Hành trình giảm cân “điên rồ” của nữ diễn viên Anne Hathaway: Giảm 11 kg để vào vai người sắp “chết”

Làm đẹp 12/03/2024 10:41

Cô đã thực hiện một chế độ tập luyện cường độ cao để chuẩn bị cho vai Catwoman trong The Dark Knight Rises và giảm 25 pound (hơn 11 kg) bằng cách ăn kiêng và giải độc để hóa thân vào vai diễn.

Anne Hathaway không còn xa lạ với những biến đổi hình thể cực đỉnh. Năm 2012, nữ diễn viên The Princess Diaries nổi tiếng giảm cân để vào vai Fantine trong Les Misérables và Catwoman trong The Dark Knight Rises.

Tuy nhiên, giống như cân nặng của ngôi sao hạng A luôn biến động trong suốt sự nghiệp của cô, cô cũng có những phương pháp để kiểm soát nó. Đây là cách Hathaway giảm cân để nhập vai vào nhân vật trong nhiều năm và duy trì vóc dáng của mình.

Tập thể dục

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2011 với tạp chí thời trang Harper's Bazaar, nữ diễn viên cho biết cô phải thực hiện một chế độ tập luyện cường độ cao, tập stunt (một thuật ngữ để chỉ môn thể thao biểu diễn mô tô với đặc trưng là những động tác điều khiển xe mạo hiểm) cộng với 1,5 tiếng khiêu vũ, 5 ngày một tuần để chuẩn bị cho vai Catwoman trong The Dark Knight Rises của Christopher Nolan.

Hành trình giảm cân “điên rồ” của nữ diễn viên Anne Hathaway: Giảm 11 kg để vào vai người sắp “chết” - Ảnh 1
Hathaway trong vai Catwoman trong một cảnh tĩnh của The Dark Knight Rises. Ảnh: Warner Bros

Cô nói: “Tôi luôn nghĩ mục tiêu là gầy đi nhưng với công việc này, tôi cũng phải mạnh mẽ”.

Nữ diễn viên duy trì thói quen tập thể dục sau khi lên chức mẹ, dù không khắt khe như những ngày cô tập luyện Catwoman. Trong vòng 8 tuần sau khi sinh con trai Jonathan vào năm 2016, Hathaway đã cố gắng tập gym ba lần.

“Đúng vậy, tôi tập luyện với mức tạ nặng 2,3 kg, nhưng tôi đã đẩy một đứa bé ra khỏi cơ thể mình. Bây giờ tôi cảm thấy tốt rồi”, cô nói trên chương trình trò chuyện The Ellen DeGeneres Show.

Chế độ ăn giàu protein, chống viêm

Huấn luyện viên dinh dưỡng cá nhân của Hathaway, Jackie Keller từng nói với tạp chí thể hình Shape của Mỹ rằng nữ diễn viên đã tuân theo một chế độ ăn gần như thuần chay, chống viêm nhiễm để sẵn sàng cho những cảnh quay Catwoman của mình.

Để kiểm soát lượng đường trong máu, Hathaway đã ăn bơ, hạnh nhân, hạt vừng, sô cô la nguyên chất, các loại rau màu đỏ tươi và cam có nhiều chất chống oxy hóa như khoai mỡ, rau lá xanh đậm, cùng với gừng và nghệ.

Keller cũng giới thiệu mì căn và tempeh vào kế hoạch bữa ăn của nữ diễn viên để cung cấp cho cô lượng protein cao cần thiết để xây dựng cơ bắp trong các buổi tập luyện.

Theo Shape, Hathaway thích các bữa ăn như súp miso, bánh mì kẹp bơ tempeh club trên bánh mì không chứa gluten, salad gạo lứt Tuscan, khoai tây chiên lòng trắng trứng và trứng cuộn chay khi chuẩn bị cho bộ phim.

Hành trình giảm cân “điên rồ” của nữ diễn viên Anne Hathaway: Giảm 11 kg để vào vai người sắp “chết” - Ảnh 2
Để kiểm soát lượng đường trong máu, Hathaway đã ăn bơ, hạnh nhân, hạt vừng, sô cô la nguyên chất,... Ảnh: 

Keller nói thêm rằng rau thường chiếm một nửa đĩa ăn của Hathaway khi cô đóng vai Catwoman, trong khi protein và carbohydrate chiếm nửa còn lại. Cô cũng khuyến khích Hathaway bổ sung đủ nước.

Tờ báo này đưa tin rằng, trong quá trình sản xuất, nữ diễn viên đã ăn sáu hoặc bảy bữa mỗi ngày, cộng với một món súp hoặc salad.

