Đừng bỏ qua bước tẩy trang, nếu không 7 vấn đề khủng khiếp này sẽ tìm đến da của bạn

Làm đẹp 04/06/2022 11:07

Nếu trang điểm là cách “tân trang” vẻ đẹp thì việc không tẩy trang trước khi ngủ lại là cách nhanh nhất để "hủy hoại" làn da và nhan sắc của bạn.

Đừng bỏ qua bước tẩy trang, nếu không 7 vấn đề khủng khiếp này sẽ tìm đến da của bạn - Ảnh 1

 

Nhiều người vẫn có suy nghĩ nếu không trang điểm thì không cần tẩy trang, nhưng một số thói quen xấu như dùng tay chạm lên da mặt, không che chắn kỹ khi đi ra ngoài đường,… khiến da dễ bị tổn thương và bị các tác nhân xấu xâm nhập. Do đó, việc tẩy trang góp phần loại bỏ các tác nhân gây hại này, giúp làn da sạch khỏe hơn. Và nếu không chịu khó tẩy trang trước khi đi ngủ bạn sẽ rất dễ gặp các vấn đề sau đây!

Bít tắt lỗ chân lông

Đừng bỏ qua bước tẩy trang, nếu không 7 vấn đề khủng khiếp này sẽ tìm đến da của bạn - Ảnh 2

 

Lỗ chân lông là nơi tiết ra bã nhờn, mồ hôi,… . Nếu không tẩy trang các lỗ chân lông sẽ bị bịt kín bởi bụi bẩn, dầu, mồ hôi, vi khuẩn và mỹ phẩm còn sót lại trên da. Từ đó dễ phát sinh mụn, gây viêm nhiễm da. Đặc biệt là các loại mỹ phẩm, chứa silicon hoặc acrylic, vì thành phần này khi thấm vào lỗ chân lông sẽ kéo theo vi khuẩn thấm sâu vào da. 

Dễ gây mụn

Bít tắt lỗ chân lông khi không tẩy trang sẽ kéo theo đó là các vấn đề về mụn. Ngoài ra, làn da của bạn sẽ nhận được ít oxy hơn, các hóa chất gây kích ứng trong mỹ phẩm cũng ở trên da lâu hơn. Và sau những ngày dài da phải chịu tổn thương khả năng mụn "ùn ùn" kéo đến là rất cao.

Đẩy nhanh tốc độ lão hóa da

Cứ không tẩy trag da sẽ dần quá tải, từ đó ảnh hưởng đến quá trình tái tạo da, da trở nên sần sùi, khô ráp, lão hóa sớm. Bởi màu nhân tạo và các thành phần khác trong mỹ phẩm có thể trở thành tác nhân xấu và làm tăng tốc độ lão hóa của da. Ngày qua ngày, những lớp trang điểm, bụi bẩn và những gốc tự do ta tiếp xúc bám càng chặt lên da, gây ra các vấn đề da liễu mà chị em phải bỏ rất nhiều tiền đễ chữa trị.

 

Đừng bỏ qua bước tẩy trang, nếu không 7 vấn đề khủng khiếp này sẽ tìm đến da của bạn - Ảnh 3

 

Ảnh hưởng xấu đến vùng mắt

Vùng mắt là vùng nhạy cảm nhất trên khuôn mặt, nhưng lại là nơi được bôi thoa rất nhiều loại mỹ phẩm khác nhau. Các bác sĩ chuyên thị lực cảnh báo rằng nhiều sản phẩm trang điểm mắt có chứa formaldehyde, kim loại nặng và các chất độc khác. Nên nếu không được làm sạch tốt trước khi ngủ các độc tố có thể gây kích ứng, rụng mi và thậm chí ảnh hưởng đến thị lực.

Làm xỉn màu da

Nếu bạn không cho làn da của mình “thở” vào ban đêm, bạn đang góp phần khiến cho các chất độc, thành phần có hại mắc kẹt trong da, làm da xỉn màu và sinh nhiều nếp nhăn ngoài ý muốn. Không những thế làn da sau một đêm không được làm sạch sẽ thiếu sức sống và khô ráp, sần sùi.

Môi nứt nẻ

Thực tế trong hầu hết các loại son môi hiện nay đều có một lượng chì với hàm lượng "được cho là" an toàn với người sử dụng. Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe và nhan sắc bản thân bạn nên tẩy trang cho môi thật kỹ. Việc tẩy trang môi đúng cách và đều đặn sẽ giúp bạn thức dậy với một đôi môi mềm mịn, không bị thâm.

Gây nhờn tóc

Đi ngủ với lớp trang điểm sẽ lem trên chăn ga gối đệm và bám cả vào tóc. Tóc bạn có thể đã bị dính son bóng hoặc kem nền suốt đêm và trở nên bóng nhờn, rối bù. Nếu không muốn gội đầu vào buổi sáng hạn hẹp thời gian thì tẩy trang đúng cách trước khi ngủ đặc biệt quan trọng đấy nhé.  

Đừng bỏ qua bước tẩy trang, nếu không 7 vấn đề khủng khiếp này sẽ tìm đến da của bạn - Ảnh 4

 

Tẩy trang chính là bước làm sạch quan trọng nhất trong việc skincare. Bởi tẩy trang kỹ lưỡng mới có thể sạch khỏe và hấp thu các dướng chất chăm sóc da tốt hơn. Nhưng nếu làm sai cách cũng rất dễ khiến làn da gặp phải ảnh hưởng nghiêm trọng như da chảy xệ hoặc mất đi độ đàn hồi. Vì vậy cần tìm hiểu về cách tẩy trang sao cho đúng, loại tẩy trang phù hợp với da để đạt được hiệu quả tốt nhất.

4 mẹo trang điểm "đá văng" nỗi lo đổ dầu, bất chấp trời nóng hay da dầu

Các nàng trước giờ vẫn sợ trời nóng da sẽ đổ dầu làm hỏng đi lớp make up. Đó là do chưa biết đến 4 bí quyết trang điểm “trời càng nóng, trông càng đẹp" này!

TIN MỚI NHẤT