Siêu mẫu Hà Anh nói gì về nghi vấn mua giải tại Hoa hậu Trái đất?

Hậu trường 13/11/2018 06:39

Siêu mẫu Hà Anh - người từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2006, chia sẻ xung quanh những ồn ào về việc liệu có hay không chuyện mua giải của tân Hoa hậu Trái đất 2018 Nguyễn Phương Khánh.

Xin chào Hà Anh, cũng là người từng chinh chiến tại cuộc thi sắc đẹp quốc tế, Hà Anh nghĩ như thế nào về chiến thắng của Phương Khánh tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2018?

Siêu mẫu Hà Anh nói gì về nghi vấn mua giải tại Hoa hậu Trái đất? - Ảnh 1

Sau thời gian sinh con, cựu siêu mẫu Hà Anh nhận lời mời làm giám khảo của cuộc thi âm nhạc Music is GREAT do đại sứ quán Anh tổ chức. Ảnh: FBNV

 - Thời gian này tôi đang bận con nhỏ, nên không thực sự theo dõi diễn biến của Phương Khánh từ lúc đăng ký tới lúc đăng quang. Cho đến đêm chung kết, Phương Khánh giành vương miện tại Hoa hậu Trái đất 2018 tôi mới biết.

Tôi nghĩ bất kể chiến thắng nào cũng nên chia vui với người thắng cuộc. Đối với những người yêu các cuộc thi sắc đẹp thì đây là chiến thắng không hề nhỏ.

Nhưng với những người khác, những người không hâm mộ các cuộc thi sắc đẹp thì đó chưa hẳn là một chiến thắng vẻ vang cho Việt Nam. Và nói như vậy thì hơi quá.

Ngay sau khi Phương Khánh chiến thắng và giành được vương miện Hoa hậu Trái đất 2018, đã có một số ý kiến bày tỏ thất vọng, cho rằng Phương Khánh phẫu thuật thẩm mỹ toàn bộ gương mặt, mất đi vẻ đẹp tự nhiên. Thậm chí có ý kiến còn chỉ trích là đại diện cho đất nước Việt Nam nhưng lại đem vẻ đẹp giả tạo tham gia cuộc thi, dù có chiến thắng thì cũng làm mất đi lòng tự tôn dân tộc. Vậy Hà Anh nghĩ sao về những nhận xét này?

- Tôi nghĩ các cuộc thi sắc đẹp quốc tế không cấm phẫu thuật thẩm mỹ. Nhìn nhận qua các cuộc thi, những thí sinh chiến thắng của các nước cũng đã phẫu thuật thẩm mỹ.

Nếu nói chiến thắng nhờ sắc đẹp phẫu thuật thẩm mỹ làm mất đi lòng tự tôn dân tộc, tôi cho là hơi nói quá. Bởi cũng chỉ là một cô gái tham gia một cuộc thi sắc đẹp. Chinh chiến một cuộc thi sắc đẹp mà ở đó có thể giao lưu về văn hoá, về kiến thức, quảng bá văn hoá, du lịch Việt Nam tới các bạn bè quốc tế. Chỉ là cuộc chơi nhan sắc vậy thôi, có cần phải nâng tầm quan trọng như vậy không? Chúng ta cũng chỉ là người cổ vũ chứ không giúp đỡ, hỗ trợ trực tiếp cho Phương Khánh, nên không có quyền phán xét Phương Khánh.

Siêu mẫu Hà Anh nói gì về nghi vấn mua giải tại Hoa hậu Trái đất? - Ảnh 2

Hà Anh cho con gái đi chơi

 Hơn nữa, tôi nghĩ chúng ta cũng nên nhìn nhận một cách công bằng, Phương Khánh cũng đã có những nỗ lực, cố gắng khi trả lời bằng tiếng Anh trôi chảy ở phần thi ứng xử. Phương Khánh toả sáng và tự tin trình diễn trong đêm chung kết. Phương Khánh cũng rất đẹp, dù là đẹp theo cách nào đi chăng nữa thì chúng cũng nên ghi nhận và cổ vũ cho Phương Khánh.

Còn chuyện có đại gia chống lưng, giúp đỡ, cuộc thi như thế nào thì đó là việc khác. Việc riêng mình không nên phán xét, nhất là chúng ta đã không thể hỗ trợ, quyên góp tiền để cho Phương Khánh đi thi.

Là người có kinh nghiệm tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế, theo Hà Anh, liệu có chuyện mua giải, đại gia chống lưng?

- Tôi nghĩ, để nói liệu có chuyện mua bán danh hiệu, đại gia chống lưng hay không thì tôi không phải là người trực tiếp tham gia tại cuộc thi đó và tôi càng không có bằng chứng thì không nên có kết luận hồ đồ về điều đó.

Tuy nhiên, theo phân tích từ trước tới nay, mỗi một cuộc thi sắc đẹp dù lớn hay nhỏ đều có yếu tố bên ngoài tác động. Nếu không phải về chính trị, quan hệ… không cái này thì cái kia cũng có ảnh hưởng nhất định. Còn nói mua giải thì hơi khó để khẳng định, bởi lời đồn mua giải mà không có bằng chứng thì mãi mãi chỉ là lời đồn.

