1 quả chanh 2k – 7 công dụng ưng hết nấc giúp bớt cả tiền triệu mua mỹ phẩm khiến hội con gái mê đắm

Ngoài những lợi ích mang lại cho sức khỏe thì chanh tươi còn là đồng minh cho các chị em trong việc làm sáng da, mượt tóc, dưỡng môi,… và nhiều công dụng làm đẹp khác.

Môi khô sẽ không còn là nỗi ám ảnh kể cả trời lạnh xuống dưới 10 độ nếu bạn biết tận dụng chanh đúng cách. Bạn nhỏ vài giọt mật ong vào mặt cắt của nửa quả chanh rồi chà lên môi 2 lần mỗi tuần, hỗn hợp chanh mật ong vừa có tác dụng tẩy da chết vừa giúp dưỡng môi thêm hồng hào, mướt mịn.

1 quả chanh 2k – 7 công dụng ưng hết nấc giúp bớt cả tiền triệu mua mỹ phẩm khiến hội con gái mê đắm - Ảnh 1

Chanh giúp làm sáng vùng da dưới cánh tay cực tốt. Do nhiều nguyên nhân như mồ hôi nhiều, tác động của nhíp nhổ lông,…vùng da dưới cánh tay có thể bị sẫm màu. Hàm lượng axit citric dồi dào trong chanh có thể giúp làm sáng vùng da này rất đơn giản: bạn trộn nước chanh với mật ong và bột yến mạch theo tỉ lệ bằng nhau rồi thoa lên vùng nách và để yên trong 1 giờ, sau đó rửa lại với nước sạch.

1 quả chanh 2k – 7 công dụng ưng hết nấc giúp bớt cả tiền triệu mua mỹ phẩm khiến hội con gái mê đắm - Ảnh 2

Để trị mụn đầu đen bằng chanh, bạn chấm mặt cắt của nửa quả chanh vào đĩa muối mịn, sau đó chà đều lên vùng da mụn rồi để 5 phút, các nốt mụn sẽ tự chồi lên mà không cần nặn. Cuối cùng, rửa mặt với nước sạch và thoa kem dưỡng để giữ ẩm cho da.

1 quả chanh 2k – 7 công dụng ưng hết nấc giúp bớt cả tiền triệu mua mỹ phẩm khiến hội con gái mê đắm - Ảnh 3

Không chỉ trị mụn đầu đen, chanh tươi còn có tác dụng làm mờ vết thâm do mụn trứng cá để lại rất tốt. Bạn thấm đẫm miếng bông tẩy trang vào nước cốt chanh rồi chà xát trực tiếp lên nốt thâm sẹo. Sau 10 phút thì rửa lại với nước sạch, tốt nhất áp dụng vào buổi tối để tránh da bị khô và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

1 quả chanh 2k – 7 công dụng ưng hết nấc giúp bớt cả tiền triệu mua mỹ phẩm khiến hội con gái mê đắm - Ảnh 4

Dùng nước cốt chanh xịt lên tóc là mẹo thông minh giúp giữ độ ẩm cho tóc hiệu quả trong mùa đông. Sau khi gội đầu xong bình thường, xịt nước chanh lên bạn sẽ thấy mái tóc mình bóng mượt, óng ả lên trông thấy.

1 quả chanh 2k – 7 công dụng ưng hết nấc giúp bớt cả tiền triệu mua mỹ phẩm khiến hội con gái mê đắm - Ảnh 5

Triệt lông bằng nước chanh cũng là mẹo mà nhiều chị em hay áp dụng để loại bỏ đám vi-ô-lông đáng ghét. Bạn đánh bông lòng trắng trứng rồi trộn đều với nước cốt chanh, lấy hỗn hợp này thoa lên vùng da cần triệt lông rồi lột ra sau 15 phút. Nước cốt chanh khiến các sợi lông yếu đi và rụng dần.

1 quả chanh 2k – 7 công dụng ưng hết nấc giúp bớt cả tiền triệu mua mỹ phẩm khiến hội con gái mê đắm - Ảnh 6

Với những nốt nám, tàn nhang nhẹ, nước cốt chanh có thể điều trị dứt điểm dễ dàng. Bạn nhúng bông tẩy trang vào bát nước cốt chanh rồi chà trực tiếp lên vùng da nám, lượng axit trong chanh sẽ làm suy yếu lớp biểu bì trên da, giúp mờ nám rõ rệt. Khi trị nám bằng chanh, bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30 để bảo vệ da nhé.

1 quả chanh 2k – 7 công dụng ưng hết nấc giúp bớt cả tiền triệu mua mỹ phẩm khiến hội con gái mê đắm - Ảnh 7

Quên chanh đi, quất ngâm mật ong sẽ tái tạo làn da, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả không ngờ

Uống nước quất ngâm mật ong giúp bạn làm đẹp da, giảm cân cực nhanh mà không phải ai cũng biết.

TIN MỚI NHẤT