Muốn giảm cân nhanh cứ nấu nước đậu đen theo 2 cách này, hiệu quả đốt mỡ, sáng da sẽ khiến bạn ngạc nhiên

Làm đẹp 16/12/2023 14:13

Nấu nước đậu đen thì ai cũng biết, nhưng để thúc đẩy hiệu quả giảm cân, đốt mỡ thì bạn nên áp dụng theo 2 cách dưới đây.

Nếu đang cần tìm một thức uống hỗ trợ quá trình giảm cân, bạn không nên bỏ qua nước đậu đen.

Đầu tiên, bạn cần hiểu lý do vì sao đậu đen lại giúp chúng ta điều chỉnh cân nặng. Tạp chí Dinh dưỡng và Chuyển hóa viết rằng, đậu đen có thể góp phần làm giảm lượng mỡ trong cơ thể, nhất là vòng eo. Các nhà nghiên cứu cho biết, đậu đen chứa ít chất béo, giàu chất xơ và protein thực vật... Chính vì vậy chúng tạo cảm giác no, đồng thời cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột.

Muốn giảm cân nhanh cứ nấu nước đậu đen theo 2 cách này, hiệu quả đốt mỡ, sáng da sẽ khiến bạn ngạc nhiên - Ảnh 1

Theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội), trong Đông y, hạt đậu đen có vị ngọt, tính mát. Ngoài hỗ trợ kiểm soát cân nặng, phụ nữ dùng đậu đen lâu ngày da sẽ hồng hào, sáng mịn.

Nấu nước đậu đen thì ai cũng biết, nhưng để thúc đẩy hiệu quả giảm cân, đốt mỡ thì bạn nên áp dụng theo 2 cách dưới đây.

1. Đậu đen + gạo lứt rang

Nếu đang trong quá trình giảm cân, bạn hãy sử dụng nước đậu đen, gạo lứt rang để cảm nhận hiệu quả rõ rệt. Cả 2 nguyên liệu này đều giàu chất xơ nên giúp bạn no nhanh và lâu hơn, giảm được cảm giác thèm ăn vặt. Chính điều đó rút bớt calo dư thừa và khiến bạn gầy đi nhanh chóng.

Muốn giảm cân nhanh cứ nấu nước đậu đen theo 2 cách này, hiệu quả đốt mỡ, sáng da sẽ khiến bạn ngạc nhiên - Ảnh 2

Đây cũng là thức uống tốt cho đường huyết vì chúng giàu chất xơ. Một cốc nước đậu đen với gạo lứt rang chứa tới 15g chất xơ – tương đương khoảng 60% nhu cầu chất xơ của mỗi người trong ngày. Canxi, phốt pho trong thức uống này có vai trò quan trọng trong việc hình thành cấu trúc xương, hỗ trợ độ chắc khỏe và đàn hồi của xương.

Để giảm cân, tốt nhất mọi người chỉ nên uống trà đậu đen, gạo lứt rang nguyên vị, không thêm đường hay mật ong để không ảnh hưởng đến đường huyết. Mỗi ngày có thể sử dụng 1-2 cốc trà đậu đen, gạo lứt rang.

Cách làm nước đậu đen rang + gạo lứt rang để giảm cân: Lấy 100g gạo lứt và 50g đậu đen rang ở lửa nhỏ trong 10-15 phút cho đến khi có mùi thơm. Đổ 1 lít nước lọc vào nồi đun đến khi sôi thì để lửa nhỏ. Đun thêm 10 phút thì tắt bếp. Ủ đậu đen, gạo lứt rang cho đến khi đậu và gạo chín mềm, nước nguội dần thì có thể mang đi lọc sạch bã rồi thưởng thức.

2. Đậu đen rang + gừng

Với những chị em đang tìm một thức uống có thể giúp bản thân giảm thèm ăn, chống lại các cơn đói đêm... thì nước đậu đen rang với gừng chính là "chân ái". Trong khi đậu đen giàu chất xơ, giúp no lâu, thì gừng lại chứa các chất zingerone và shogaols có tác dụng đẩy nhanh quá trình đốt cháy lượng mỡ thừa.

Một nghiên cứu năm 2019 cũng cho thấy những người đều đặn bổ sung các thực phẩm chứa gừng sẽ giảm cân nhiều hơn và giúp ổn định lượng đường trong máu tốt hơn người không dùng.

Muốn giảm cân nhanh cứ nấu nước đậu đen theo 2 cách này, hiệu quả đốt mỡ, sáng da sẽ khiến bạn ngạc nhiên - Ảnh 3

Nước đậu đen rang + gừng còn có tác dụng xua tan cảm lạnh, kích thích tiết mồ hôi và giảm các triệu chứng cảm hiệu quả.

Đậu đen có tác dụng thanh nhiệt giải độc đường ruột. Khi đường ruột khỏe, da dẻ tự khắc hồng hào, rạng rỡ.

Cách nấu nước đậu đen rang + gừng: Lấy 100g đậu đen rang trong lửa nhỏ khoảng 10 phút. Đến khi đậu đen có mùi thơm thì đổ 2 lít nước vào. Nước sôi, hạ lửa nhỏ, đun đến khi đậu chín thì cho vài lát gừng vào đun thêm 5 phút.

Vì sao nhất định phải là đậu đen rang?

Sở dĩ cần rang hạt đậu đen trước khi nấu là để giảm tính hàn của chúng, tránh gây lạnh bụng và tăng cường hiệu quả giảm cân. 

Cần lưu ý không thể dùng nước đậu đen để thay thế cho nước lọc hàng ngày vì điều này có thể ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, gây rối loạn chuyển hóa.

Những người mệt mỏi, tứ chi lạnh, đi ngoài phân lỏng hay tiêu chảy thì không nên dùng đậu đen.

Vì đậu đen có tác dụng giải độc nên những người đang trong quá trình sử dụng thuốc cần tránh.

Những bệnh nhân mắc bệnh thận không nên ăn nhiều đậu đen vì có thể làm cho bệnh tình thêm trầm trọng hơn.

Cứu sống kịp thời 3 người dân Cơ Tu lên cơn co giật, nôn sốc vì ăn phải loại nấm rừng lạ

Sáng nay 16/12, Trung tá Đỗ Quang Vinh - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ga Ry (Tây Giang) cho biết, lực lượng quân y đơn vị vừa cứu sống thành công 3 người dân lên cơn co giật, nôn sốc sau khi ăn loại nấm lạ hái trong rừng.

TIN MỚI NHẤT