Đừng bỏ qua việc chăm sóc da mặt vì những lợi ích 'không tưởng' này sẽ khiến bạn có thêm nhiều động lực làm đẹp hơn mỗi ngày

Làm đẹp 06/03/2022 05:58

Một thói quen chăm sóc da tốt sẽ hiệu quả như chính các sản phẩm bạn làm đẹp. Các sản phẩm chất lượng tốt có thể giúp làn da của bạn đẹp hơn bây giờ cũng như trong tương lai, các sản phẩm kém chất lượng có thể không hiệu quả và thậm chí gây hại. Vì vậy bạn cần quan tâm nhiều hơn đến việc dưỡng da sao cho an toàn lại hiệu quả nhiều hơn.

Đừng bỏ qua việc chăm sóc da mặt vì những lợi ích 'không tưởng' này sẽ khiến bạn có thêm nhiều động lực làm đẹp hơn mỗi ngày - Ảnh 1

Hãy cùng tìm hiểu về tầm quan trọng của các sản phẩm chăm sóc da mặt và chất lượng của chúng tác động ra sao đến làn da của bạn nhé.

Tại sao chăm sóc da tốt là điều quan trọng?

Đừng bỏ qua việc chăm sóc da mặt vì những lợi ích 'không tưởng' này sẽ khiến bạn có thêm nhiều động lực làm đẹp hơn mỗi ngày - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Chăm sóc da tốt là quan trọng vì những lý do sau:

  • Nó giúp làn da của bạn luôn trong tình trạng tốt: Da bạn đang loại bỏ các tế bào da suốt cả ngày theo một chu trình tự nhiên, vì vậy điều quan trọng là phải giữ cho làn da của bạn sáng và ở trạng thái tốt. Một thói quen hiệu quả có thể giúp ngăn ngừa mụn trứng cá, điều trị nếp nhăn và giúp làn da của bạn luôn đẹp nhất.
  • Da của bạn sẽ trông trẻ trung hơn: Khi bạn già đi, các tế bào da chuyển hóa chậm hơn, làm cho da trông xỉn màu và kém rạng rỡ hơn. Sử dụng dòng sản phẩm chăm sóc da chất lượng có thể giúp loại bỏ các tế bào da chết để cơ thể bạn thay thế chúng bằng các tế bào mới hơn, trẻ trung hơn.
Đừng bỏ qua việc chăm sóc da mặt vì những lợi ích 'không tưởng' này sẽ khiến bạn có thêm nhiều động lực làm đẹp hơn mỗi ngày - Ảnh 3
Ảnh minh họa
  • Phòng ngừa dễ hơn sửa chữa: Ngăn ngừa các vấn đề về da dễ dàng hơn và ít tốn kém hơn so với việc cố gắng khắc phục chúng trong tương lai. 
  • Sự tự tin của bạn sẽ được tăng cường: Khi làn da của bạn trông đẹp hơn, bạn sẽ cảm thấy hài lòng hơn về bản thân và tự tin hơn.

Một số phương pháp chăm sóc da tốt là gì?

Các thành phần sau có thể tạo ra một thói quen chăm sóc da tốt và hiệu quả:

