Theo nghiệp do “chọn bừa” và đường tình éo le của nghệ sĩ nhiều vợ nhất Táo quân

Hậu trường 23/01/2021 06:02

Thủ vai Bắc Đẩu suốt 16 năm, NSND Công Lý đã trở thành một phần “linh hồn” của Táo quân của các năm. Thế nhưng ít ai biết, NSND Công Lý từng theo nghề diễn vì “chọn bừa” và trải qua những cuộc tình trắc trở.

NSND Công Lý theo nghiệp diễn vì… “chọn bừa”

NSND Công Lý sinh năm 1973 và là một nghệ sĩ tên tuổi trong làng hài Việt. Thế nhưng ít ai biết rằng, con đường diễn xuất này là một cái duyên mà cách đây nhiều năm, NSND Công Lý đã vô tình theo đuổi.

Được biết, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Công Lý đã đăng kí dự thi ở trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội đơn giản vì thích được xem phim. Công Lý chọn ngành diễn viên vì nghĩ nếu thi đậu vào trường, đồng nghĩa với việc có thể tha hồ để xem phim.

Theo nghiệp do “chọn bừa” và đường tình éo le của nghệ sĩ nhiều vợ nhất Táo quân - Ảnh 1

NSND Công Lý khi còn trẻ

Lúc ấy bản thân của Công Lý cũng chưa hiểu rõ là diễn viên là gì và anh phải làm những gì. Anh cũng không hiểu về khái niệm tiểu phẩm là gì và diễn ra làm sao.

Theo nghiệp do “chọn bừa” và đường tình éo le của nghệ sĩ nhiều vợ nhất Táo quân - Ảnh 2

Nghệ sĩ Công Lý và các nghệ sĩ khác khi còn trẻ

Đến ngày thi, Công Lý mới bắt đầu biết nôm na về khái niệm diễn viên là gì và phải làm những gì. Và nếu không có câu nói của nghệ sĩ Đức Đọc (là cha của NSƯT Chiều Xuân): “Tôi thấy cậu này có khả năng để làm diễn viên, tuy hình thức không được thiện cảm lắm” thì Công Lý chắc chắn đã bị trượt chỉ vì một vẻ ngoài không được bắt mắt của mình.

Ghi dấu ấn trong lòng khán giả với những vai diễn “để đời”

Sau khi tốt nghiệp, nghệ sĩ Công Lý về đầu quân cho Nhà hát kịch Hà Nội và bắt đầu ghi dấu ấn trong lòng khán giả với những cai diễn “để đời” như Khoái ở trong bộ phim truyền hình nhiều tập Gió làng Kình, và vai Hòa trong vở kịch “Điện thoại di động”, vai trưởng phòng trong chương trình ơn giời cậu đây rồi (chiếm Huy chương vàng ở tại Hội diễn Sân khấu Chuyên nghiệp toàn quốc năm 2009)… và đặc biệt là vai Bắc Đẩu của Táo quân không thể thay thế.

Theo nghiệp do “chọn bừa” và đường tình éo le của nghệ sĩ nhiều vợ nhất Táo quân - Ảnh 3

NSND Công Lý trong vai Bắc Đẩu - Táo quân

Nghệ sĩ Công Lý được phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân vào năm 2019.

NSND Công Lý trải qua đường tình duyên trắc trở

Sự nghiệp thăng tiến nhưng đường tình duyên của NSND Công Lý lại khá trắc trở. Người vợ đầu tiên của NSND Công Lý làm việc tại Đài truyền hình Việt Nam. Hiếm lần công chúng thấy Công Lý nhắc đến chị cũng như chia sẻ về cuộc sống hôn nhân của hai vợ chồng chỉ biết cả hai có một con gái chung. Tuy nhiên sau những bất đồng không hiểu nhau nên cả hai đã lặng lẽ kết thúc.

Theo nghiệp do “chọn bừa” và đường tình éo le của nghệ sĩ nhiều vợ nhất Táo quân - Ảnh 4

Người vợ đầu tiên của NSND Công Lý

Sau cuộc sống hôn nhân lần đầu tan vỡ, khoảng hai năm sau, ông Lý gặp và có tình cảm với MC Thảo Vân. Sự đồng điệu trong tâm hồn đã khiến cả hai đi đến quyết định kết hôn và có chung với nhau một con trai. Tuy nhiên, sau 6 năm chung sống, Công Lý và Thảo Vân chia tay trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Theo nghiệp do “chọn bừa” và đường tình éo le của nghệ sĩ nhiều vợ nhất Táo quân - Ảnh 5

MC Thảo Vân và NSND Công Lý khi còn hạnh phúc

Mới đây, NSND Công Lý kết hôn lần ba với Ngọc Hà kém 15 tuổi. Sở hữu gương mặt xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm, Ngọc Hà từng lọt vào Top 10 Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 nhưng sau đó không hoạt động showbiz. Hiện cô đang là phóng viên của một tờ báo điện tử.

Theo nghiệp do “chọn bừa” và đường tình éo le của nghệ sĩ nhiều vợ nhất Táo quân - Ảnh 6

NSND Công Lý và Ngọc Hà - người vợ thứ 3 kém 15 tuổi

Lễ cưới được tổ chức tại một khách sạn sang trọng ở Hà Nội. Rất nhiều nghệ sĩ đã tới dự và chung vui cùng vợ chồng NSND Công Lý. Sau nhiều thăng trầm trong cuộc sống, năm 2021 được coi là năm viên mãn nhất của NSND Công Lý về cả đời tư và sự nghiệp.

Ung thư hạ họng đã di căn, nghệ sĩ Giang Còi từ chối điều trị hóa chất

Nghệ sĩ Giang Còi tiết lộ với báo chí về hiện trạng căn bệnh của mình và hướng điều trị mà nghệ sĩ Giang Còi mong muốn.

TIN MỚI NHẤT