4 thói quen đơn giản giúp bạn giảm cân thành công vào mùa lạnh

Chuyện giảm cân trong mùa Thu/ Đông không hề khó chỉ với 4 thói quen đơn giản này.

Mùa Thu Đông đến với những ngày thời tiết dịu mát dễ chịu, thời điểm lý tưởng để ra đường tận hưởng bầu không khí, la cà quán xá và quan trọng nhất là mùa ăn lẩu/ nướng đến rồi. Thời tiết ủng hộ lòng người, ủng hộ chuyện ăn uống nhưng lại gây "khó dễ" với công cuộc giảm cân của các chị em. Nhưng thực tế thì mùa lạnh cơ thể cần đốt cháy nhiều năng lượng để giữ ấm nên sẽ dễ giảm cân hơn mùa nóng. Nhất là khi bạn dành nguyên cả mùa Đông để giảm cân và sang đến mùa Hè năm tới là bạn đã có thể bung lụa rồi. Chuyện giảm cân trong mùa Thu/ Đông không hề khó chỉ với 4 thói quen đơn giản này.

1. Uống nước ấm hoặc trà không đường để đẩy nhanh quá trình trao đổi chất

Uống nước ấm sẽ tăng chức năng của dạ dày, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tăng nhiệt độ cơ thể, tăng khả năng trao đổi chất từ 10% - 20%, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ. Cực kỳ hữu ích cho những ai muốn giảm béo trong mùa Thu Đông này.

4 thói quen đơn giản giúp bạn giảm cân thành công vào mùa lạnh - Ảnh 1

Buổi sáng sau khi ngủ dậy khoảng 10 phút bạn hãy uống từ từ một cốc nước ấm. Buổi sáng là thời điểm “thanh tràng” tốt nhất và cũng là thời điểm giảm cân vô cùng hiệu quả.

Một vài loại trà như trà xanh, trà đen, trà bạc hà... hỗ trợ giảm cân cực kỳ hiệu quả nhưng với mùa lạnh bạn nên uống trà ấm không đường. Ăn nhiều chất đường là một trong những nguyên nhân dẫn đến béo phì, tiểu đường và bệnh tim mạch; nên nếu muốn giảm cân thành công trước hết bạn nên giảm đường bằng việc uống trà ấm không đường mỗi ngày.

4 thói quen đơn giản giúp bạn giảm cân thành công vào mùa lạnh - Ảnh 2

2. Ăn nhiều thảo mộc: gừng, tỏi, hành...

Trong mùa lạnh, những loại thảo mộc vị cay nóng như gừng, tỏi, hành, ớt hay hạt tiêu... sẽ cung cấp thêm năng lượng giúp làm ấm cơ thể, kích thích quá trình chuyển hóa năng lượng, tiêu thụ calo trong cơ thể, hỗ trợ giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Hơn nữa gừng, tỏi hay hành còn giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp bạn phòng tránh được khá nhiều bệnh phát sinh trong mùa lạnh.

4 thói quen đơn giản giúp bạn giảm cân thành công vào mùa lạnh - Ảnh 3

3. Ăn nhiều rau xanh và hoa quả

Cái lạnh của mùa Thu Đông sẽ khiến bạn dễ dàng bị thu hút bởi đồ ăn chế biến sẵn. Tuy nhiên, rất nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng bạn có thể lựa chọn vào thời điểm này. Rau củ và trái cây vừa cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

4 thói quen đơn giản giúp bạn giảm cân thành công vào mùa lạnh - Ảnh 4

Các loại thực phẩm lý tưởng nhất cho sức khỏe bao gồm bắp cải, cải xoăn và trái cây có nhiều múi như cam.Bạn cũng có thể sử dụng trái cây và rau củ trái mùa đã ướp lạnh. Dù để trong tủ lạnh, chúng vẫn giữ được dưỡng chất cần thiết.

4. Tập thể thao mùa lạnh đốt cháy nhiều calo hơn hẳn bình thường

Bắt đầu từ mùa Thu sang đến mùa Đông, thời tiết dần chuyển lạnh và ai cũng ngại chuyện tập tành. Nhưng đây mới chính là thời điểm bạn tập tành đốt cháy nhiều calo hơn hẳn bình thường. Ví dụ khi chạy bộ vào mùa đông, cơ thể vừa phải chuyển hóa năng lượng để vận động lại vừa giữ ấm cơ thể, một công đôi việc có khi còn tăng gấp đôi lượng calo tiêu thụ chứ không ít.

4 thói quen đơn giản giúp bạn giảm cân thành công vào mùa lạnh - Ảnh 54 thói quen đơn giản giúp bạn giảm cân thành công vào mùa lạnh - Ảnh 6

Cách giảm cân bằng mướp đắng để có dáng thon, da đẹp

Không chỉ ăn kiêng mà bổ sung các loại thực phẩm có khả năng loại bỏ mỡ thừa cũng rất có ích cho vóc dáng của bạn. Giảm cân bằng mướp đắng chính là một trong những biện pháp như vậy.

TIN MỚI NHẤT