Nhuộm tóc bằng cafe vừa rẻ tiền lại lành tính bạn đã thử chưa?

Nhuộm tóc bằng cà phê không những giúp tóc lên màu đẹp mà còn giúp cho tóc bạn mềm mượt đỡ bị khô hơn so với nhuộm bằng hóa chất.

Một vài lợi ích của việc nhuộm tóc bằng cà phê

Cà phê vốn là nguyên liệu giúp nuôi dưỡng tóc rất tốt vì chúng giàu chất chống oxy hóa. Trong quá trình chế biến cà phê, nhiệt càng cao sẽ càng thúc đẩy hạt cà phê tiết ra nhiều màu và chất chống oxy hóa. Vì vậy, đây là thực phẩm lý tưởng giúp chị em nhuộm tóc đẹp mà lại an toàn.

Kích thích mọc tóc: bằng cách massage da đầu, cà phê sẽ giúp bạn tăng cường lưu thông máu khiến nang tóc phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn.

Đem lại vẻ sáng bóng và khỏe mạnh cho mái tóc: nhuộm tóc bằng cà phê sẽ giúp bạn tránh được việc phải sử dụng thuốc nhuộm chứa nhiều hóa chất đồng thời tạo điều kiện cho việc nuôi dưỡng, giữ ẩm khiến tóc suôn mượt, chắc khỏe hơn.

Làm tối màu tóc, hỗ trợ cải thiện tóc bạc: nhuộm tóc bằng cà phê là một cách hoàn toàn tự nhiên để làm tối màu tóc (khoảng 1 – 2 tông) nên bạn sẽ có thể nhận được hiệu quả làm đồng đều màu tóc ngay tại nhà.

Cách nhuộm tóc bằng cà phê

Màu nhuộm cà phê thường lưu lại trên tóc trong khoảng 4-5 ngày và sẽ phai dần sau mỗi lần gội. Bạn có thể áp dụng theo các bước sau:

Nhuộm tóc bằng cafe vừa rẻ tiền lại lành tính bạn đã thử chưa? - Ảnh 1

Nguyên liệu:

3-4 thìa cà phê hạt đã xay

1 bát nhỏ dầu xả tóc

1/4 tách cà phê phin

1 chiếc mũ tắm hoặc khăn tắm.

Nhuộm tóc bằng cafe vừa rẻ tiền lại lành tính bạn đã thử chưa? - Ảnh 2

Cách thực hiện:

Bước 1: Pha 2 tách cà phê rang đậm rồi chờ cho đến khi chúng nguội hẳn.

Bước 2: Trộn 2 tách dầu xả với 4 muỗng canh cà phê xay cho đến khi có được hỗn hợp thật đều và mịn. Nếu bạn có mái tóc dày, dài hơn hãy tăng gấp đôi lượng nguyên liệu.

Bước 3: Gội đầu với dầu gội như bình thường để loại bỏ mọi bụi bẩn, tạp chất… Dùng khăn bông vắt hết nước trên tóc rồi quấn quanh vai để chuẩn bị nhuộm.

Bước 4: Dùng 2 cốc cà phê đã pha đổ đều lên tóc, đảm bảo từ chân, ngọn tóc cho đến da đầu đều được làm ướt bằng chúng. Tiếp tục áp dụng hỗn hợp dầu xả cùng cà phê xay đều khắp mái tóc đồng thời massage lên cả da đầu.

Bước 5: Dùng mũ tắm cố định lại tóc và giữ nguyên ít nhất là khoảng 1 giờ.

Bước 6: Xả sạch tóc bằng nước, tránh gội đầu với dầu gội cho đến khi màu tóc ổn định.

Bước 7: Lặp lại quy trình trên vài lần trong vài ngày liên tiếp nếu bạn muốn có màu tóc đều hoặc đậm hơn.

Kết quả thu được sẽ khiến bạn bất ngờ, tóc có màu nâu óng ả gần giống màu cánh gián của cà phê.

Những lưu ý khi nhuộm tóc bằng cà phê

Dùng nhiều cà phê xay và dầu xả hơn nếu bạn có mái tóc dài. Chỉ dùng cà phê nguyên chất, không sử dụng cà phê hòa tan vì nó không đem lại hiệu quả.

Có thể thay dầu xả bằng dầu olive.

Phương pháp này chỉ phù hợp với màu tóc trầm, không dùng cho những người có màu tóc sáng như: vàng, trắng...

Màu cà phê chỉ lưu trên tóc 4-5 ngày nên đây không phải giải pháp cho mục đích nhuộm tóc lâu dài.

Sau khi thoa hỗn hợp cà phê lên tóc, bạn chỉ chờ trong vòng 45-60 phút rồi gội đầu ngay, nếu để lâu hơn, tóc sẽ bị khô.

Nhuộm tóc bằng cà phê là phương pháp làm đẹp tự nhiên lành tính, kinh tế, dễ áp dụng và phù hợp với hầu hết mọi đối tượng. Bởi vậy, nếu bạn muốn thay đổi màu tóc của mình mà không cần sử dụng thuốc nhuộm chứa đầy hóa chất thì có thể tự áp dụng cách này tại nhà. Song hãy nhớ đừng lạm dụng vì khi đó nó sẽ có hại nhiều hơn là có lợi.

Võ Hoàng Yến bật mí 2 món ăn giúp cô có được cơ bụng đẹp, tưởng cao lương mỹ vị nhưng ngờ đâu là món vừa rẻ, vừa dễ kiếm

Ngoài việc chăm chỉ tập luyện, "miss Quạu" còn chú ý rất nhiều tới chế độ ăn hàng ngày. Đặc biệt, dạo gần đây "chị đẹp" cũng chia sẻ thường xuyên những món ăn giữ dáng lên story Instagram cá nhân của mình.

TIN MỚI NHẤT