Nấu 2 món dưỡng nhan trong 1 lần vào bếp: Ăn thường xuyên, da sẽ căng bóng mịn màng

Làm đẹp 29/12/2023 06:22

Chỉ với khoảng 10 phút thao tác, bạn sẽ có ngay món thạch và nước dưỡng nhan ngon tuyệt.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm món thạch và nước dưỡng nhan từ nguyên liệu chính là hoa bụp giấm khô. Một công vào bếp mà thành phẩm là 2 món vừa ngon, vừa giúp làm đẹp da, chống lão hóa nên bạn hãy thử nhé!

Nấu 2 món dưỡng nhan trong 1 lần vào bếp: Ăn thường xuyên, da sẽ căng bóng mịn màng - Ảnh 1
Thạch và nước dưỡng nhan từ hoa bụp giấm

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm thạch và nước dưỡng nhan từ hoa bụp giấm

6 bông hoa bụp giấm khô, 30gr gạo rang, 50gr mận đen sấy khô, 15gr cam thảo, 40gr táo gai/táo đỏ, 50gr đường phèn và bột rau câu.

Nấu 2 món dưỡng nhan trong 1 lần vào bếp: Ăn thường xuyên, da sẽ căng bóng mịn màng - Ảnh 2
Đây là các nguyên liệu cần chuẩn bị để làm thạch và nước dưỡng nhan từ hoa bụp giấm

Bạn có thể tìm mua tất cả các nguyên liệu này ở các cửa hàng chuyên bán thuốc Bắc.

Cách làm thạch và nước dưỡng nhan từ hoa bụp giấm

Bạn rửa qua tất cả các loại nguyên liệu khô đã chuẩn bị với nước. Sau đó cho chúng vào nồi cùng khoảng 2 - 2,5 lít nước và đun trên lửa lớn cho đến khi nước sôi. Lúc này, bạn giảm lửa và cho đường phèn vào nồi, khuấy đều một lượt rồi đun thêm khoảng 3-5 phút nữa để đường tan hoàn toàn.

Nấu 2 món dưỡng nhan trong 1 lần vào bếp: Ăn thường xuyên, da sẽ căng bóng mịn màng - Ảnh 3
Bạn có thể tăng hoặc giảm lượng đường phèn, tùy theo khẩu vị cá nhân nhé

Tiếp theo, bạn lọc hỗn hợp qua rây lọc để loại bỏ phần bã của các nguyên liệu. Với phần nước thu được, bạn chia làm 2 phần: Một phần để uống, một phần để làm thạch.

Bạn cho bột rau câu vào phần nước dùng để làm thạch, đun trên lửa nhỏ khoảng 2 phút để bột tan rồi đổ hỗn hợp vào cốc, hoặc khuôn và đợi cho thạch đông lại là được.

Nấu 2 món dưỡng nhan trong 1 lần vào bếp: Ăn thường xuyên, da sẽ căng bóng mịn màng - Ảnh 4
Thành phẩm

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món thạch và nước dưỡng nhan từ hoa bụp giấm rồi đấy. Bạn nên ăn cả phần hoa bụp giấm, táo gai/táo đỏ và mận sấy sau khi đun lấy nước; không nên bỏ đi vì những nguyên liệu này cũng dễ ăn và chứa nhiều dưỡng chất.

Có thể bạn chưa biết: Hoa bụp giấm chứa nhiều Bioflavonoids - Một chất chống ô xy hóa ngăn cản quá trình ô xy hóa lipoprotein, giúp hạ huyết áp. Nhiều người bị huyết áp cao thường uống trà hoa bụp giấm mỗi ngày để giảm huyết áp.

Ngoài ra, hoa bụp giấm cũng chứa nhiều vitamin C giúp làn da được trắng hồng mịn màng, đồng thời hỗ trợ tăng cường sức đề kháng.

Từ giờ đến Tết, thêm 5 nguyên liệu vào sữa chua có thể tăng gấp đôi hiệu quả làm đẹp, giảm cân

Bản thân sữa chua đã có tác dụng tốt cho sức khỏe và làm đẹp, nếu bổ sung thêm một số nguyên liệu thì tác dụng sẽ càng tốt hơn.

TIN MỚI NHẤT