Vô cùng xúc động với dòng tâm sự trong cuốn sổ tang do BTV Quang Minh, BTV Long Vũ gửi gắm cho nữ MC Diệu Linh lần cuối

Hậu trường 16/06/2020 10:36

Trong ngày hôm nay, đông đảo đồng nghiệp, bạn bè của MC Diệu Linh đã đến viếng, tiễn đưa nữ MC Diệu Linh trước khi cô an nghỉ tại quê nhà Hải Dương.

Đối với bạn bè và người yêu quý MC Diệu Linh qua các chương trình truyền hình hẳn vẫn chưa hết sốc trước sự ra đi khi còn quá trẻ của nữ MC khi cô mới chỉ 29 tuổi.

Mắc bệnh Lơxêmi kinh dòng lympho, một thể bệnh ung thư máu mạn tính. Diệu Linh biết mình thuộc nhóm độ ác tính cao từ năm 2018. Trải qua 6 lần dùng thuốc nhắm đích. Sau đó, cô sử dụng thuốc viên - một dạng hóa chất khô của Mỹ. Từ tháng 2/2020, Diệu Linh nghỉ làm và nhập viện để bắt đầu phác đồ điều trị mới. 

Tuy nhiên trong ngày 11/6 bệnh tình của Diệu Linh chuyển biến nặng, cô chút hơi thở cuối cùng vào rạng sáng 13/6 tại BV Bạch Mai. Ngay sau khi biết thông tin nữ MC không qua khỏi, nhiều đồng nghiệp, bạn bè trở nên vô cùng bất ngờ.

Khi trên mạng xã hội Diệu Linh luôn có tinh thần lạc quan, không một lần than phiền về bệnh tật, nhưng do sự chuyển biến quá nhanh đã khiến tất cả mọi người đều tiếc thương cho nữ MC trẻ đang trong thời kỳ đẹp nhất của sự nghiệp.

Vô cùng xúc động với dòng tâm sự trong cuốn sổ tang do BTV Quang Minh, BTV Long Vũ gửi gắm cho nữ MC Diệu Linh lần cuối - Ảnh 1

Đến với Diệu Linh trong hành trình cuối cùng, BTV Trần Quang Minh rất đau buồn khi anh vừa mất đi người đồng nghiệp cũng như người em của mình. Chia sẻ tại lễ viếng, BTV Quang Minh bày tỏ, "cách đây chỉ hơn 1 tuần Linh còn nhắn cho tôi rằng em vẫn khỏe, em đang nằm viện và hẹn anh cà phê. Đến bây giờ tôi vẫn xót thương khi mất đi người em ngoan ngoãn, hiền lành. Khi mà Linh mất tôi bàng hoàng, phải nói là đứng hình. 

Còn nhớ trước đó tôi sau khi đọc trên báo mới biết Linh chia sẻ bị ung thư máu, điều này làm tôi vô cùng bất ngờ bởi tính của Linh không muốn ai biết mình bị bệnh, trước đó có vài lần gặp tôi chỉ nghĩ Linh bị dị ứng. Sau lần đó 2 anh em nói chuyện với nhau nhiều hơn, tôi biết Linh còn nhiều dự định".

Vô cùng xúc động với dòng tâm sự trong cuốn sổ tang do BTV Quang Minh, BTV Long Vũ gửi gắm cho nữ MC Diệu Linh lần cuối - Ảnh 2

Vô cùng xúc động với dòng tâm sự trong cuốn sổ tang do BTV Quang Minh, BTV Long Vũ gửi gắm cho nữ MC Diệu Linh lần cuối - Ảnh 3

Những lời chia sẻ của BTV Quang Minh trong sổ tang.

Đặt bên linh cữu MC Diệu Linh bông hoa cúc trắng, nhà báo Trịnh Long Vũ Trường ban Biên tập Truyền hình cáp (Đài Truyền hình Việt Nam) để lại nhiều tâm tư, anh chia sẻ: " Thực sự tôi bây giờ vẫn còn sốc, Linh ra đi là sự mất mát cho cả tập thể, mong Linh được yên nghỉ nơi quê nhà. Trong lòng các anh em Bóng đá TV và Thể thao TV nơi mà bạn ấy làm việc, mọi người luôn mãi nhớ đến Diệu Linh. 

