Chẳng cần tốn tiền áp dụng ngay bí quyết nhuộm tóc tại nhà lên màu chuẩn, đẹp không khác gì ra salon

Làm đẹp 02/07/2022 08:24

Nhuộm tóc tại nhà vừa giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí, vừa tiết kiệm được thời gian. Để màu tóc được đẹp như ý hãy chuẩn bị thật kỹ nhé các nàng!

Xác định màu tóc hợp với da

Một màu tóc nhuộm đẹp phù hợp là màu tóc giúp bạn thăng hạng nhan sắc. Vậy thì trước hết phải tìm hiểu về màu da của mình. Cách phổ biến nhất để xác định tone da là dựa vào màu sắc mạch máu ở cổ tay. 

  • Nếu mạch máu có màu xanh lá – bạn có tone ấm.
  • Nếu mạch máu có màu xanh dương/tím – bạn có tone lạnh.
  • Nếu mạch máu có cả 2 màu xanh lá, xanh dương hoặc tím – bạn có tone trung tính.

Mách nhỏ bạn nên chọn màu tóc sáng hơn mong muốn 1 tone sẽ cho ra đúng màu bạn thích. Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến về màu sắc với chuyên gia khi mua màu nhuộm.

Kiểm tra tình trạng tóc

Chẳng cần tốn tiền áp dụng ngay bí quyết nhuộm tóc tại nhà lên màu chuẩn, đẹp không khác gì ra salon - Ảnh 1

Để đảm bảo tóc bạn đủ khỏe để nhuộm và giữ được độ bồng bềnh, mềm mại sau khi nhuộm các nàng tuyệt đối không nên bỏ qua bước này nhé! 

Bạn hãy nhổ một vài lọn tóc sau đó thả vào cốc nước. Những sợi hoàn toàn khỏe mạnh sẽ nổi lên mặt nước, những sợi tương đối khỏe sẽ lơ lửng trong cốc. Những sợi hư tổn sẽ thấm nước và chìm hoàn toàn.

Chuẩn bị dụng cụ khi nhuộm tóc

Bạn cần chuẩn bị vài dụng cụ tuyệt đối không thể thiếu như: thuốc nhuộm, bát trộn, lược, kẹp, dụng cụ bôi, găng tay,... . Để quá trình này dễ dàng hơn, mách bạn sử dụng kem dưỡng ẩm để bảo vệ làn da của bạn. Hãy thoa một chút quanh chân tóc, tai và cổ để tránh bị tiếp xúc trực tiếp với thuốc nhuộm. 

Chẳng cần tốn tiền áp dụng ngay bí quyết nhuộm tóc tại nhà lên màu chuẩn, đẹp không khác gì ra salon - Ảnh 2

Bôi thuốc nhuộm tóc đúng cách

Trước hết hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và pha thuốc nhuộm theo đúng tỉ lệ. Sau đó bảo vệ da bằng dầu hoặc kem dưỡng để tránh các ảnh hưởng của hóa chất.

Bạn bắt đầu bằng cách chia tóc ra làm nhiều phần nhỏ để có thể bôi thuốc nhuộm được đều màu. Bắt đầu từ thân tóc đến đuôi tóc và chấm chân tóc cuối cùng vì chân tóc sẽ lên màu nhanh hơn các phần khác của tóc. Hãy nhớ chỉ bôi lên tóc, càng ít dính vào da đầu càng tốt.

Chẳng cần tốn tiền áp dụng ngay bí quyết nhuộm tóc tại nhà lên màu chuẩn, đẹp không khác gì ra salon - Ảnh 3
 

Các nàng đừng quên đặt hẹn giờ theo hướng dẫn sử dụng, không nên để quá hoặc chưa đến thời gian nhé!

 Dưỡng tóc sau nhuộm 

Trong thuốc nhuộm có các hóa chất có thể làm thay đổi sắc tố khiến tóc nhuộm rất dễ bị hư tổn và da đầu tổn thương. Ngoài việc sử dụng dầu xả sau mỗi lần gội đầu, bạn nên kết hợp dùng sản phẩm dưỡng tóc khi tóc khô, khoảng 1 – 2 tuần 1 lần nên hấp dưỡng tóc để giảm hư tổn, chống khô tóc, cho mái tóc khỏe và luôn tỏa sáng.

Mách bạn mẹo làm đẹp "độc - lạ" từ các cô gái xứ Hàn: Mỡ ngựa, trang điểm "lặn" đều mang lại hiệu quả bất ngờ

Được mệnh danh là thiên đường làm đẹp Châu Á, các tín đồ làm đẹp Hàn Quốc chẳng bao giờ khiến ta thất vọng vì những cách làm đẹp "độc-lạ" không ai nghĩ đến nhưng hiệu quả lại vô cùng bất ngờ.

TIN MỚI NHẤT