Ai mà ngờ chỉ cần ăn những loại thực phẩm sau, tóc bạn từ mỏng quẹt sẽ trở nên dày mượt óng ả hơn bao giờ hết

Tình trạng tóc rụng cả búi cũng được ngăn chặn hiệu quả với 13 loại thực phẩm sau đây.

Một mái tóc dày mượt, óng ả và ít gãy rụng chính là giấc mộng của hầu hết mọi chị em phụ nữ. Để hiện thực hóa điều này, bên cạnh việc dùng viên uống vitamin, thoa dầu dưỡng và hạn chế các tác động hóa chất, máy móc gây tổn thương tóc thì ít ai biết rằng, chế độ ăn cũng giúp ích rất nhiều cho mái tóc của bạn. Cụ thể, nếu chăm ăn những thực phẩm sau đây, tình trạng gãy rụng không những được kiểm soát mà bạn sẽ có được mái tóc bóng khỏe, dày mượt hơn bao giờ hết.

1. Rau cải bó xôi

Rau cải bó xôi rất giàu chất sắt – nguyên tố quan trọng mang đến cho bạn một mái tóc khỏe. Theo chuyên gia Robin Foroutan, phát ngôn viên của Học viện Dinh dưỡng bang Ohio, Mỹ: "Sắt sẽ giúp cho quá trình vận chuyển oxy trong máu diễn ra thuận lợi hơn, và điều này cần thiết để thúc đẩy tóc mọc dài nhanh".

Ai mà ngờ chỉ cần ăn những loại thực phẩm sau, tóc bạn từ mỏng quẹt sẽ trở nên dày mượt óng ả hơn bao giờ hết - Ảnh 1

2. Thịt bò và thịt cừu

Chuyên gia Foroutan khẳng định rằng, thịt bò và thịt cừu cũng là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào cho cơ thể. Cô còn lưu ý bạn nên chọn những phần thịt chứa lượng chất béo thấp nhất như: đùi thăn, mông trên, lõi mông, thăn trên… để có được mái tóc đẹp nhưng không khiến vóc dáng bị ảnh hưởng.

Ai mà ngờ chỉ cần ăn những loại thực phẩm sau, tóc bạn từ mỏng quẹt sẽ trở nên dày mượt óng ả hơn bao giờ hết - Ảnh 2

3. Hạt bí

Nguyên tố nổi bật có trong hại bí chính là kẽm. Và một lượng kẽm vừa đủ nạp vào cơ thể sẽ giúp ngăn rụng tóc hiệu quả. Thịt bò hay rau chân vịt cũng chứa nguyên tố hữu ích này.

Ai mà ngờ chỉ cần ăn những loại thực phẩm sau, tóc bạn từ mỏng quẹt sẽ trở nên dày mượt óng ả hơn bao giờ hết - Ảnh 3

4. Hàu

Nếu bạn có thể ăn được hàu và "chiến" được hẳn chục con cùng một lúc thì đây là tin tốt dành cho bạn. Hàu chứa một lượng sắt và kẽm cực lớn, giúp cứu rỗi mái tóc dễ gãy rụng, mỏng quẹt trở nên dày mượt, óng ả hơn.

Ai mà ngờ chỉ cần ăn những loại thực phẩm sau, tóc bạn từ mỏng quẹt sẽ trở nên dày mượt óng ả hơn bao giờ hết - Ảnh 4

5. Quả bơ

"Vitamin E sẽ bảo vệ các tế bào khỏi sự tấn công của gốc tự do – nguyên nhân gây tổn thương và ngăn tóc mọc nhanh, chắc khỏe", chuyên gia Foroutan cho hay. Và vitamin E thì có cực nhiều trong quả bơ.

Ai mà ngờ chỉ cần ăn những loại thực phẩm sau, tóc bạn từ mỏng quẹt sẽ trở nên dày mượt óng ả hơn bao giờ hết - Ảnh 5

6. Nước hầm xương

Nước hầm xương chứa collagen và protein – nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho mái tóc. Collagen được tìm thấy trong tóc của bạn và giúp các sợi tóc trở nên chắc khỏe hơn. Ngoài ra, collagen cũng kích thích tóc mọc nhanh nhờ khả năng tổng hợp protein trong tóc.

Ai mà ngờ chỉ cần ăn những loại thực phẩm sau, tóc bạn từ mỏng quẹt sẽ trở nên dày mượt óng ả hơn bao giờ hết - Ảnh 6

7. Lòng đỏ trứng gà

Sự thiếu hụt biotin sẽ khiến tóc bạn dễ gãy rụng, trở nên mỏng hơn theo ngày tháng. Nhưng lòng đỏ trứng gà sẽ giúp bạn bổ sung biotin và cả choline nữa. Trong trường hợp bạn tìm kiếm nguồn biotin bằng cách dùng viên uống thì chuyên gia Foroutan có một lời khuyên dành cho bạn: "Vấn đề của thực phẩm chức năng chứa biotin là hầu hết chúng đều chúng không đủ tỷ lệ chất dinh dưỡng để tạo ra sự khác biệt cho mái tóc. Hãy tìm kiếm loại chứa khoảng 5 – 10 microgam biotin, bất cứ loại nào dưới ngưỡng đó thì đều tốn tiền bạc và thời gian của bạn".

