"Bỏ túi" ngay 5 "tuyệt chiêu" giúp da luôn mịn màng, trắng sáng bất chấp cái nắng mùa hè

Làm đẹp 29/05/2022 13:41

Nắng hè oi bức cũng không làm khó được chị em khi trang bị 5 tips nhỏ dưới đây giúp da luôn được bảo vệ và chữa lành.

Với thời tiết mùa hè, cùng cái nắng chói chang nhiều chị em luôn cảm thấy lo lắng vì không tài nào thoát khỏi tình trạng da bị xỉn màu, đen sạm, bong tróc,... . Điều này khiến chị em luôn phải che chắn cẩn thận khi ra ngoài và tránh các hoạt động ngoài trời vào mùa hè. 

Đó là lý do vì sao bạn nên tập trung vào việc hồi phục, củng cố lớp màng bảo vệ. Chỉ với 5 tuyệt chiêu đơn giản nhưng sẽ giúp bạn có được làn da khỏe mạnh "bất chấp" ngày hè. 

'Bỏ túi' ngay 5 'tuyệt chiêu' giúp da luôn mịn màng, trắng sáng bất chấp cái nắng mùa hè  - Ảnh 1

 

Làm sạch da

Bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất luôn là tẩy trang và rửa mặt để làn da được giải phóng khỏi các cặn bẩn gây hại, cải thiện sức khỏe cho làn da. Cần chọn sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch tốt.

Trên thị trường có nhiều sản phẩm dịu nhẹ đủ sức để loại bỏ cặn makeup, độc tố, những cặn bẩn khác, đảm bảo sức khỏe cho làn da, glycerin và hyaluronic acid thì cung cấp độ ẩm để sau khi dùng xong, da bạn vừa thanh khiết, vừa ẩm mềm.

Tẩy bế bào chết thường xuyên

Việc rửa mặt chỉ có thể làm sạch lớp bụi bẩn và bã nhờn ở trên bề mặt da chứ không thể làm sạch hoàn toàn các lớp tế bào chết tận sâu bên trong lỗ chân lông. Chính vì vậy nếu không tẩy tế bào chết sẽ gây bít tắc lỗ chân lông làm cho da trở nên sần sùi, mụn, viêm nhiễm,... .

Theo các chuyên gia nên tẩy tế bào chết từ 1 - 2 lần/ tuần. Bên cạnh đó làn da sau khi tẩy tế bào chết sẽ khá nhạy cảm nên bạn hãy thực hiện vào buổi tối nhé!

'Bỏ túi' ngay 5 'tuyệt chiêu' giúp da luôn mịn màng, trắng sáng bất chấp cái nắng mùa hè  - Ảnh 2

Thoa toner dưỡng ẩm

Với dạng lỏng, toner có khả năng len lỏi vào sâu lỗ chân lông, thẩm thấu vào đến 10 – 30 lớp tế bào. Chúng thường được dùng như một bước đệm cho các bước dưỡng da sau.

Để da được chữa lành và hồi phục, bạn nên ưu tiên những lọ toner có khả năng cấp ẩm và bổ sung dưỡng chất. Có nhiều sản phẩm chứa 5 loại lợi khuẩn để tạo một lớp màng bảo vệ, giúp ngăn chặn yếu tố gây kích ứng. Bạn nên đổ ra lòng bàn tay rồi vỗ nhẹ lên da để làn da được cấp ẩm hiệu quả, trở nên mềm mại.

Kết hợp với AHA và BHA

AHA và BHA là xu hướng làm đẹp của các tín đồ skincare trong vài năm trở lại đây. Ta dễ dàng tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, sản phẩm lột nhẹ và tẩy tế bào chết.Chúng có tác dụng chống lão hóa, làm mịn các nếp nhăn, mang lại làn da trong sáng và cải thiện kết cấu của da.

Nhưng lưu ý nhỏ chúng có khả năng khiến bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời khi bạn thoa lên da. Vì vậy, các chuyên gia da liễukhuyên bạn nên thận trọng khi dùng các hoạt chất này.

Không quên serum và kem chống nắng khi đi ra ngoài

Serum là tinh chất dạng lỏng hoặc gel giúp dưỡng da chuyên sâu. Mách nhỏ bạn trà xanh là thành phần được biết đến với khả năng giảm kích ứng, chống oxy hóa. Và những thành phần như hyaluronic acid và panthenol sẽ giúp tăng cường độ ẩm để bạn có được làn da khỏe đẹp, căng mọng.

'Bỏ túi' ngay 5 'tuyệt chiêu' giúp da luôn mịn màng, trắng sáng bất chấp cái nắng mùa hè  - Ảnh 3

 

Cuối cùng việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày rất quan trọng, nó được ví như lớp áo giáp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, khỏi tác nhân của tia UV. Muốn sở hữu làn da trắng mịn, không tì vết thì bạn luôn cần kem chống nắng nhé. 

Thay đổi thói quen giúp Collagen "sinh sôi" mà không cần đến thực phẩm chức năng tiền triệu

Giai đoạn 25 tuổi trở đi lượng Collagen cơ thể tự sản sinh bắt đầu có xu hướng sụt giảm, thậm chí là mất đi 1.5% mỗi năm. Khiến phái đẹp tìm đến những sản phẩm collagen được quảng cáo có cánh giúp ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa.

TIN MỚI NHẤT