Bật mí 5 cách để làm tóc bạc mọc chậm, đơn giản nhưng cực hiệu quả

Làm đẹp 22/02/2024 10:40

Mặc dù tóc bạc là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa nhưng có nhiều thay đổi trong lối sống và biện pháp tự nhiên có thể giúp làm chậm quá trình này và duy trì màu tự nhiên của tóc lâu hơn.

Áp dụng chế độ ăn uống cân bằng

Giàu chất dinh dưỡng: Hướng tới chế độ ăn nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và protein nạc. Những thực phẩm này cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu hỗ trợ sức khỏe tổng thể, bao gồm cả sức khỏe của tóc.

Bật mí 5 cách để làm tóc bạc mọc chậm, đơn giản nhưng cực hiệu quả - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tập trung vào chất chống oxy hóa: Chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do góp phần gây tổn thương tế bào, bao gồm cả những gốc trong nang tóc. Hãy bổ sung các loại quả mọng, rau lá xanh và các loại hạt trong chế độ ăn uống của bạn để có được lượng chất chống oxy hóa tốt.

Xem xét các vitamin và khoáng chất cụ thể: Một số nghiên cứu cho thấy sự thiếu hụt Vitamin B12, Vitamin D, đồng và sắt có thể liên quan đến tình trạng tóc bạc sớm. Tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ để kiểm tra mức độ của bạn và thảo luận nếu cần bổ sung.

Quản lý căng thẳng hiệu quả

Căng thẳng mãn tính có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực khác nhau lên cơ thể bạn, bao gồm cả sức khỏe của tóc. Thực hành các kỹ thuật quản lý căng thẳng như thiền, yoga hoặc các bài tập thở sâu để giúp kiểm soát mức độ căng thẳng.

Hạn chế những thói quen có hại

Hút thuốc: Hút thuốc làm co mạch máu, giảm lưu lượng máu đến da đầu và có khả năng cản trở sự phát triển và sắc tố của tóc. Bỏ hút thuốc có thể cải thiện sức khỏe tổng thể và có khả năng làm chậm quá trình bạc tóc.

Bật mí 5 cách để làm tóc bạc mọc chậm, đơn giản nhưng cực hiệu quả - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Uống quá nhiều rượu: Uống quá nhiều rượu có thể góp phần gây thiếu hụt chất dinh dưỡng và làm suy giảm sức khỏe của tóc. Đề nghị hạn chế việc uống rượu.

Bảo vệ tóc khỏi tác hại từ bên ngoài

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Tia UV có thể làm hỏng nang tóc và đẩy nhanh quá trình bạc tóc. Đội mũ hoặc sử dụng dầu xả có khả năng bảo vệ SPF khi ở ngoài trời.

Tạo kiểu bằng nhiệt: Tạo kiểu bằng nhiệt quá mức bằng các dụng cụ như máy duỗi và máy uốn tóc có thể làm hỏng tóc và khiến tóc dễ bị bạc hơn. Sử dụng thuốc xịt bảo vệ nhiệt và hạn chế tạo kiểu bằng nhiệt bất cứ khi nào có thể.

Dùng hóa chất: Thường xuyên tẩy, nhuộm và các phương pháp xử lý bằng hóa chất khác có thể làm hỏng tóc và góp phần làm tóc bạc đi. Hãy cân nhắc hạn chế các phương pháp điều trị này hoặc lựa chọn các phương pháp thay thế màu tóc tự nhiên.

Quản lý kỳ vọng và chấp nhận sự đa dạng cá nhân

Việc nhớ rằng yếu tố di truyền đóng vai trò quan trọng trong việc mọc tóc bạc, và một số người có thể có khả năng bị tác động nhiều hơn so với người khác.

Mặc dù những phương pháp được đề cập ở trên có thể mang lại những lợi ích tiềm năng, nhưng không đảm bảo ngăn hoàn toàn tóc bạc. Hãy chấp nhận màu tóc tự nhiên của bạn và tập trung vào sức khỏe và sự phát triển chung của tóc.

Bật mí 7 mặt nạ tóc có thể tự chế tại nhà vừa đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả

Mái tóc là một bộ phận quan trọng trên cơ thể con người và để giữ chúng luôn được khỏe mạnh chúng ta nên chăm sóc bằng các loại mặt nạ dưới đây.

TIN MỚI NHẤT