'Biến hóa' tóc ngắn cho mặt vuông trở nên mềm mại, nữ tính

Kiểu tóc ngắn cho mặt vuông sẽ giúp che đi những góc cạnh thô chưa đẹp trên khuôn mặt, mang lại sự mềm mại, dịu dàng như bạn mong muốn.

Nếu trang phục che đi khuyết điểm cơ thể thì mái tóc chính là công cụ hữu hiệu để giúp gương mặt đẹp hơn và khắc phục những nét chưa chuẩn. Nếu bạn có một gương mặt cạnh thì có thể thử những kiểu tóc ngắn cho mặt vuông để che đi những góc chưa đẹp nhé!

'Biến hóa' tóc ngắn cho mặt vuông trở nên mềm mại, nữ tính - Ảnh 1

Tóc ngắn cho mặt vuông – chọn sao cho đúng?

Gương mặt vuông thường khiến nhiều bạn gái tự tin về nhiều góc chưa đẹp, cảm giác gương mặt không được mềm mại, nữ tính như những chị em khác. Gương mặt vuông có phần quai hàm cạnh, dài, thô đi cùng gò má ngang, khá cứng nhắc.

'Biến hóa' tóc ngắn cho mặt vuông trở nên mềm mại, nữ tính - Ảnh 2

Nhiều người quan niệm mặt vuông sẽ khó để tóc ngắn vì lộ xương quai hàm dài, to, gò má ngang. Tuy nhiên tóc ngắn có lợi thế đó là bạn có thể xõa tóc thoải mái và tận dụng những phần tóc xõa để che những góc cạnh chưa đẹp.

'Biến hóa' tóc ngắn cho mặt vuông trở nên mềm mại, nữ tính - Ảnh 3

Với những cô nàng cá tính mạnh thì gương mặt vuông không gây trở ngại lớn, tuy nhiên với nàng nữ tính, dịu dàng thì khuôn mặt có phần nam tính sẽ dễ khiến bạn phiền lòng. Xem ngay những mẫu tóc ngắn cho mặt vuông góc cạnh để cải thiện vấn đề này.

Tóc ngắn duỗi

Kiểu tóc ngắn duỗi thẳng hoặc duỗi cúp đều rất phù hợp với khuôn mặt vuông. Tuy là kiểu tóc cơ bản nhất, quen mắt nhất nhưng tóc duỗi không bao giờ khiến bạn phải thất vọng về ngoại hình của mình. Tóc duỗi mang đến sự dịu dàng hiếm có cho các cô gái, là kiểu tóc nữ tính và khoe vẻ đẹp “mộc” rất tốt.

'Biến hóa' tóc ngắn cho mặt vuông trở nên mềm mại, nữ tính - Ảnh 4

Với các kiểu tóc ngắn dành cho mặt vuông được duỗi thẳng sẽ mang đến sự sang trọng, thần thái, đặc biệt với mái tóc đen nguyên bản. Với những mái tóc duỗi cúp sẽ mang lại sự mềm mại hơn. Tóc duỗi cúp là trend được yêu thích vì thế bạn sẽ có được sự trẻ trung, hợp mốt khi phối cùng các set đồ thời trang.

'Biến hóa' tóc ngắn cho mặt vuông trở nên mềm mại, nữ tính - Ảnh 5

Tóc ngắn xoăn nhẹ

Được lăng xê nhiệt tình bởi những nàng thơ nổi tiếng của xứ Hàn, tóc ngắn xoăn nhẹ giúp “trị” căn bệnh thiếu tự tin của chị em mặt vuông rất hiệu quả. Giúp bạn thay đổi vẻ ngoài lung linh, nữ tính hơn, từ một cô gái nhìn khá khó gần vì gương mặt, kiểu tóc ngắn cho mặt vuông này sẽ giúp bạn có được sự ngọt ngào, dễ gần.

'Biến hóa' tóc ngắn cho mặt vuông trở nên mềm mại, nữ tính - Ảnh 6

Thường những mái tóc ngắn xoăn nhẹ ở phần đuôi tóc kết hợp nhuộm cùng những màu sáng sẽ tăng thêm nét trẻ trung, sang chảnh. Việc nhuộm màu tóc sẽ giúp gương mặt sáng hơn, không bị tối lại do những lớp tóc ôm che khuôn mặt.

'Biến hóa' tóc ngắn cho mặt vuông trở nên mềm mại, nữ tính - Ảnh 7

Một tip nhỏ cho kiểu tóc ngắn xoăn nhẹ cá tính cho mặt vuông là bạn nên để mái xéo hoặc tóc mái dài uốn lượn nơi gò má giúp che khéo bớt một phần gương mặt hơi thô và tạo hiệu ứng mềm mại, nữ tính.

'Biến hóa' tóc ngắn cho mặt vuông trở nên mềm mại, nữ tính - Ảnh 8

Tóc xoăn sóng nước

Kiểu tóc xoăn sóng nước sang chảnh phù hợp với mọi gương mặt vì thế cũng là một mẫu tóc ngắn cho mặt vuông vô cùng lý tưởng. Từ phái đẹp châu Âu đến Hàn Quốc, Việt Nam đều mê tít kiểu tóc dịu dàng, sức hút khó cưỡng và che khuyết điểm vô cùng hiệu quả.

