5 bài tập giảm béo bụng, săn chắc vòng eo hiệu quả mà không cần chạy nhảy

Brightside đã liệt kê các bài tập đốt cháy mỡ bụng đơn giản nhưng hiệu quả mà bạn có thể thực hiện thoải mái ngay tại nhà.

Mỡ bụng không chỉ xấu xí mà còn là vấn đề đáng lo ngại về sức khỏe. Theo đó, tập luyện thường xuyên là cách tốt nhất để đốt cháy loại chất béo "cứng đầu" này. 

Thấu hiểu được tình hình chung của đại đa số mọi người là không có đủ thời gian để tập luyện, bài viết đã thống kê 5 bài tập đơn giản, không mất nhiều công sức cũng như không gian nhưng vẫn mang đến hiệu quả đốt cháy mỡ bụng vượt trội.

Bài tập giảm mỡ bụng, thon gọn vòng eo

Động tác 1: Chống đẩy

5 bài tập giảm béo bụng, săn chắc vòng eo hiệu quả mà không cần chạy nhảy - Ảnh 1

Chống đẩy không chỉ là bài tập hiệu quả để loại bỏ mỡ bụng mà còn rất tốt cho việc duy trì thể lực của mỗi người. Chính vì vậy mà đây là bài tập rất phổ biến trong các khóa huấn luyện thể chất trên toàn thế giới - Ảnh: Internet

Cách thực hiện rất đơn giản, bắt đầu bằng cách nằm thẳng trên mặt đất, giữ thăng bằng trên mũi chân và bàn tay. Sau đó, sử dụng cánh tay nâng và hạ cơ thể một cách nhịp nhàng. 

Nếu mới bắt đầu, hãy thực hiện khoảng 5 đến 10 nhịp, sau đó hãy tăng dần mức độ lên để đẩy nhanh hiệu quả.

Động tác 2: Leo núi

5 bài tập giảm béo bụng, săn chắc vòng eo hiệu quả mà không cần chạy nhảy - Ảnh 2

Chúng ta đều biết leo núi là bài tập tuyệt vời cho vóc dáng lẫn sức khỏe nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện để thực hiện. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể mô phỏng lại bài tập này tại nhà để đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng - Ảnh: Brightside

Đầu tiên, tư thế chuẩn bị tương tự bài tập chống đẩy nhưng tay duỗi thẳng. Từ từ nâng một chân lên, bắt đầu uốn cong đầu gối kéo đến dưới ngực. Sau đó, đưa chân trở lại vị trí ban đầu, đồng thời kéo chân bên kia lên theo chuyển động tương tự. 

Lặp lại động tác này khoảng 10 - 15 lần, có thể tăng lên tùy vào thể lực mỗi người.

Động tác 3: Plank

5 bài tập giảm béo bụng, săn chắc vòng eo hiệu quả mà không cần chạy nhảy - Ảnh 3

Plank là hình thức phổ biến nhất để giảm mỡ bụng, tăng cường sức mạnh cho đôi vai và cải thiện cột sống - Ảnh: Brightside

Đầu tiên, đặt cẳng tay trên mặt đất, giữ khuỷu tay bên dưới vai, 2 cánh tay song song và cách nhau một khoảng rộng bằng vai. Tiếp đó, nâng cơ thể lên sao cho lưng, mông thẳng hàng nhau, lúc này, bạn đang đặt toàn bộ trọng lượng lên cẳng tay và mũi chân.

Giữ nguyên vị trí này trong khoảng 30 giây nếu bạn là người mới bắt đầu, tăng dần thời gian lên.

Động tác 4: Squats

5 bài tập giảm béo bụng, săn chắc vòng eo hiệu quả mà không cần chạy nhảy - Ảnh 4

Squats là động tác rất dễ thực hiện nhưng lại mang đến hiệu quả cao trong việc loại bỏ mỡ bụng - Ảnh: Brightside

Bắt đầu bằng cách dang hai chân rộng hơn vai, xoay bàn chân ra hai bên để tạo thành góc 45 độ. Bây giờ, hạ người xuống, khuỵu đầu gối đến khi ngang hàng với mông, tay nắm chặt trước ngực. Giữ yên tư thế này đến khi có thể với nhịp thở đều đặn, sau đó thư giãn và lặp lại 2 - 3 lần.

Động tác 5: Chạy nước rút

5 bài tập giảm béo bụng, săn chắc vòng eo hiệu quả mà không cần chạy nhảy - Ảnh 5

Bài tập này sử dụng trọng lượng cơ thể để tăng cường và săn chắc cơ bụng - Ảnh: Brightside

Đầu tiên, nằm thẳng trên thảm tập, tay chống xuống hai bên. Dùng lực ở hông và bụng kéo phần trên cơ thể lên thật nhanh, đồng thời đưa cánh tay trái về phía trước và co đầu gối phải về phía ngực. Tư thế tương tự như động tác chạy bộ nhanh. Ngay sau đó, hạ người xuống như vị trí ban đầu và lặp lại cho bên còn lại. 

Thực hiện động tác này trong khoảng 2 - 3 phút thì nghỉ ngơi. 

Chăm chỉ tập luyện theo 5 động tác đơn giản trên, không bao lâu sau, mỡ thừa quanh bụng sẽ được đốt cháy toàn bộ giúp vòng eo thon gọn, săn chắc.  

Để giảm mỡ bụng nên đi nhanh hay đi chậm?

Đi bộ là một trong những bài tập mỡ bụng dễ nhất mà bạn có thể tập luyện. Đi bộ còn giúp bạn giữ gìn sức khỏe tốt. Nhưng đi bộ như thế nào để việc giảm mỡ bụng hiệu quả nhất thì nhiều người trong chúng ta không phải ai cũng biết.

TIN MỚI NHẤT