5 mẹo xử lý tóc bết dầu

Luôn mang theo dầu gội khô hoặc tận dụng phấn rôm để thấm hút dầu thừa trong lúc bạn không có thời gian gội đầu.

Dầu gội khô

Dầu gội khô là sản phẩm không thể thiếu của các cô nàng tóc dầu. Sản phẩm hút sạch bụi bẩn và dầu thừa, giúp mái tóc bồng bềnh như vừa mới gội. Tuy nhiên, các chuyên gia chăm sóc tóc khuyên rằng bạn nên gội đầu ngay lại khi có thời gian bởi dầu gội khô chứa một lượng hóa chất nhất định để làm sạch, không nên lạm dụng.

5 mẹo xử lý tóc bết dầu - Ảnh 1

Phấn rôm

Phấn rôm có tác dụng hút sạch dầu thừa trên da. Bạn nên lấy một chút phấn rôm, rắc lên da đầu và massage nhẹ nhàng để phấn làm sạch da đầu, sau đó, dùng lược chải lại tóc. Nhược điểm của phấn rôm là dễ để lại mảng trắng trên da đầu.

5 mẹo xử lý tóc bết dầu - Ảnh 2

Chanh

Lấy 2 cốc nước, thêm nước cốt 1/4 quả chanh. Cho hỗn hợp vào bình xịt và xịt lên chân tóc bết dầu, sau đó, để khô tự nhiên. Axit citric có trong chanh giúp loại bỏ lượng dầu ở tóc một cách nhanh chóng. Đồng thời chanh còn bổ sung vitamin C cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc hư tổn. Phương pháp này không chỉ giúp loại bỏ dầu thừa mà còn làm giảm tình trạng tiết dầu.

5 mẹo xử lý tóc bết dầu - Ảnh 3

Muối

Muối có khả năng giảm độ nhờn và bóng dầu trên tóc. Bạn chỉ cần pha một chút muối với dầu gội đầu chuyên dụng dành cho tóc dầu, thoa lên chân tóc, massage nhẹ nhàng rồi gội sạch lại với nước. Sử dụng 2 lần/tuần để thấy hiệu quả rõ rệt.

5 mẹo xử lý tóc bết dầu - Ảnh 4

Giấm táo

Giấm táo không những làm giảm lượng dầu thừa mà còn có tác dụng cân bằng độ pH trên da đầu, kích thích tóc mọc nhanh, dưỡng dài và suôn mượt. Dùng giấm táo pha loãng với nước, xịt lên chân tóc sau khi vừa gội đầu xong rồi sấy khô. Cách này giúp giảm lượng dầu thừa trên da, ngăn ngừa tình trạng tóc bết dầu hiệu quả.

Ai mà ngờ chỉ cần ăn những loại thực phẩm sau, tóc bạn từ mỏng quẹt sẽ trở nên dày mượt óng ả hơn bao giờ hết

Tình trạng tóc rụng cả búi cũng được ngăn chặn hiệu quả với 13 loại thực phẩm sau đây.

TIN MỚI NHẤT