10 công dụng làm đẹp bất hủ của vaseline giúp tiết kiệm cả đống tiền

Không chỉ đơn thuần là một lọ sáp dưỡng môi mùa hanh khô, trên thực tế Vaseline nhiều công dụng hơn bạn tưởng đấy.

1. Làm dịu da tổn thương

Khi bị bỏng, bạn chỉ cần lấy 1 ít Vaseline thoa trực tiếp lên vùng da tổn thương. Loại kem này sẽ giúp da dịu lại đồng thời cung cấp độ ẩm giúp da mềm mại hơn.

10 công dụng làm đẹp bất hủ của vaseline giúp tiết kiệm cả đống tiền - Ảnh 1

2. Làm dài mi

Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn dùng cọ hoặc tăm bông chuốt nhẹ Vaseline lên phần chân mi vừa giúp bảo vệ mi chắc khỏe, vừa hỗ trợ lông mi dày và dài rậm hơn.

10 công dụng làm đẹp bất hủ của vaseline giúp tiết kiệm cả đống tiền - Ảnh 2

3. Làm mềm da tay/chân

Để khắc phục tình trạng da tay/chân bị khô ráp, bong tróc trong mùa đông, hãy thoa một lớp mỏng Vaseline lên những vùng da như khuỷu tay, khuỷu chân, đầu gối,… để làm mềm da và cung cấp độ ẩm cần thiết nhanh chóng.

10 công dụng làm đẹp bất hủ của vaseline giúp tiết kiệm cả đống tiền - Ảnh 3

4. Dưỡng môi

Vaseline được coi là loại son dưỡng thần thánh với phái đẹp giúp đôi môi luôn mềm mại, căng mọng và hồng hào. Ngoài ra, bạn có thể trộn Vaseline với đường nâu theo tỉ lệ bằng nhau để loại bỏ tế bào chết cho môi giúp môi không bị khô đồng thời lên màu son chuẩn hơn.

10 công dụng làm đẹp bất hủ của vaseline giúp tiết kiệm cả đống tiền - Ảnh 4

5. Bảo vệ da đầu khi nhuộm tóc

Để tránh chất hóa học trong thuốc nhuộm ảnh hưởng đến da đầu, trước khi bôi thuốc nhuộm bạn hãy xoa một lớp mỏng Vaseline lớp để bảo vệ da đầu khỏi tác hại không đáng có của thuốc.

10 công dụng làm đẹp bất hủ của vaseline giúp tiết kiệm cả đống tiền - Ảnh 5

6. Thay phấn má hồng

Lỡ quên mua phấn má hồng, đừng lo lắng quá. Mix son môi với Vaseline sẽ giúp bạn có được đôi má ửng hồng xinh xắn đảm bảo chẳng ai nhận ra được đâu.

10 công dụng làm đẹp bất hủ của vaseline giúp tiết kiệm cả đống tiền - Ảnh 6

7. Ngăn nước vào tai

Chỉ cần thấm Vaseline vào miếng bông nhỏ rồi nhét vào tai, bạn có thể thoải mái ngâm mình dưới hồ bơi cả ngày mà không cần phải lo lắng gì cả nhé!

10 công dụng làm đẹp bất hủ của vaseline giúp tiết kiệm cả đống tiền - Ảnh 7

8. Sơn móng tay không bị lem

Bạn thường phải tốn thời gian ngồi chỉnh sửa lại các vết lem khi sơn móng, nhất là các vệt đậm và tối. Để khắc phục điều này, trước khi sơn hãy thoa Vaseline ở bên ngoài móng sẽ giúp lớp sơn không bị lem ra ngoài.

10 công dụng làm đẹp bất hủ của vaseline giúp tiết kiệm cả đống tiền - Ảnh 8

9. Giữ hương nước hoa thơm lâu hơn

Với những quý cô thường xuyên sử dụng nước hoa thì nhất định không được bỏ qua mẹo cực hay này. Thoa một lớp mỏng Vaseline trước khi xịt nước hoa sẽ giúp giữ mùi lâu hơn.

10 công dụng làm đẹp bất hủ của vaseline giúp tiết kiệm cả đống tiền - Ảnh 9

10. Giữ răng không dính son

Khi dùng son màu đậm, răng rất dễ bị dính son gây ra tình huống ‘’đỏ mặt’’ cho bạn. Do đó, hãy thoa một lớp Vaseline vào phía trong của môi, giáp với răng để giúp làm trơn lớp son và không để son dính vào răng nhé!

10 công dụng làm đẹp bất hủ của vaseline giúp tiết kiệm cả đống tiền - Ảnh 10

15 công dụng chứng minh Vaseline là mỹ phẩm xuất sắc nhất, con gái ai cũng phải mua 1 lọ về làm đẹp

15 công dụng làm đẹp "thần thánh" từ Vaseline dưới đây sẽ khiến bạn vô cùng kinh ngạc. Nếu sở hữu 1 lọ Vaseline trong nhà, bạn sẽ tiết kiệm được "cả núi" tiền mua mỹ phẩm.

TIN MỚI NHẤT