12 cách giảm cân không cần 'khổ sở' vì nhịn ăn

Giảm cân dễ dàng hơn với những bí kíp tưởng chừng đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả.

12. Ăn nước sốt cay

12 cách giảm cân không cần 'khổ sở' vì nhịn ăn - Ảnh 1

Các nhà khoa học Canada đã chứng minh rằng nước sốt cay làm tăng sự trao đổi chất và ngăn cản chúng ta muốn ăn thêm một thứ gì đó mặn hoặc ngọt.

Bạn nên ăn các món ăn với nước sốt nóng hoặc gia vị. Capsaicin, hợp chất trong ớt đỏ đánh thức hệ miễn dịch và giảm sự thèm ăn của chúng ta. Bạn có thể thêm một số hạt tiêu vào trứng, mì ống, risotto, hoặc chế biên thịt với nước sốt cay.

11. Sử dụng máy sấy tóc

12 cách giảm cân không cần 'khổ sở' vì nhịn ăn - Ảnh 2

Rất ít người biết rằng máy sấy tóc có thể giúp giảm cân. Vấn đề là, nhiệt độ cao làm cho bạn đổ mồ hôi và giúp bạn loại bỏ chất lỏng không cần thiết trong cơ thể. Bạn có thể sử dụng gừng tươi rang nóng rồi chườm vào phần cơ thể muốn giảm cân.

10. Chọn đĩa đựng thức ăn cẩn thận

12 cách giảm cân không cần 'khổ sở' vì nhịn ăn - Ảnh 3

Các nhà khoa học từ Đại học Cornell đã chứng minh rằng nếu màu sắc của đĩa và món ăn của bạn giống nhau thì bạn có nhiều khả năng ăn nhiều hơn là màu sắc tương phản.

Nếu bạn có lựa chọn màu sắc, hãy chọn món ăn xanh: màu này được coi là phù hợp nhất vì các sản phẩm như cá, thịt và rau quả có màu khác nhau. Thủ thuật đơn giản này có thể làm giảm sự thèm ăn của bạn.

9. Ăn quế một cách thường xuyên

12 cách giảm cân không cần 'khổ sở' vì nhịn ăn - Ảnh 4

Quế có thể làm giảm đói và sự thèm ăn nếu bạn ăn nó mỗi ngày. Nghiên cứu cho thấy rằng nó kiểm soát sự chuyển hóa carbohydrate. Các đối tượng ăn bánh pudding có thêm quế sẽ no lâu hơn những đối tượng ăn bánh pudding bình thường.

8. Làm cho đèn sáng hơn và tắt nhạc

12 cách giảm cân không cần 'khổ sở' vì nhịn ăn - Ảnh 5

Bạn phải ghi nhớ rằng các nhà hàng tạo ra một bầu không khí để tạo hiệu ứng thèm ăn: âm nhạc du dương và ánh sáng mờ ảo khiến bạn ăn ngon miệng hơn.

Cố gắng tổ chức một không gian ăn uống theo một cách khác: làm cho đèn sáng hơn và tắt nhạc. Bạn sẽ thực sự ngạc nhiên bởi kết quả.

7. Làm bài tập aerobic

12 cách giảm cân không cần 'khổ sở' vì nhịn ăn - Ảnh 6

Các nghiên cứu khác nhau cho thấy các hoạt động như chạy bộ và bơi lội là tốt nhất nếu bạn muốn đốt cháy mỡ và giảm cân.

Tuy nhiên, nếu bạn còn trẻ và khỏe mạnh nên chọn các bài tập aerobic trong hành trình giảm cân của bạn, giúp giảm mỡ tập trung ở các phần cơ thể mong muốn.

6. Chọn “đối tác” tốt

12 cách giảm cân không cần 'khổ sở' vì nhịn ăn - Ảnh 7

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người có xu hướng có những bữa ăn giống như bạn bè của họ khi họ ăn cùng nhau. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân thì đừng dại dột “kết thân” với những người bạn có sở thích ăn thức ăn nhanh trong những bữa ăn của bạn.

