31 ngày không gội đầu và cái kết bất ngờ

Cô gái trẻ quyết định trải nghiệm thử thách 31 ngày không gội đầu để thấy điều kì diệu gì sẽ xảy ra.

Ulrika Jonsson, một ngôi sao truyền hình, 52 tuổi, thừa nhận trên Instagram rằng mình rất ghét gội đầu.

Những người theo trường phái “không gội đầu” cho rằng tóc của bạn sẽ đẹp hơn mà không cần sử dụng các sản phẩm hiện đại.

Chuyên gia về da Emma Coleman cho biết: “Magiê và kẽm tạo độ khỏe cho nang tóc của chúng ta và dầu gội có thành phần hóa học có thể loại bỏ những dưỡng chất này”. Nhiều người trải nghiệm 4 tuần không gội đầu cho biết tóc được cải thiện rõ rệt.

Một cô gái tên Siobhan O'Connor đã quyết định thử nghiệm không gội đầu trong 1 tháng.

Ngày thứ nhất

Tối hôm trước, tôi đã tự mình massage đầu kỹ lưỡng với hy vọng rằng việc gội đầu kỹ sẽ giúp tôi lâu bẩn hơn.

Tôi gội hai lần cho thật sạch và nghĩ, tôi sẽ tiết kiệm các sản phẩm dầu gội và nước nóng trong một tháng.

Ngày thứ 3

Thông thường đây sẽ là ngày gội đầu tiếp theo của tôi, vì vậy tôi không ngạc nhiên khi chân tóc của tôi bắt đầu trông sáng bóng.

Tuy nhiên, dù mái tóc nhìn vẫn ổn, tôi vẫn biết rằng điều tệ hại sắp đến.

31 ngày không gội đầu và cái kết bất ngờ - Ảnh 1

Tóc bắt đầu có biểu hiện bết sau 3 ngày không gội. 

Ngày thứ 5

Tôi sẽ búi tóc khi nào gội đầu trở lại. Nhưng giờ tôi chọn cách buộn tóc đuôi ngựa.

Dầu khiến tóc tôi bắt đầu bết. Vì vậy, tôi lấy cảm hứng từ mái tóc của Ariana Grande nhưng không buộc quá cao vì nó khiến tôi đau đầu.

Anh trai tôi hỏi tại sao tôi lại sử dụng quá nhiều keo xịt tóc. Tôi nghĩ rằng thà anh ấy tưởng thế còn hơn đoán ra được đó là do dầu.

31 ngày không gội đầu và cái kết bất ngờ - Ảnh 2

Lựa chọn buộc tóc đuôi ngựa để không lộ khuyết điểm. 

Ngày thứ 7

Mái tóc bồng bềnh bình thường của tôi xẹp như một cái bánh kếp. Tôi còn cảm thất rất ngứa như thể da đầu đang thay đổi và bong ra. Tôi ngứa đến gãi bong da đầu, nhìn thật tệ.

Ngày thứ 14

Một quá trình biến đổi từ từ đã khiến cho lớp dầu trên đầu trở nên khó chịu như vậy. Phần chân tóc của tôi giống như được tráng bằng một lớp gel. Mùi hương của dầu gội đã bay lâu rồi, và giờ tóc tôi có mùi như một căn gác xép bụi bặm.

Ngày thứ 16

Giờ đây, tôi tự nhủ sẽ không bao giờ than vãn về việc gội đầu nữa.

Tôi khao khát được mát-xa đầy bọt và trong tuyệt vọng, tôi quyết định xả sạch tóc bằng nước với hy vọng tóc sẽ hết nhờn.

Mặc dù cảm giác mát lạnh vào thời điểm đó, nhưng nó phải mất nhiều thời gian để khô, thậm chí tôi phải quấn tóc trong khăn trong nhiều giờ.

Tôi lo lắng sẽ làm hỏng chiếc gối của mình với bộ tóc đầy dầu đến mức có thể đủ để nấu một bữa sáng kiểu Anh.

31 ngày không gội đầu và cái kết bất ngờ - Ảnh 3

Ngày thứ 17

Bây giờ là tối thứ bảy và tôi đang đi uống nước với mái tóc chưa được gội trong hai tuần.

Thông thường tôi sẽ gội đầu chỉ để người lạ có thể cảm nhận được một chút dầu gội trái cây của tôi. Để giải quyết tình huống này, tôi lại chọn kiểu tóc đuôi ngựa bồng bềnh theo phong cách người nổi tiếng

Màu son đỏ đậm khiến mọi người sẽ chuyển hướng chú ý khỏi đầu tóc tôi. Và khi một người bạn khen ngợi mái tóc của tôi, tôi hy vọng họ sẽ không ngửi thấy mùi hôi.

Ngày thứ 22

Một điều kỳ lạ đã xảy ra. Chỉ mới 5 ngày trước, tôi đã rên rỉ rằng bạn có thể rán một quả trứng trên đầu, đổ lỗi cho mái tóc đã gây ra những đốm mụn trên trán.

Tuy nhiên, giờ đây dường như mọi thứ lại đang tốt dần lên. Khi kiểm tra kỹ, chân tóc của tôi vẫn còn bóng dầu, nhưng việc xõa tóc của tôi có vẻ đã khả quan trở lại.

Khi bạn bè khen tóc tôi trông khỏe mạnh, tôi đã cảm thấy đôi chút hài lòng khi nói với họ rằng tôi đã không gội đầu trong nhiều tuần.

Ngày thứ 31

Tôi phải thừa nhận rằng tôi rất hào hứng với việc gội đầu. Các chuyên gia cảnh báo rằng bắt tay vào trải nghiệm này không phải lúc nào cũng dễ dàng và có thể dẫn đến gàu và mụn trứng cá. Tôi đã bị ngứa da đầu và xuất hiện nhiều nốt mụn trên trán.

Bác sỹ da liễu Emma Coleman đã nói rằng việc không gội đầu trong thời gian dài có thể khiến tóc bị bết dầu trong vài ngày nhưng sẽ hết sau vài tuần.

Sau 4 tuần, tóc của tôi thực sự đã trở nên đẹp hơn, dầy dặn hơn, các lọn tóc tự nhiên cũng trở nên khỏe mạnh hơn, thay vì bị teo đi do nhiều năm sử dụng máy là tóc.

Nhuộm tóc bằng cafe vừa rẻ tiền lại lành tính bạn đã thử chưa?

Nhuộm tóc bằng cà phê không những giúp tóc lên màu đẹp mà còn giúp cho tóc bạn mềm mượt đỡ bị khô hơn so với nhuộm bằng hóa chất.

TIN MỚI NHẤT