Ai mà ngờ chỉ cần ăn những loại thực phẩm sau, tóc bạn từ mỏng quẹt sẽ trở nên dày mượt óng ả hơn bao giờ hết - Ảnh 7

8. Cá hồi

Cá hồi có vẻ nổi tiếng vì giàu Omega 3 nhưng thực tế, chúng cũng chứa một lượng biotin khá lớn. Và bên cạnh việc ăn cá hồi, dùng viên uống dầu cá cũng giúp tóc nhanh dài và bóng khỏe.

Ai mà ngờ chỉ cần ăn những loại thực phẩm sau, tóc bạn từ mỏng quẹt sẽ trở nên dày mượt óng ả hơn bao giờ hết - Ảnh 8

9. Khoai lang

Thêm một cách hay nữa để bạn bổ sung biotin cho mái tóc, đó chính là ăn khoai lang. Loại củ dân dã này chứa lượng beta-carotene khá cao – thứ mà cơ thể của bạn sẽ chuyển hóa thành vitamin A để tăng cường sức khỏe cho da đầu, giúp tóc thêm chắc khỏe.

Ai mà ngờ chỉ cần ăn những loại thực phẩm sau, tóc bạn từ mỏng quẹt sẽ trở nên dày mượt óng ả hơn bao giờ hết - Ảnh 9

10. Dâu tây và quả cam

"Vitamin C giúp đẩy mạnh quá trình sản sinh collagen của cơ thể và còn bảo vệ các tế bào khỏi sự tấn công của gốc tự do từ ánh mặt trời, ô nhiễm môi trường…", theo chuyên gia Foroutan. Và dâu tây hoặc quả cam sẽ là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn bổ sung vitamin C cho cơ thể.

Ai mà ngờ chỉ cần ăn những loại thực phẩm sau, tóc bạn từ mỏng quẹt sẽ trở nên dày mượt óng ả hơn bao giờ hết - Ảnh 10

11. Ớt chuông

Theo một nghiên cứu được Trung tâm Thông tin Công nghệ Sinh học Quốc gia Hoa Kỳ đăng tải vào tháng 3/2019 thì vitamin C sẽ giúp ích được rất nhiều cho những ai đang phải vật lộn với tình trạng tóc gãy rụng. Và bên cạnh dâu tây, quả cam thì ớt chuông cũng là nguồn cung cấp vitamin C lý tưởng, đặc biệt là quả có màu đỏ.

Ai mà ngờ chỉ cần ăn những loại thực phẩm sau, tóc bạn từ mỏng quẹt sẽ trở nên dày mượt óng ả hơn bao giờ hết - Ảnh 11

12. Các loại đậu

Khi cơ thể bạn thiếu hụt protein, nó sẽ tự động hạn chế tốc độ mọc tóc. Trong khoảng từ 2 – 3 tháng sau khi gặp phải tình trạng thiếu hụt protein, tóc sẽ bắt đầu rụng. Điều này suy ra, bổ sung đủ protein sẽ ngăn chặn tình trạng tóc rụng, và bạn sẽ sớm có được mái tóc dày mượt, chắc khỏe. Bên cạnh thịt, trứng và cá, bạn có thể ăn nhiều đậu để bổ sung protein nhưng không lo béo.

Ai mà ngờ chỉ cần ăn những loại thực phẩm sau, tóc bạn từ mỏng quẹt sẽ trở nên dày mượt óng ả hơn bao giờ hết - Ảnh 12

13. Hạt quinoa

Hạt quinoa không chỉ là sự lựa chọn hoàn hảo để giảm cân giữ dáng, mà loại ngũ cốc này còn mang đến cho bạn nguồn protein dồi dào. Và như thế, bạn đã có thêm 1 lý do thuyết phục nữa để ăn hạt quinoa thay cơm rồi.

Ai mà ngờ chỉ cần ăn những loại thực phẩm sau, tóc bạn từ mỏng quẹt sẽ trở nên dày mượt óng ả hơn bao giờ hết - Ảnh 13

'Biến hóa' tóc ngắn cho mặt vuông trở nên mềm mại, nữ tính

Kiểu tóc ngắn cho mặt vuông sẽ giúp che đi những góc cạnh thô chưa đẹp trên khuôn mặt, mang lại sự mềm mại, dịu dàng như bạn mong muốn.

TIN MỚI NHẤT