Giảm 7,5cm vòng eo sau 3 ngày làm việc nhà, bác sĩ chỉ ra công việc đứng đầu trong danh sách đốt mỡ hiệu quả nhất

Làm đẹp 29/12/2023 21:01

Chỉ cần kiên trì làm các công việc nhà, không những có thể giúp nhà cửa sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe hơn mà vòng eo, cân nặng cũng có thể giảm hiệu quả.

Làm việc nhà có thể giúp số đo vòng eo cải thiện hiệu quả

Theo bác sĩ người Nhật Takafumi Kudo, chỉ 0 - 5% tổng lượng calo tiêu thụ hàng ngày của cơ thể con người đến từ việc tập thể dục, trong khi các hoạt động thể chất khác ngoài tập thể dục chiếm tới 25 - 30%.

Chương trình truyền hình Nhật đã mời một cô gái béo lười làm việc nhà trở thành đối tượng thử nghiệm. Họ yêu cầu cô làm việc nhà trong 3 ngày liên tục và theo dõi các thay đổi của cơ thể.

Người được mời là nữ diễn viên hài Mokada Kona. Cô đến nặng 99,1 kg với vòng eo là 116 cm. Nữ diễn viên thường rất ít tập thể dục cũng như làm việc nhà. Đồng thời, trong khẩu phần ăn của cô cũng có một lượng lớn chất béo và đường, tinh bột không tốt cho sức khoẻ.

Giảm 7,5cm vòng eo sau 3 ngày làm việc nhà, bác sĩ chỉ ra công việc đứng đầu trong danh sách đốt mỡ hiệu quả nhất - Ảnh 1

Tổ chương trình yêu cầu cô thực hiện thử nghiệm trong 3 ngày tại nhà với chế độ ăn uống (khoảng 2500 calo/ngày), nghỉ ngơi vẫn duy trì như thường lệ, điểm khác biệt duy nhất là cô cần kiên trì làm các việc nhà như sắp xếp tủ quần áo, dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng...

Trong ngày đầu tiên, Mokada Kona đã dành 30 phút để dọn dẹp phòng và tủ quần áo, tiêu thụ tổng cộng 126 calo, tuy nhiên do cân nặng khá lớn nên lượng calo cô tiêu thụ sẽ cao gấp đôi so với người bình thường, tương đương với 40 phút đánh bóng rổ.

Sau đó, cô đi siêu thị mua nhu yếu phẩm cũng như nguyên liệu nấu ăn. Trong 30 phút cô tiêu thụ 60 calo, tương đương với 10 phút bơi lội. Nấu ăn trong 40 phút cũng sẽ tiêu tốn 120 calo, tương đương với việc đi bộ trong 40 phút. Lượng calo tiêu thụ trong 10 phút hút bụi sàn nhà tương được với 10 phút tập khiêu vũ. Dọn dẹp phòng tắm trong 25 phút sẽ tiêu tốn khoảng 175 calo.

Giảm 7,5cm vòng eo sau 3 ngày làm việc nhà, bác sĩ chỉ ra công việc đứng đầu trong danh sách đốt mỡ hiệu quả nhất - Ảnh 2

Như vậy, trong ngày đầu tiên, cô đã làm hơn 7 loại việc nhà và tiêu thụ gần 1000 calo. Cuối cùng, Mokada Kona đã giảm được 0,5 kg sau 3 ngày. Đặc biệt, số đo vòng eo của cô giảm đến 7,5 cm, bụng trên, bụng dưới và đùi cũng giảm khoảng 4,5 cm mỗi bên. 

Tại sao vòng eo lại giảm đi rõ rệt sau khi làm việc nhà?

Bác sĩ người Nhật Takafumi Kudo giải thích, mỡ nội tạng dễ hình thành nhưng cũng dễ đốt cháy và mất đi. Do đó, làm việc nhà, phần lưng eo hoạt động nhiều có thể dễ dàng giảm bớt số đo vùng bụng - nơi tích tụ nhiều mỡ nội tạng nhất.

Bảng xếp hạng các loại công việc nhà có thể đốt cháy nhiều calo nhất như sau:

1. Dọn dẹp phòng: 126 calo

2. Sắp xếp quần áo: 105 calo

3. Lau quét nhà: 100 calo

4. Dọn dẹp phòng tắm: 92 calo

Nguồn: HK01

Bác sĩ da liễu tại Harvard khuyên ăn món này mỗi ngày vì làn da không nếp nhăn!

"Ăn món này mỗi ngày giúp bạn duy trì làn da không nếp nhăn" là phát ngôn của một bác sĩ da liễu tốt nghiệp tại Đại học Harvard.

TIN MỚI NHẤT