Tôi còn nhớ khi tôi ký duyệt cho Linh lần đầu tiên lên sóng truyền hình, tôi cảm thấy khả năng của bạn rất tốt và bạn ấy đã thể hiện mình là người có năng lực. Rất tiếc khi bạn ra đi khi tuổi còn quá trẻ " .

Vô cùng xúc động với dòng tâm sự trong cuốn sổ tang do BTV Quang Minh, BTV Long Vũ gửi gắm cho nữ MC Diệu Linh lần cuối - Ảnh 4

Những lời chia sẻ của Nhà báo Trịnh Long Vũ.

Vô cùng xúc động với dòng tâm sự trong cuốn sổ tang do BTV Quang Minh, BTV Long Vũ gửi gắm cho nữ MC Diệu Linh lần cuối - Ảnh 5Vô cùng xúc động với dòng tâm sự trong cuốn sổ tang do BTV Quang Minh, BTV Long Vũ gửi gắm cho nữ MC Diệu Linh lần cuối - Ảnh 6Vô cùng xúc động với dòng tâm sự trong cuốn sổ tang do BTV Quang Minh, BTV Long Vũ gửi gắm cho nữ MC Diệu Linh lần cuối - Ảnh 7Vô cùng xúc động với dòng tâm sự trong cuốn sổ tang do BTV Quang Minh, BTV Long Vũ gửi gắm cho nữ MC Diệu Linh lần cuối - Ảnh 8Vô cùng xúc động với dòng tâm sự trong cuốn sổ tang do BTV Quang Minh, BTV Long Vũ gửi gắm cho nữ MC Diệu Linh lần cuối - Ảnh 9

Vô cùng xúc động với dòng tâm sự trong cuốn sổ tang do BTV Quang Minh, BTV Long Vũ gửi gắm cho nữ MC Diệu Linh lần cuối - Ảnh 10

Đông đảo bạn bè, đồng nghiệp của Diệu Linh đến tiễn đưa cô về nơi an nghỉ cuối cùng.

Vô cùng xúc động với dòng tâm sự trong cuốn sổ tang do BTV Quang Minh, BTV Long Vũ gửi gắm cho nữ MC Diệu Linh lần cuối - Ảnh 11

Hành trình chống chọi với bệnh tật của nữ MC Diệu Linh

Diệu Linh mắc bệnh Lơxêmi kinh dòng lympho, một thể bệnh ung thư máu mạn tính. Người mắc bệnh này đa số thuộc nhóm độ ác tính thấp và diễn tiến chậm, tuy nhiên trong tường hợp của Diệu Linh, cô lại là trường hợp thuộc nhóm độ ác tính cao nên bệnh tiến triển nhanh.

Trước những ngày cuối cuộc đời nữ MC 29 tuổi chia sẻ trên trang cá nhân, cả khán giả lẫn đồng nghiệp, người thân đều rơi nước mắt. Đó là ngày 7/6, Diệu Linh nghĩ mình mọc răng khôn, nhưng sự thực đó là dấu hiệu của việc ung thư di căn lên não khiến cô bị đau nhức. Sáng 11/6, Diệu Linh phải chuyển sang bệnh viện Bạch Mai nằm phòng cách ly đặc biệt vì diễn biến quá xấu. Khi ánh dương dần lên, nữ MC tài năng cũng chút hơi thở cuối cùng vào rạng sáng 13/6 tại BV Bạch Mai, trước sự bất ngờ và tiếc thương của bao người.

Lễ viếng nữ MC Diệu Linh vừa kết thúc, người mẹ đứng không vững khi nhìn thấy di hài con gái được đưa ra xe

Sau lễ viếng diễn ra tại nhà Tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội, lễ hoả táng diễn ra cùng ngày tại Đài Hóa thân Hoàn Vũ, Diệu Linh sẽ an táng tại quê nhà Hải Dương.

TIN MỚI NHẤT