Bác sĩ cảnh báo đi ngủ mà không sấy tóc sẽ gây ra hậu quả không thể lường trước, nặng nhất có thể gây rụng tóc vĩnh viễn

Làm đẹp 16/03/2024 16:26

Đi ngủ với mái tóc khô ráo sẽ giúp chúng ta thoải mãi hơn khi ngủ và nếu ngược lại có thể gây ra những tác hại khôn lường.

Hầu hết mọi người đều từng có kinh nghiệm ngủ mà không sấy khô tóc. Điều này được coi là hành vi cực kỳ không lành mạnh trong mắt các bác sĩ.

Theo thông tin từ tờ Daily Maul, bác sĩ da liễu She Bai, hiện đang làm việc tại Washington (Mỹ) cho biết, ở môi trường ẩm ướt và ấm áp, vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh dễ phát triển.

Nếu ngủ khi tóc vẫn ẩm ướt, các tác nhân này sẽ phát triển và sinh sôi trên da đầu trong thời gian ngủ, sau đó lan ra gối và giường, gây ra một loạt vấn đề.

“Phổ biến nhất là vi khuẩn Malassezia, nó sẽ tích tụ trên da đầu, gây ra sự bong tróc da đầu, mà có thể bị nhầm là gàu”.

Nếu nó gây viêm nang lông, sẽ dẫn đến rụng tóc, viêm nang lông có thể tái phát và trong các trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến rụng tóc vĩnh viễn.

Bác sĩ cảnh báo đi ngủ mà không sấy tóc sẽ gây ra hậu quả không thể lường trước, nặng nhất có thể gây rụng tóc vĩnh viễn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Roney, bác sĩ da liễu ở Maryland, nhắc nhở rằng ngủ mà không sấy tóc có thể dễ dẫn đến gãy tóc, vì tóc ướt kém đàn hồi và trở nên mỏng manh hơn, vì vậy hãy nhớ sấy tóc thật kỹ trước khi đi ngủ. Ngoài ra, thói quen xấu này còn có thể khiến vấn đề gàu trở nên trầm trọng hơn.

Vi khuẩn này cũng có thể gây ngứa, đau, nổi mụn hoặc mụn mủ trên da đầu, mặt và phần trên cơ thể.

She Bai cho biết cô đã từng gặp những bệnh nhân như vậy trong quá trình thực hành lâm sàng, và sau khi thẩm vấn, cô phát hiện ra rằng mặt của bệnh nhân đã tiếp xúc với gối ẩm khi ngủ.

Ngoài các vấn đề về da, tóc và gãy rụng, đi ngủ với mái tóc ẩm cũng có thể gây ra các vấn đề về hô hấp. Vassev, bác sĩ da liễu ở New Jersey, Mỹ cho biết, nếu bạn ngủ với mái tóc ướt, gối, ga trải giường rất có thể ở trạng thái ẩm ướt, dễ khiến nấm mốc sinh sôi và sinh sôi, sẽ tác động tiêu cực đến đường hô hấp. 

Roney cho biết, nếu thực sự không thể sấy khô tóc hoàn toàn trước khi đi ngủ, những người có mái tóc dài có thể buộc tóc đuôi ngựa lỏng hoặc dùng vỏ gối bằng lụa hoặc sa tanh để giảm hư tổn cho tóc bằng cách giảm ma sát.

Bọc trong một chiếc mũ ngủ làm bằng chất liệu mềm mượt có thể mang lại sự bảo vệ tương tự.

Ngoài việc chăm sóc da đầu và tóc, các bác sĩ cũng nhắc nhở bạn đừng quên vệ sinh vỏ gối thường xuyên, đây là nơi sinh sôi của vi khuẩn và cần được thay, vệ sinh hàng tuần.

Hành trình giảm cân “điên rồ” của nữ diễn viên Anne Hathaway: Giảm 11 kg để vào vai người sắp “chết”

Cô đã thực hiện một chế độ tập luyện cường độ cao để chuẩn bị cho vai Catwoman trong The Dark Knight Rises và giảm 25 pound (hơn 11 kg) bằng cách ăn kiêng và giải độc để hóa thân vào vai diễn.

TIN MỚI NHẤT