6 lầm tưởng khiến ngày nào cũng đi tập mà dáng vẫn không đẹp

Ngoài tiêu thụ protein, cũng cần ăn một lượng vừa phải tinh bột và chất béo để phát triển và giữ cơ săn chắc.

6 lầm tưởng khiến ngày nào cũng đi tập mà dáng vẫn không đẹp - Ảnh 1

Tập mãi một cường độ

Thông thường tập luyện 5 - 8 hiệp được cho là mức chung đủ để phát triển cơ bắp, tuy nhiên nếu duy trì mãi một mức này cũng không hẳn là tốt. Đối với các bài tập tạ, bạn nên bắt đầu từ cường độ thấp (khoảng 3 - 4 hiệp) để cơ thể dần thích nghi. Sau 2 - 3 tuần bắt đầu nâng dần lên 6 - 8 hiệp nếu cơ thể đủ sức chịu đựng. Tiếp đến, có thể chinh phục mức 12 - 15 hiệp, nhằm tăng sức bền cho bản thân.

 

6 lầm tưởng khiến ngày nào cũng đi tập mà dáng vẫn không đẹp - Ảnh 2

Tập quá sức

Việc tập quá sức không hề được khuyến khích, thậm chí làm phản tác dụng. Khi bạn đang có nhu cầu tăng cơ, tập quá sức khiến đốt cháy quá nhiều calo - thứ đáng ra được dùng để phát triển cơ bắp. Tập mức tạ quá nặng có thể gây nguy hiểm và khiến cơ thể không cảm nhận được sức ép lên vùng cơ đang cần cải thiện.

 

6 lầm tưởng khiến ngày nào cũng đi tập mà dáng vẫn không đẹp - Ảnh 3

Ăn thiếu chất

Nhiều người lầm tưởng rằng để tăng cơ chỉ cần tiêu thụ protein là đủ. Tuy nhiên, cơ thể cũng cần tinh bột để có đủ năng lượng cho cơ thể phát triển cơ bắp còn chất béo đóng vai trò kích thích các hormone liên quan đến tăng trưởng. Vì vậy, nên tiêu thụ đủ các nhóm thực phẩm theo tỷ lệ khoa học, phù hợp với đặc điểm cơ thể. 

 

6 lầm tưởng khiến ngày nào cũng đi tập mà dáng vẫn không đẹp - Ảnh 4

Ăn không đủ

3 bữa thường sẽ không đủ để duy trì mức năng lượng cần thiết cho việc phát triển cơ bắp. Bạn nên chia nhỏ thực đơn trong ngày, bổ sung thêm các bữa ăn phụ để không bỏ đói cơ thể.

 

6 lầm tưởng khiến ngày nào cũng đi tập mà dáng vẫn không đẹp - Ảnh 5

Bỏ qua tập tạ

Tập tạ ở mức hợp lý sẽ không khiến phụ nữ trở nên thô cứng bởi lượng testosterone ở nữ giới không giống đàn ông nên để có cơ bắp cuồn cuộn là điều không dễ gì làm được. Lựa chọn đúng bài tập cùng cường độ phù hợp sẽ đạt được hiệu quả đốt cháy năng lượng, siết chặt các vùng cơ, giúp vóc dáng thêm săn chắc, khỏe mạnh.

 

6 lầm tưởng khiến ngày nào cũng đi tập mà dáng vẫn không đẹp - Ảnh 6

Lịch tập không đều đặn

Bạn không nhất thiết phải tập đủ 7 ngày trong tuần nhưng nên sắp xếp riêng một khung giờ cho việc tập luyện và không nên bỏ bê quá lâu. Điều này sẽ càng khiến bạn thêm lười biếng, nản lòng và không đạt được mục tiêu đặt ra.

5 bài tập đơn giản làm giảm nọng cằm giúp khuôn mặt thon gọn, trẻ trung hơn

Chăm chỉ tập luyện theo 5 động tác đơn giản của Brightside, bạn sẽ nhanh chóng loại bỏ mỡ thừa dưới cằm, trẻ hóa da mặt vô cùng dễ dàng.

TIN MỚI NHẤT