5 sản phẩm làm đẹp tốt nhất nên bảo quản trong tủ lạnh để giữ được chất lượng sản phẩm

Làm đẹp 15/04/2022 20:50

Một số sản phẩm làm đẹp như kem mắt, kem dưỡng ẩm, retinol và thuốc trị mụn nên bảo quản ở nhiệt độ nào? Đừng để tất cả sản phẩm vào tủ lạnh làm đẹp bởi vì không phải sản phẩm nào cũng nên bảo quản ở nhiệt độ thấp.

Chiếc tủ lạnh mini không phải để dự trữ đồ ăn nhẹ cho những người thèm ăn khuya mà dành cho các sản phẩm làm đẹp cần được bảo quản ở nhiệt độ thấp.

Ngoài việc là một bổ sung dễ chịu cho phòng ngủ hoặc phòng tắm của bạn, tủ lạnh làm đẹp cũng như tủ lạnh nhà bếp thông thường có thể giữ cho sản phẩm của bạn mát mẻ và tránh ánh sáng mặt trời, từ đó giúp kéo dài thời hạn sử dụng và hiệu quả của sản phẩm.

Ngoài ra còn có một số lợi ích ngắn hạn của việc thoa các sản phẩm lạnh lên da, đặc biệt là vào buổi sáng. Tuy nhiên, không phải tất cả các sản phẩm làm đẹp đều nên để trong tủ lạnh, vì nhiệt độ mát có thể gây hại cho một số công thức và thành phần có trong sản phẩm.

5 sản phẩm làm đẹp tốt nhất nên bảo quản trong tủ lạnh để giữ được chất lượng sản phẩm - Ảnh 1

Kem dưỡng mắt và dưỡng ẩm

Nếu bạn đã quen với kỹ thuật dùng thìa lạnh để làm xẹp mắt thì có lẽ bạn cũng sẽ thích sử dụng kem mắt lạnh trong tủ lạnh vào buổi sáng. Thoa kem lạnh vào vùng mắt có thể làm co mạch máu và do đó giảm thiểu bọng mắt và các vết sưng tấy xảy ra sau khi ngủ dậy.

Điều tương tự cũng xảy ra đối với các loại kem dưỡng ẩm thông thường, nhiệt độ lạnh có thể tăng cường độ săn chắc và giúp giảm viêm.

Mặt nạ giấy

Tương tự như vậy, mặt nạ có thể được bảo quản trong tủ lạnh vì hiệu quả làm mát có thể giúp làm dịu da, giảm mẩn đỏ và làm dịu các cơn kích ứng trong thời gian ngắn. Thêm vào đó, cảm giác se lạnh cũng làm cho trải nghiệm đắp mặt nạ trở nên đặc biệt sảng khoái và hoàn hảo cho buổi sáng hoặc sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

Lưu trữ sản phẩm tự nhiên

Nhiều sản phẩm làm đẹp sạch, hoàn toàn tự nhiên thường không có chất bảo quản trong công thức của chúng, nhưng điều đó có nghĩa là thời hạn sử dụng của những sản phẩm này có thể không lâu bằng những sản phẩm có thành phần hóa học như paraben. Lưu trữ sản phẩm tự nhiên trong tủ lạnh có thể kéo dài thời hạn sử dụng vì chúng sẽ không dễ hỏng nếu được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp.

Sản phẩm retinol và vitamin C

Hãy nhớ để lại một ít không gian trong tủ lạnh cho sản phẩm chăm sóc da retinol và vitamin C, vì những chất chống oxy hóa này có thể phân hủy nhanh hơn nhiều và trở nên không ổn định khi tiếp xúc với nhiệt độ phòng và ánh sáng mặt trời. Việc bảo quản các sản phẩm này trong tủ lạnh giúp công thức sản phẩm ổn định và có thời hạn sử dụng lâu hơn.

Con lăn mặt và các công cụ khác

Mặc dù mát xa mặt bằng đá ngọc bích, thạch anh hồng và các dụng cụ làm bằng gua sha vẫn giữ được độ lạnh tự nhiên, nhưng bạn không nên để chúng trong tủ lạnh. Sử dụng những công cụ này giúp thúc đẩy hệ thống thoát dịch bạch huyết, kích thích tuần hoàn trên khuôn mặt của bạn và có thể mang lại làn da căng bóng hơn.

5 sản phẩm làm đẹp tốt nhất nên bảo quản trong tủ lạnh để giữ được chất lượng sản phẩm - Ảnh 2

Thuốc trị mụn

Vì thuốc trị mụn có tác dụng hóa học cụ thể nên một số loại thuốc được bảo quản trong tủ lạnh sẽ tốt hơn so với để ở nhiệt độ thường. Bác sĩ da liễu Martha Viera nói với trang web Byrdie: “Một số loại thuốc kê đơn, chẳng hạn như thuốc hỗn hợp mà chúng tôi là bác sĩ da liễu sử dụng mọi lúc cho bệnh nhân của mình, cần được giữ trong tủ lạnh để ổn định. Ngoài ra, một số sản phẩm có thể giúp điều trị một số tình trạng như bệnh trứng cá đỏ, ngứa hoặc da nhạy cảm đặc biệt nên sử dụng thuốc được bảo quản lạnh vì nó giúp chống viêm và co mạch.”

Đồ trang điểm

Mặc dù bạn chắc chắn có thể để son môi bị chảy sáp trong tủ lạnh để định hình lại hình dạng thỏi son, nhưng hãy đảm bảo không để son và các sản phẩm trang điểm khác trong tủ lạnh. Dầu và dầu dưỡng, có trong nhiều công thức trang điểm, có thể tách rời hoặc trở nên quá rắn trong tủ lạnh, vì vậy việc cất giữ chúng ở đó sẽ không giúp ích cho việc sử dụng hoặc kéo dài tuổi thọ.

Theo South China Morning Post

Cồn trong mỹ phẩm bạn sử dụng hàng ngày có thực sự gây hại cho da?

Có một số loại cồn bạn nên tránh và một số loại bạn nên chấp nhận trong danh sách mỹ phẩm, điều quan trọng là bạn phải biết cách phân biệt chúng để tránh sử dụng phải sản phẩm không mong muốn và gây hại cho da.

TIN MỚI NHẤT