'Biến hóa' tóc ngắn cho mặt vuông trở nên mềm mại, nữ tính - Ảnh 9

Với kiểu tóc xoăn sóng nước, gương mặt sẽ được ôm nhẹ, đồng thời độ bồng bềnh của những lọn tóc sẽ giúp bạn nữ tính hơn. Lưu ý phần mái tóc nên được tỉa và chia 2 bên bất đối xứng để giảm độ rộng gương mặt. Với kiểu tóc này, bạn còn có thể nhuộm những màu sắc nịnh da để tận dụng tối đa công dụng của mái tóc thời thượng mang lại.

'Biến hóa' tóc ngắn cho mặt vuông trở nên mềm mại, nữ tính - Ảnh 10

Tóc bob ngắn

Tóc bob ôm nhẹ theo gương mặt đặc biệt ở phần xương gò má sẽ giúp cơ mặt trở nên mềm mại, dịu dáng hơn. Những kiểu tóc bob ngắn thường sẽ mang lại cảm giác mặt tròn hơn, đáng yêu hơn. Kiểu tóc ngắn cho mặt vuông này phù hợp từ những cô gái trẻ đến các chị tổi 40 đều rất đẹp.

'Biến hóa' tóc ngắn cho mặt vuông trở nên mềm mại, nữ tính - Ảnh 11

Tóc bob kiểu cơ bản ôm nhẹ khuôn mặt không chỉ cá tính mà còn nữ tính, giúp bạn tạo ấn tượng ngay cái nhìn đầu tiên. Tóc bob ngắn còn rất dễ biến hóa với nhiều phong cách từ trẻ trung, năng động với street style hay dịu dàng, ngọt ngào với phong cách vintage, công sở.

'Biến hóa' tóc ngắn cho mặt vuông trở nên mềm mại, nữ tính - Ảnh 12

Tóc cắt cao cá tính

Thay vì cố gắng che đi phần xương hàm thô to, bạn hãy tận dụng nét lạ đầy cá tính trên mặt bạn, đánh bật sự mạnh mẽ, hiện đại với một mái tóc cắt ngắn ấn tượng. Trên thực tế những kiểu tóc tém cao được tỉa nhiều lớp layers không chỉ cải thiện hiệu quả vẻ ngoài mà còn giúp mọi người bớt tập trung vào những góc xấu trên mặt bạn.

'Biến hóa' tóc ngắn cho mặt vuông trở nên mềm mại, nữ tính - Ảnh 13'Biến hóa' tóc ngắn cho mặt vuông trở nên mềm mại, nữ tính - Ảnh 14

Bạn có thể tham khảo một số mẫu tóc ngắn cho mặt vuông với kiểu tém cao như tóc kiểu Nhật dịu dàng nữ tính, tóc tém tỉa phồng, tóc pixie mái xéo tỉa layer thời trang, tóc pixie ngắn mái ngược cá tính… Để tránh bị “già”, tóc cắt cao cá tính có thể nhuộm ombre màu sáng sẽ giúp gương mặt tươi hơn.

'Biến hóa' tóc ngắn cho mặt vuông trở nên mềm mại, nữ tính - Ảnh 15'Biến hóa' tóc ngắn cho mặt vuông trở nên mềm mại, nữ tính - Ảnh 16

Tóc tỉa mái

Tìm kiếm kiểu tóc ngắn cho mặt vuông không khó như bạn nghĩ, đôi khi bạn không cần quá phân vân về kiểu mới hay cố gắng thay đổi toàn bộ mái tóc của mình. Chỉ cần một chút thay đổi ở phần tóc mái, tỉa thưa hay layers dài sẽ giúp che bớt một phần gương mặt để gương mặt trông thon gọn hơn.

'Biến hóa' tóc ngắn cho mặt vuông trở nên mềm mại, nữ tính - Ảnh 17

Nếu bạn có một gương mặt chữ điền với phần trán to, đừng quên cho phần mái dài hơn một chút, qua hoặc chạm chân mày sẽ trông bạn bớt “ngố” hơn. Với kiểu tóc duỗi, uốn, bob hay pixie, bạn đều có thể áp dụng cách tỉa mái để tạo thêm điểm cộng cho sự nữ tính.

'Biến hóa' tóc ngắn cho mặt vuông trở nên mềm mại, nữ tính - Ảnh 18

Những kiểu tóc ngắn cho mặt vuông sẽ giúp che đi sự góc cạnh, giúp những cô nàng nữ tính không còn cảm thấy “thua chị kém em” về ngoại hình. Lựa chọn kiểu tóc phù hợp sẽ thay đổi cuộc đời phái đẹp, mang đến sự tự tin và những ngày tháng vui vẻ hơn.

7 nguyên liệu giúp tóc nhanh mọc

Thêm vài giọt nước cốt chanh hay một chút gel lô hội vào nước gội đầu sẽ giúp tóc bóng khỏe và mau dài hơn.

TIN MỚI NHẤT