đối với bạn sẽ vô cùng dễ dàng và hiệu quả.

Nếu áp dụng những bí quyết làm đẹp phù hợp và khoa học, làn da của bạn sẽ cải thiện đáng kể chỉ trong thời gian ngắn.

Kem chống nắng vô cùng cần thiết

Ánh nắng tìm ẩn rất nhiều tác nhân gây hại như tia UVB, UVA, bức xạ, nhiệt lượng... Chúng khiến hắc sắc tố hình thành một cách đột biến gây ra các vấn đề như lão hóa sớm, nám, tàn nhang, đồi mồi cực kỳ khó điều trị và ảnh hưởng nặng nề đối với nhan sắc. Thậm chí, tiếp xúc nhiều với ánh nắng cường độ cao có thể gây ra ung thư da nguy hiểm đến tính mạng. 

8 bí mật về phương pháp làm đẹp, chăm sóc da tại nhà được chuyên gia tiết lộ, phụ nữ học ngay kẻo lỡ - Ảnh 1
Kem chống nắng cực kỳ quan trọng vì có thể bảo vệ da dưới các tác nhân có hại - Ảnh: Internet

Chính vì vậy, kem chống nắng chính là lá chắn bảo vệ da trước những tác hại trên. Các chuyên gia da liễu đều khuyên rằng, mỗi ngày trước khi ra ngoài 30 phút, bạn cần thoa kem dưỡng rồi đến kem chống nắng để bảo vệ da tốt nhất có thể. Ngoài ra, hãy mặc áo, váy, nón... nếu di chuyển ngoài trời.

Mỹ phẩm có thể làm da khô, viêm nhiễm

Một sự thật là trong đa số các loại kem chống nắng, nước tẩy trang, dung dịch tẩy tế bào chết... đều chứa benzoyl peroxide có thể làm da khô, viêm nhiễm cực kỳ nguy hiểm. Ngoài ra, chất này còn khiến da tăng tiết bã nhờn dễ gây kích ứng, mẩn đỏ. Hợp chất benzoyl peroxide này cũng có nhiều trong rượu.

Tiến sĩ Harold Lancer đã khuyên mọi người nên chọn những dòng chứa axit lactic, axit salicylic. Ngoài ra, nên thường xuyên đắp mặt nạ từ đất sét.

8 bí mật về phương pháp làm đẹp, chăm sóc da tại nhà được chuyên gia tiết lộ, phụ nữ học ngay kẻo lỡ - Ảnh 2
Nên ưu tiên sử dụng sản phẩm tẩy sạch da mặt chứa axit lactic và axit salicylic - Ảnh: Internet

Quan tâm đến vùng da cổ

Nhiều người chỉ chú trọng đến da mặt mà quên đi vùng quan trọng không kém là cổ. Nếu da cổ nhăn nheo, chảy xệ và sạm màu thì dù da mặt có đẹp đến mấy bạn vẫn sẽ trông rất già nua và kém sắc. Do đó, hãy quan tâm chăm sóc da cổ như da mặt để nhan sắc luôn tươi trẻ, rạng ngời.

8 bí mật về phương pháp làm đẹp, chăm sóc da tại nhà được chuyên gia tiết lộ, phụ nữ học ngay kẻo lỡ - Ảnh 3
Vùng da cổ cũng mong manh và cần được chăm sóc tương tự da mặt - Ảnh: Internet

Mát xa bằng đá lạnh

Bác sĩ da liễu Ava Shamban của Santa Monica khuyên phụ nữ nên mát xa mặt bằng đá lạnh vài chục giây mỗi ngày.

Theo các chuyên gia, mát xa bằng đá lạnh thật sự cải thiện tuần hoàn máu, tăng sản sinh tế bào mới giúp da căng mịn, trắng hồng. Hơn thế, đây còn là phương pháp ngăn ngừa lão hóa, kéo căng nếp nhăn cải thiện làn da toàn diện. 

8 bí mật về phương pháp làm đẹp, chăm sóc da tại nhà được chuyên gia tiết lộ, phụ nữ học ngay kẻo lỡ - Ảnh 4
Nên mát xa da mặt bằng đá lạnh mỗi ngày - Ảnh: Internet

Giữ da mặt luôn sạch

Vi khuẩn, bụi bẩn chính là nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn sau đó trở nên viêm, ửng đỏ, ngứa, kích ứng, nổi mụn... Do đó, để làn da luôn khỏe đẹp, giữ cho da luôn sạch là điều cần thiết nhất. 

Bảo quản mỹ phẩm đúng cách

Theo các chuyên gia nổi tiếng, mỹ phẩm sẽ phát huy tối đa tác dụng nếu được bảo quản trong môi trường lý tưởng. Nếu để mỹ phẩm ở nơi ẩm ướt, chúng sẽ hết thời hạn sử dụng nhanh hơn con số ghi trên bao bì. Tốt nhất là nên giữ ở nơi khô thoáng. Tuy nhiên, những dòng chuyên về dưỡng ẩm lại thích hợp để bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

8 bí mật về phương pháp làm đẹp, chăm sóc da tại nhà được chuyên gia tiết lộ, phụ nữ học ngay kẻo lỡ - Ảnh 5
Mỹ phẩm nếu không bảo quản đúng cách sẽ bị giảm thời hạn sử dụng - Ảnh: Internet

Nhớ tẩy trang

Nếu giữ lớp trang điểm qua đêm, làn da sẽ tăng nhanh tốc độ lão hóa lên 2 - 3 lần bình thường. Chưa kể đến việc hóa chất trong các sản phẩm mỹ phẩm xâm nhập vào da gây nên mụn, sần sùi thậm chí là kích ứng rất nguy hiểm. Phấn còn có thể làm tắc lỗ chân lông gây bí bách, viêm nang lông khó điều trị.

Cởi áo ngực khi đi ngủ

Đi ngủ suốt đêm với áo ngực khiến nguy cơ ung thư vú tăng cao. Hơn nữa, thói quen này có thể gây mất ngủ làm rối loạn nội tiết tố estrogen gây ra các vấn đề về da và tăng cân mất kiểm soát ở phụ nữ. Ngoài ra, ngủ với áo ngực khiến vòng 1 dễ bị lão hóa, chảy xệ hoặc đau nhứt. Tốt nhất là cởi vỏ áo ngực để giấc ngủ được ngon và thoải mái.

8 bí mật về phương pháp làm đẹp, chăm sóc da tại nhà được chuyên gia tiết lộ, phụ nữ học ngay kẻo lỡ - Ảnh 6
Hãy cởi áo ngực khi đi ngủ để bảo vệ sức khỏe vòng 1 - Ảnh: Internet

Áp dụng các bí quyết làm đẹp này ngay tại nhà, công cuộc cải thiện nhan sắc của bạn sẽ hiệu quả và nhanh chóng hơn rất nhiều. 

Bí quyết trị tàn nhang từ thực phẩm thiên nhiên quen thuộc

Tàn nhang và nám khi xuất hiện sẽ để lại trên gương mặt những vết đốm nâu sẫm màu với kích thước to, nhỏ khác nhau. Mặc dù chúng không gây hại cho sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của phái đẹp vì tính thẩm mỹ.

TIN MỚI NHẤT