5. Cố ngủ đủ giấc

12 cách giảm cân không cần 'khổ sở' vì nhịn ăn - Ảnh 8

Nguy cơ béo phì phụ thuộc vào ánh sáng trong phòng nơi chúng ta ngủ. Các nhà khoa học Sunil Sharma và Mani Kavuru đã chứng minh rằng những người ngủ trong phòng tối ít bị béo phì hơn những người ngủ trong phòng chiếu sáng.

Để giảm cân, chúng ta cũng phải ngủ đủ 7-8 giờ. Những người ngủ ít bị đói nhanh hơn vì rối loạn hormon.

4. Tiêu thụ nhiều sản phẩm từ sữa

12 cách giảm cân không cần 'khổ sở' vì nhịn ăn - Ảnh 9

Các nghiên cứu khác nhau chứng minh rằng các sản phẩm từ sữa giúp chúng ta giảm cân. Michael Zemel, giáo sư về dinh dưỡng và y học tại Đại học Tennessee ở Knoxville, kết luận rằng những người ăn các sản phẩm từ sữa 3 lần một ngày, giảm cân nhanh hơn những người không tiêu thụ chúng.

3. Ăn nhiều đậu

12 cách giảm cân không cần 'khổ sở' vì nhịn ăn - Ảnh 10

Nên ăn đậu 3 lần trong một tuần, thay vì 1 lần mỗi tháng.

Tiến sĩ Russell de Souza đã chứng minh rằng tiêu thụ 130 gr (5 oz) đậu làm giảm sự thèm ăn và giúp chúng ta giảm 0,3 kg (11 oz) trong 6 tuần. Hơn nữa, đậu, đậu Hà Lan, đậu xanh và đậu lăng có chứa một lượng protein và chất xơ cao. Và carbohydrate trong những thứ này không làm tăng lượng đường trong máu của chúng ta nhanh như carbs chứa trong bánh mì.

Những người không quen với thói quen này phải bắt đầu với một lượng nhỏ: thêm đậu vào súp của bạn hoặc ăn chúng thay vì gạo và khoai tây. Bạn cũng có thể thêm đậu xanh nấu chín vào món salad.

2. Ăn súp của bạn trước

12 cách giảm cân không cần 'khổ sở' vì nhịn ăn - Ảnh 11

Cố gắng ăn súp ít calo trước bữa ăn: thói quen này sẽ giúp bạn loại bỏ một số cân nặng. Nghiên cứu cho thấy rằng ăn súp trước bữa ăn chính làm giảm lượng calo mà bạn tiêu thụ. Theo cách này, thành phần súp không đóng một vai trò rất quan trọng: nguyên tắc chính là súp của bạn không nên chứa nhiều hơn 100-150 calo, vì vậy tốt hơn nên ăn súp rau.

1. Kiểm soát nhiệt độ trong phòng

12 cách giảm cân không cần 'khổ sở' vì nhịn ăn - Ảnh 12

Các nhà khoa học Úc đã phát hiện ra rằng ngay cả những vấn đề nhiệt độ đối với giảm cân. Nhiệt độ thích hợp nhất là 19oC. Cơ thể người có 2 loại chất béo: chất béo trắng "xấu" luôn mọc và bám vào hông của chúng ta và chất béo màu nâu "tốt" chịu trách nhiệm đốt cháy chất béo trắng và sản xuất năng lượng. Nhưng để bắt đầu các quá trình này, nhiệt độ nên khá thấp.

Cách giảm cân nhanh chóng, hiệu quả cho cả những người lười nhất thế giới

Giảm cân chưa bao giờ là việc dễ dàng thế nhưng bí quyết sau sẽ trở thành trợ thủ đắc lực giúp bạn có thể giảm cân mà không cần phải ăn kiêng hay tập thể dục.

TIN MỚI NHẤT