Hathaway liên tục cung cấp năng lượng cho cơ thể bằng cách ăn hai đến ba giờ một lần, giúp cô nạp vào khoảng 1.500 đến 1.800 calo mỗi ngày.

Và, nếu cô ấy cảm thấy đói bụng, cô ấy sẽ ăn nhẹ với bơ đậu phộng hoàn toàn tự nhiên, ít béo cuộn với trái cây sấy khô trên bánh mì pita nguyên hạt , một loại bánh mì dẹt mỏng.

Ăn kiêng cực độ

Theo Business Insider , bất chấp thân hình nhìn chung mảnh mai của Hathaway, cô đã giảm được 25 pound (11,34 kg) để vào vai Fantine mắc bệnh lao trong Les Misérables .

Trong một quá trình mà nữ diễn viên mô tả là “ám ảnh” và “hơi điên rồ”, lần đầu tiên cô giảm được 10 pound (khoảng 4,54 kg) bằng phương pháp thải độc.

“Tôi đang trong ngày thứ sáu của quá trình thanh lọc cơ thể…” Hathaway nói với tạp chí Allure. “Chế độ ăn này làm tôi bị mụn, vì vậy tôi thích điều đó. Không gì tuyệt vời hơn sống bằng hummus và củ cải, rồi lại bị mụn!”

Sau đó, nữ diễn viên giảm thêm 15 pound (6,8 kg) bằng cách dành hai tuần không ăn gì ngoài hai miếng bột yến mạch mỏng mỗi ngày. Hathaway nói: “Ý tưởng là trông gần như chết”.

Cô thừa nhận rằng chế độ ăn kiêng này khác xa với thực tế, nhưng cô cảm thấy cần thiết để thể hiện trọn vẹn tính cách của mình.

Hành trình giảm cân “điên rồ” của nữ diễn viên Anne Hathaway: Giảm 11 kg để vào vai người sắp “chết” - Ảnh 3
Hathaway trên trường quay The Devil Wears Prada. Ảnh: Getty Images

Khi đóng máy, Hathaway rơi vào trạng thái thiếu thốn cả về thể chất lẫn tinh thần. “Tôi không thể phản ứng trước sự hỗn loạn của thế giới mà không bị choáng ngợp. Tôi đã phải mất nhiều tuần để cảm thấy là chính mình trở lại”, cô nói và xác nhận rằng cô sẽ không quay lại chế độ ăn kiêng với bột yến mạch.

Chế độ ăn uống lành mạnh ngoài giờ làm việc

Một khuyến nghị cụ thể mà Hathaway đưa ra vào năm 2017 rất nổi bật: “làm sạch trong sáng” của Tiến sĩ Habib Sadeghi.

Phương pháp thanh lọc này được trình bày chi tiết trong cuốn sách cùng tên của Sadeghi, tập trung vào việc giải độc cả cơ thể và tâm trí.

Nó bao gồm sự kết hợp giữa thay đổi chế độ ăn uống và xử lý cảm xúc để “giảm tắc nghẽn ở gan, túi mật, phổi, thận và tuyến tụy - những cơ quan bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi các cảm giác như oán giận và tức giận”.

Hành trình tập thể dục của Hathaway ở Hollywood không phải là không có thách thức: cô đã phải đối mặt với những bình luận khá công bằng về việc tăng cân.

“Nếu cơ thể của tôi khác với những gì bạn quen hoặc những gì bạn nghĩ thì đó là của bạn,” Hathaway nói trong lần xuất hiện trong một chương trình trò chuyện năm 2018. “Và kinh nghiệm của tôi là của tôi và tôi yêu nó.”

Nữ diễn viên đã lên Instagram vào năm 2016 để tuyên bố rằng: “Không có gì đáng xấu hổ khi tăng cân lúc mang thai (hoặc không bao giờ). Không có gì đáng xấu hổ nếu phải mất nhiều thời gian hơn bạn nghĩ để giảm cân (nếu bạn muốn giảm cân) … Cơ thể thay đổi. Cơ thể phát triển. Cơ thể co lại. Tất cả đều là tình yêu (đừng để ai nói với bạn điều ngược lại.)”.

Bật mí 5 cách để làm tóc bạc mọc chậm, đơn giản nhưng cực hiệu quả

Mặc dù tóc bạc là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa nhưng có nhiều thay đổi trong lối sống và biện pháp tự nhiên có thể giúp làm chậm quá trình này và duy trì màu tự nhiên của tóc lâu hơn.

TIN MỚI NHẤT