7 thói quen giúp đốt cháy calo mỗi ngày không cần đến phòng tập

Một chế độ chăm sóc sức khỏe luôn có mục đích xuyên suốt là đốt cháy calo. Có nhiều cách tập thể dục khác nhau để đốt cháy calo, tuy nhiên không phải tất cả bài tập đều hiệu quả và phù hợp với tất cả mọi người.

Đốt cháy calo mỗi ngày cũng là một thách thức. Tuy nhiên bạn có thể giảm calo một cách hiệu quả trong suốt thời gian cả ngày với sự kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục, thay đổi lối sống và một số phương pháp tại nhà.

Dưới đây là một số cách hữu ích giúp bạn đốt cháy nhiều calo mỗi ngày mà không cần nhiều thói quen bắt buộc phải đến phòng tập.

1. Bắt đầu một ngày: Nếu bạn không có chế độ tập luyện nặng thì chỉ cần bắt đầu một ngày mới với một số bài tập khởi động dễ dàng. Thậm chỉ chỉ cần 10 phút đổ mồ hôi cũng là một  thành công. Một số tư thế yoga nhanh được khuyến khích tập để bắt đầu một ngày cũng giúp bạn giảm lượng calo nhanh.

7 thói quen giúp đốt cháy calo mỗi ngày không cần đến phòng tập - Ảnh 1

Bạn có thể dành một chút thời gian mỗi sáng sớm cho công việc làm vườn, điều  này cũng giúp bạn tiêu đi một lượng calo và khởi động một ngày mới.

2. Quy tắc bữa sáng: Một bữa ăn sáng dinh dưỡng và lành mạnh là một phần quan trọng trong kế hoạch ăn kiêng. Nhưng nguyên tắc quan trọng đầu tiên đó chính là không được bỏ ăn sáng. 

7 thói quen giúp đốt cháy calo mỗi ngày không cần đến phòng tập - Ảnh 2

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn sáng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Hơn nữa một bữa sáng lành mạnh làm cho bạn giảm đi ham muốn ăn đồ ăn vặt. Chính vì thế mà có câu nói “hãy ăn sáng như một ông vua”.

3. Đi bộ nhiều hơn: Nên tranh thủ đi bộ khi nói chuyện. Phần lớn chúng ta ngồi làm việc trong văn phòng và nói chuyện nhiều qua điện thoại. Vậy hãy tranh thủ đi lại khi nói chuyện điện thoại, nếu ở nhà hãy đi quanh nhà hay ra ngoài vườn, nếu ở văn phòng hãy tranh thủ di chuyển khi có thể trong lúc nói chuyện điện thoại.

7 thói quen giúp đốt cháy calo mỗi ngày không cần đến phòng tập - Ảnh 3

4. Nhai kẹo cao su: Dây là một cách thú vị để loại bỏ đi một phần calo trong cơ thể. Nhai kẹo cao su không chỉ tập trung vào phần cơ miệng mà nó còn giúp chúng ta tiêu thụ một lượng calo. 

7 thói quen giúp đốt cháy calo mỗi ngày không cần đến phòng tập - Ảnh 4

Lưu ý là kẹo cao su có thể khiến bạn ăn ít đi 10% so với bình thường. Nhai kẹo cao su giúp bạn giảm ăn vặt và tăng thêm cơ trên cơ thể bạn.

5. Uống nước như cá: Uống nước cũng giúp bạn giảm calo. Việc uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể ít lưu trữ chất béo. Việc đứng dậy đi lấy nước đối với môi trường công sở rất hữu ích với bạn, giúp bạn nhớ ra việc phải đứng lên đi lại sau mỗi giờ đồng hồ ngồi trc máy tính. Việc này rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

7 thói quen giúp đốt cháy calo mỗi ngày không cần đến phòng tập - Ảnh 5

6. Ngồi xuống sàn nhà: Nghe có vẻ thú vị khi ngồi xuống sàn nhà là một cách để tiêu thụ calo. Thay vì ngồi sofa hay nằm xem ti vi thì bạn hãy ngồi sàn nhà. Việc ngồi xuống sàn nhà và đứng lên mỗi lần giúp bạn tiêu thụ calo không cần thiết. 

7 thói quen giúp đốt cháy calo mỗi ngày không cần đến phòng tập - Ảnh 6

7. Đi bộ tối: Sau khi ăn tối khoảng 30’ bạn nên đi bộ, bạn có thể đi bộ với người yêu, người thân, chồng/ vợ mình, thậm chí những bạn vật nuôi là một cách hữu hiệu giúp bạn tiêu hoa thức ăn tốt hơn, giảm đi một lượng calo và giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

7 thói quen giúp đốt cháy calo mỗi ngày không cần đến phòng tập - Ảnh 7

Giúp bạn giảm được thèm muốn ăn đồ ăn vặt ban tối làm tăng calo. Chính vì thế nên đi ngủ sớm, và đi ngủ sớm bạn sẽ có giấc ngủ dài hơn, sáng hôm sau dậy bạn sẽ tỉnh táo hơn để bắt đầu một ngày mới.8. Đi ngủ sớm: Ngày nay với các chương trình giải trí dày đặc, hay sự hấp dẫn của các mạng xã hội ngốn thời gian giải trí của bạn rất nhiều, và việc đi ngủ muộn trở thành thói quen của nhiều người. 

7 thói quen giúp đốt cháy calo mỗi ngày không cần đến phòng tập - Ảnh 8

Vì vậy không phải lúc nào muốn giảm lượng calo cũng cần phải tập những bài tâp nặng hoặc nhịn ăn, bạn chỉ cần thay đổi một số thói quen lành mạnh, để ý thực đơn ăn uống hơn một chút, tăng hoạt động tay chân nhiều hơn so bình thường, là bạn đã có thể giảm đi một lượng calo đáng kể mà bạn mong muốn. 

Nhảy dây giúp đốt cháy calo nhiều hơn chạy xe đạp

Theo tờ DailyMail, trò nhảy dây là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm lượng calo và cảm giác thèm ăn.

TIN MỚI NHẤT