Mách bạn mẹo làm đẹp "độc - lạ" từ các cô gái xứ Hàn: Mỡ ngựa, trang điểm "lặn" đều mang lại hiệu quả bất ngờ

Làm đẹp 09/06/2022 06:34

Được mệnh danh là thiên đường làm đẹp Châu Á, các tín đồ làm đẹp Hàn Quốc chẳng bao giờ khiến ta thất vọng vì những cách làm đẹp "độc-lạ" không ai nghĩ đến nhưng hiệu quả lại vô cùng bất ngờ.

Ngành công nghiệp làm đẹp ngày càng gia tăng, từ đó nhu cầu làm đẹp ở nữ giới ngày càng cao và kỹ tính hơn. Các chị em không chỉ mong có làn da, mái tóc đẹp mà các liệu trình làm đẹp còn phải từ thiên nhiên, an toàn và hiệu quả. Nói đến từ thiên nhiên, thì không thể thiếu những phương pháp được tìm ra bởi phái đẹp xứ sở kim chi. Nếu còn thắc mắc cách làm đẹp của họ như thế nào mà "thần kỳ" đến thế thì đây là những bật mí cho bạn. 

 

Mách bạn mẹo làm đẹp 'độc - lạ' từ các cô gái xứ Hàn: Mỡ ngựa, trang điểm 'lặn' đều mang lại hiệu quả bất ngờ - Ảnh 1

Mỡ ngựa dưỡng tóc

Mỡ ngựa là thành phần rất hay được sử dụng trong mỹ phẩm Hàn Quốc. Mặc dù nghe rất lạ lẫm nhưng vì tế bào mỡ ngựa có sự tương đồng với dầu trên da người. Chính vì thế, mỡ ngựa là nguyên liệu “vàng” trong việc cung cấp lượng dầu tự nhiên nhất, hỗ trợ các tình trạng tóc khô, xơ.

Sản phẩm thường được làm ở dạng kem, giá thành rất rẻ phù hợp với mọi túi tiền. Ngoài sử dụng cho tóc thì kem mỡ ngựa còn mang lại khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời cho da, dịu nhẹ, an toàn, hỗ trợ tái tạo da, phục hồi làn da nứt nẻ.

Dịch ốc sên, nọc ong dưỡng da

Ốc sên là một phương pháp làm đẹp từ rất lâu, bởi chất nhầy ốc sên có công dụng bảo vệ ốc sên khỏi trầy xước và tổn thương khi lê lết trên các bề mặt, và nó cũng bảo vệ tương tự đối với da người.

Nọc ong có chứa các hợp chất chống viêm và sưng tấy, kháng virus, kháng khuẩn và ngăn ngừa ung thư trong một số nghiên cứu. Melittin trong nọc ong cũng giúp da sản sinh collagen và elastin để làm đầy đặn làn da, cũng như giúp da duy trì độ đàn hồi trẻ trung.

Những sản phẩm có chứa các thành phần này rất quý hiếm và đem lại hiệu quả tốt nên luôn cháy hàng, nhiều người muốn mua phải chờ rất lâu hoặc giá thành cao.

Mách bạn mẹo làm đẹp 'độc - lạ' từ các cô gái xứ Hàn: Mỡ ngựa, trang điểm 'lặn' đều mang lại hiệu quả bất ngờ - Ảnh 2

 

Kem phô mai

Nghe có vẻ khá lạ lẫm nhưng cũng giống như mặt nạ kem trứng cá, tinh chất phô mai giúp làm mềm da, chăm sóc làn da từ trong ra ngoài giúp hạn chế xuất hiện các nếp nhăn. Đồng thời còn cân bằng lượng dầu và nước trên da làm giảm tiết bã nhờn, phục hồi da, củng cố hàng rào bảo vệ da không bị hư hại bởi các tác nhân bên ngoài. 

Mặt nạ vàng 24K

Mách bạn mẹo làm đẹp 'độc - lạ' từ các cô gái xứ Hàn: Mỡ ngựa, trang điểm 'lặn' đều mang lại hiệu quả bất ngờ - Ảnh 3

Mặt nạ vàng 24k là xu hướng chăm sóc da phổ biến hiện nay với thành phần chính từ vàng 24k. Loại mặt nạ này được đánh giá rất cao trong quá trình cải thiện các vấn đề về da như làm mờ vết thâm, nếp nhăn, làm đầy các vết chân chim, mờ nám và tàn nhang trên da, mang lại một làn da mịn màng tươi trẻ,tràn đầy sức sống.

Trang điểm "Jamsu"

Đây không phải là lần đầu tiên Hàn Quốc cho ra đời những xu hướng làm đẹp lạ đời nhưng vô cùng hiệu quả. Phương pháp trang điểm "lặn" là một bí quyết để giúp lớp nền của bạn trông như "sương" bằng cách sau khi trang điểm, ngâm mặt vào thau nước sạch khoảng 30s là được. Cách làm này giúp cho lớp trang điểm được giữ lâu hơn và không bị trôi phấn.

Phương pháp làm trắng da tự nhiên

Phái đẹp xứ sở kim chi đã phải cất công chăm sóc da vô cùng kỹ lưỡng để cho ra những bí quyết giúp da trắng tự nhiên như dùng nước cốt chanh, sáp dưỡng ẩm, serum trắng da tự chế chứa các thành phần nước hoa hồng, glycerine, lô hội và vitamin E... Đây đều là những hoạt chất giúp dưỡng da mềm mịn và trắng hồng an toàn, tự nhiên. 

Dễ dàng thấy là hầu hết những công thức hay sản phẩm chăm sóc da nêu trên đều có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Những phương pháp nghe có vẻ lạ lẫm nhưng cải thiện khuyết điểm một cách đáng kể và mang đến một làn da "lão hóa ngược".

Học hỏi 5 bí kíp make up "hack tuổi" của Bae Suzy 'tình đầu quốc dân' xứ Hàn

Nhan sắc "tình đầu quốc dân" suốt hơn 10 năm hoạt động gần như bất biến thậm chí ngày càng thăng hạng. Suzy luôn khiến công chúng xao xuyến bởi vẻ đẹp rạng ngời, tươi trẻ nhờ vào 5 bước makeup "hack tuổi" này.

TIN MỚI NHẤT