  • Sữa rửa mặt: Rửa mặt nhẹ nhàng bằng sản phẩm dành riêng cho da mặt. Nếu bạn có làn da khô, bạn sẽ muốn chọn một loại sữa rửa mặt không chứa cồn, và nếu bạn có làn da dầu, hãy tìm một loại sữa rửa mặt giúp kiềm dầu. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm.
Đừng bỏ qua việc chăm sóc da mặt vì những lợi ích 'không tưởng' này sẽ khiến bạn có thêm nhiều động lực làm đẹp hơn mỗi ngày - Ảnh 4
Ảnh minh họa
  • Toner: Toner được sử dụng sau khi rửa mặt, giúp da mềm mịn, đồng thời phục hồi các dưỡng chất.
  • Kem dưỡng ẩm: Nên sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt, kể cả khi bạn có làn da dầu. Nếu bạn có loại da này, hãy chọn sản phẩm dạngc gel.
  • Kem chống nắng: Ngay cả khi kem dưỡng ẩm của bạn có chất chống nắng, bạn vẫn có thể cần sử dụng kem chống nắng riêng biệt hàng ngày, ngay cả khi trời nhiều mây. Chọn loại có khả năng bảo vệ phổ rộng và có chỉ số SPF ít nhất là 30.
Đừng bỏ qua việc chăm sóc da mặt vì những lợi ích 'không tưởng' này sẽ khiến bạn có thêm nhiều động lực làm đẹp hơn mỗi ngày - Ảnh 5
Ảnh minh họa
  • Tẩy tế bào chết: Tẩy tế bào chết là tùy chọn dùng hoặc không nhưng tốt hơn bạn nên thực hiện và có thể được sử dụng sau sữa rửa mặt nhưng trước kem dưỡng ẩm. Chúng chỉ nên được thực hiện tối đa một hoặc hai lần một tuần.
  • Huyết thanh: Huyết thanh hay còn gọi là serum có thể giúp giải quyết các vấn đề cụ thể, chẳng hạn như mẩn đỏ.

Sản phẩm chăm sóc da chất lượng mang lại những lợi ích gì?

Đừng bỏ qua việc chăm sóc da mặt vì những lợi ích 'không tưởng' này sẽ khiến bạn có thêm nhiều động lực làm đẹp hơn mỗi ngày - Ảnh 6
Ảnh minh họa

Sau đây là một số lợi ích của các sản phẩm chăm sóc da chất lượng:

  • Thành phần chất lượng:  Tương tự như những lợi ích mà thực phẩm lành mạnh mang lại cho cơ thể bạn, các thành phần chăm sóc da chất lượng có thể cải thiện làn da của bạn.
  • Bảo vệ khỏi tác hại của môi trường:  chẳng hạn như ô nhiễm
  • Giúp chống lại các tác động của lão hóa:  chẳng hạn như nếp nhăn và vết sạm nắng
  • Kết quả đáng đồng tiền:  Ngay cả khi các sản phẩm chất lượng có giá cao hơn trong một số trường hợp, chúng vẫn đáng đồng tiền. Nếu bạn sử dụng những sản phẩm không hiệu quả, bạn đang lãng phí tiền bạc.
  • Vượt tiêu chuẩn:  Các sản phẩm chăm sóc da chất lượng được tinh chế hơn, ít vi khuẩn và tạp chất hơn.

Tại sao bạn nên tránh những sản phẩm chăm sóc da kém chất lượng?

Đừng bỏ qua việc chăm sóc da mặt vì những lợi ích 'không tưởng' này sẽ khiến bạn có thêm nhiều động lực làm đẹp hơn mỗi ngày - Ảnh 7
Ảnh minh họa

Các sản phẩm chăm sóc da kém chất lượng có nhiều khả năng gây ra các tác động tiêu cực sau:

  • Kết quả không hiệu quả      
  • Nhiễm trùng
  • Phản ứng dị ứng như phát ban
  • Các vấn đề tồi tệ hơn do tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra mụn, v.v..

Hãy chú ý nhiều hơn đến chu trình chăm da và các sản phẩm bạn sẽ sử dụng vì nó sẽ quyết định sức khỏe làn da và vẻ đẹp của bạn.

Theo Skin center of south miami

Chăm sóc da ban đêm thế nào để thu được kết quả 'ngoài mong đợi'? Cùng bỏ túi ngay những bí quyết này nhé!

Là một người đam mê skincare, không có gì khiến chúng ta vui mừng hơn khi có được một làn da mịn màng và mềm mại. Để có được làn da hoàn mỹ, bạn cũng nên thực hiện quy trình chăm sóc da ban đêm.

TIN MỚI NHẤT