Bác sĩ da liễu tại Harvard khuyên ăn món này mỗi ngày vì làn da không nếp nhăn!

Làm đẹp 29/12/2023 09:35

"Ăn món này mỗi ngày giúp bạn duy trì làn da không nếp nhăn" là phát ngôn của một bác sĩ da liễu tốt nghiệp tại Đại học Harvard.

Ăn 3 nắm hạnh nhân mỗi ngày giúp da không nếp nhăn!

Chia sẻ trên trang Tiktok cá nhân, TS.BS Neera (chuyên phẫu thuật ung thư da, làm việc tại Mỹ) chia sẻ, cô thường nói với bệnh nhân của mình hãy ăn 3 nắm hạnh nhân mỗi ngày. Đây là cách tự nhiên hữu hiệu nhất để điều trị nếp nhăn. Nếu bạn mong muốn có làn da không nếp nhăn thì không nên bỏ qua mẹo hay này. Sau khi chia sẻ vào cuối tháng 11 hiện clip có hơn 81.000 lượt xem, nhận được nhiều sự tương tác, bày tỏ quan tâm của mọi người.

Bác sĩ da liễu tại Harvard khuyên ăn món này mỗi ngày vì làn da không nếp nhăn! - Ảnh 1
TS.BS Neera khuyên mọi người hãy ăn 3 nắm hạnh nhân mỗi ngày vì làn da không nếp nhăn. (Ảnh: NYPost)

BS Neera, người đã hoàn thành chương trình đào tạo nội trú và nghiên cứu sinh về ung thư da tại Trường Y Harvard, nói với tờ The Post: "Ngoài việc ăn hạnh nhân, đừng quên bôi kem chống nắng hàng ngày, sử dụng huyết thanh chống oxy hóa như vitamin C và kết hợp retinoids vào thói quen chăm sóc da hàng ngày của bạn".

Một nghiên cứu chứng minh tuyên bố của BS Neera hoàn toàn đúng đắn. Nghiên cứu của Đại học California, nghiên cứu lâm sàng kéo dài 24 tuần cho thấy phụ nữ tiêu thụ khoảng 400 calo hạnh nhân mỗi ngày (khoảng 3 nắm) đã giảm đáng kể các nếp nhăn trên khuôn mặt, nếp nhăn rãnh mũi má và chứng tăng sắc tố. Nghiên cứu đã được xuất bản trên Tạp chí MDPI vào năm 2021.

Bác sĩ da liễu tại Harvard khuyên ăn món này mỗi ngày vì làn da không nếp nhăn! - Ảnh 2
Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ tiêu thụ khoảng 400calohạnh nhân mỗi ngày (khoảng 3 nắm) giảm đáng kể các nếp nhăn/đường nhăn trên khuôn mặt và chứng tăng sắc tố. (Ảnh minh họa)

Nghiên cứu trên 49 phụ nữ sau mãn kinh cho thấy sau 6 tháng, mức độ nghiêm trọng của nếp nhăn ở những người tham gia nghiên cứu giảm 16% và tình trạng tăng sắc tố giảm 20%. Vào cuối nghiên cứu, những phụ nữ ăn hạnh nhân đã tăng cường độ ẩm cho da rõ rệt ở má và trán.

Vì sao ăn hạnh nhân giúp làm đẹp da, hạn chế nếp nhăn?

1. Hạnh nhân giàu vitamin E

Hạnh nhân là nguồn cung cấp vitamin E, một chất chống oxy hóa mạnh được ca tụng nhờ khả năng chống lại các gốc tự do. Vitamin E góp phần làm giảm nếp nhăn, quầng thâm và các đốm đồi mồi.

2. Hạnh nhân chứa nhiều chất béo lành mạnh

Hạnh nhân chứa nhiều chất béo lành mạnh, bao gồm chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa. Chúng bảo vệ hàng rào lipid của da, một lá chắn chống lại sự mất độ ẩm. Điều này đặc biệt hữu ích vào mùa đông hanh khô vì hạnh nhân duy trì độ mềm mại và kết cấu làn da săn chắc, gìn giữ làn da không nếp nhăn.

Bác sĩ da liễu tại Harvard khuyên ăn món này mỗi ngày vì làn da không nếp nhăn! - Ảnh 3
Ăn hạnh nhân đều đặn đem lại làn da không nếp nhăn. (Ảnh minh họa)

3. Hạnh nhân cải thiện quá trình tiêu hóa

Hạnh nhân giàu chất xơ, đem đến hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt, thúc đẩy sức khỏe làn da khỏe mạnh, đem đến làn da tươi sáng, không tì vết, ngăn chặn hình thành nếp nhăn.

Việc kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn uống của bạn cũng góp phần vào quá trình giải độc bên trong, rất tốt cho làn da của chị em phụ nữ.

4. Hạnh nhân chứa kẽm

Hạnh nhân rất giàu khoáng chất như kẽm và selen, giúp cải thiện độ sáng cho làn da. Kẽm cũng được biết là hỗ trợ quá trình chữa bệnh.

Với đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, kẽm làm giảm kích ứng và mẩn đỏ trên da, đồng thời giảm một số vấn đề về da như mụn trứng cá, viêm da, bệnh chàm.

Bác sĩ da liễu tại Harvard khuyên ăn món này mỗi ngày vì làn da không nếp nhăn! - Ảnh 4
Hạnh nhân rất giàu khoáng chất như kẽm vàselen, giúp cải thiện độ sáng cho làn da. (Ảnh minh họa)

5. Hạnh nhân có đặc tính tẩy tế bào chết

Hạnh nhân được sử dụng trong nhiều thế kỷ để cải thiện sức khỏe làn da. Nó không chỉ là một chất tẩy rửa tự nhiên mà còn loại bỏ tế bào da chết, bụi bẩn và dầu thừa trên da.

Xoa mặt bằng bột hạnh nhân giúp tăng cường lưu thông máu, từ đó chị em sẽ có được làn da không nếp nhăn, da sáng đều màu.

6. Hạnh nhân có thể dưỡng ẩm cho làn da

Nếu làn da của bạn bị khô, xỉn màu, hạnh nhân có thể là thực phẩm bổ sung tốt cho quy trình chăm sóc da. Chúng có đặc tính dưỡng ẩm giúp giữ ẩm và dẻo dai cho làn da. Thậm chí chúng có thể giúp làm sáng da, giảm sẹo cũng như nhiều khuyết điểm trên da.

(Nguồn: NYPost, Healthshots)

Nấu 2 món dưỡng nhan trong 1 lần vào bếp: Ăn thường xuyên, da sẽ căng bóng mịn màng

Chỉ với khoảng 10 phút thao tác, bạn sẽ có ngay món thạch và nước dưỡng nhan ngon tuyệt.

TIN MỚI NHẤT