Hoa hậu Trái đất là cuộc thi sắc đẹp quốc tế có uy tín, mặc dù vài năm gần đây sức nóng của cuộc thi cũng đã bị giảm nhiệt. Nhưng với những người yêu thích các cuộc thi sắc đẹp thì đây vẫn là một cuộc thi lớn.

Hà Anh có thể chia sẻ rộng hơn về chuyện mua giải tại 5 cuộc thi sắc đẹp quốc tế lớn như: Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoà bình quốc tế, Hoa hậu Trái đất…?

- Tôi không dám nhận xét hết về các cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Nhưng với cuộc thi Miss World (Hoa hậu Thế giới); Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) nếu có chuyện mua giải thì phải rất rất nhiều tiền, cỡ đại gia tỷ phú, triệu phú của thế giới mới có thể làm được điều đó.

Siêu mẫu Hà Anh nói gì về nghi vấn mua giải tại Hoa hậu Trái đất? - Ảnh 3

Thiên thần nhỏ của Hà Anh được rất nhiều người hâm mộ yêu quý và thích thú chụp ảnh

 Hoa hậu Hoàn vũ là cuộc thi của những người nhà giàu, họ là người sáng lập ra cuộc thi. Nên yếu tố kiếm tiền, tôi nói là trước đây nhé, sẽ không phải quá cần thiết. Đây là cuộc thi sắc đẹp quốc tế rất nổi tiếng nên mặt bằng các thí sinh tham gia cuộc thi không chênh nhau nhiều.

Nếu có chuyện mua giải thì người chiến thắng cũng hoàn toàn xứng đáng. Ở đây tôi nói là nếu có chuyện mua giải. Chuyện chênh lệch về sắc đẹp, trí tuệ, khả năng giao tiếp, ứng xử của các thí sinh chỉ một chín, một mười. Vì vậy ít khi xảy ra scandal, bị khán giả “ném đá” theo kiểu tân hoa hậu không xứng đáng về nhan sắc, về tri thức… sau khi cuộc thi kết thúc.

Theo suy nghĩ chủ quan của tôi, tôi đã từng tham gia Hoa hậu Trái đất 2006, tôi nhìn thấy sự ưu ái nhất định dành cho thí sinh chủ nhà là Philippines. Năm nào họ tổ chức thì năm đó thí sinh của họ sẽ giành được giải thưởng nào đó, có thể là top 5, á hậu 1, 2, 3,4… gần đây là còn đăng quang Hoa hậu Trái đất.

Nên những yếu tố bên ngoài tác động để được ưu ái là cũng có thể xảy ra, nhưng chuyện mua giải của Phương Khánh, tôi không dám khẳng định. Bởi tôi không có bằng chứng, nếu tôi khẳng định có thể mua giải thì sẽ ảnh hưởng tới rất nhiều người, đặc biệt là Phương Khánh, khi vừa giành vương miện Hoa hậu Trái đất 2018.

Từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2006, Hà Anh có thể kể ra những khó khăn, hậu trường mà Hà Anh đã gặp tại cuộc thi đó?

- Mọi người không hề biết khi tham gia một cuộc thi sắc đẹp quốc tế thì gặp rất nhiều những khó khăn, vất vả như thế nào. Khi tham gia cuộc thi, tôi đã phải gạt bỏ tất cả mọi việc, dành ra 3 tháng chỉ để tập luyện và tham gia cuộc thi. Khi tham gia cuộc thi tôi phải tham gia các hoạt động từ sáng sớm tới tối mịt. Phải chịu đứng nắng ngoài trời để chụp ảnh hay tham gia các hoạt động như trồng cây...

Lịch hoạt động dày đặc như vậy nhưng mình luôn phải vui vẻ, thân thiện. Nếu như một người không có sức khoẻ, không được chuẩn bị sẽ rất khó để tỏa sáng ở mọi lúc, mọi nơi. Đấy là chưa kể tham gia thi còn phải có tiềm lực kinh tế một chút để lo về trang phục, về trang điểm, đầu tóc… Thực sự bây giờ tôi thấy các bạn đi thi đã đầu tư, chuẩn bị chu đáo hơn rất nhiều. Các bạn thí sinh bây giờ có cả một ê kíp, từ trang điểm, đầu tóc tới ê kíp chuẩn bị trang phục, váy dạ hội, trang phục dân tộc…

Ngày trước tôi đi thi duy nhất có hai bộ trang phục được nhà thiết kế Tiến Lợi chuẩn bị cho, còn lại là quần áo của tôi, do tôi chuẩn bị. Về trang điểm, làm tóc cũng là tự tôi.

Xin cảm ơn Hà Anh!

Sự thật chuyện Thanh Hằng ngầm công khai hẹn hò Hà Anh Tuấn

Trong những hình ảnh mới chia sẻ, người hâm mộ cho rằng Thanh Hằng ngầm thừa nhận đang hẹn hò Hà Anh Tuấn.

TIN MỚI NHẤT