Sau nhiều lần “đấu khẩu” với anti-fan, Đào Bá Lộc: “Không nên tranh cãi với kẻ ngu, vì chúng rất đông”

Hậu trường 09/09/2019 05:55

Đào Bá Lộc nhận thấy những lần gần đây “đấu khẩu” với anti-fan không có lợi, mục đích chính là sân si. Điều này sẽ khiến lời nói của anh mất giá trị.

Trưa 7/9, trên trang cá nhân, ca sĩ Đào Bá Lộc bất ngờ đăng tải bài viết nhắc đến chuyện tranh cãi với anti-fan. Sau nhiều lần đáp trả anti-fan, anh nhận thấy đó là thái độ thể hiện sự sân si của bản thân và nó không mang lại ích lợi.

Mở đầu bài viết, Đào Bá Lộc khẳng định anh rất ít khi xem lại những màn đáp trả của mình với anti-fan vì cảm thấy không cần thiết: “Tôi ít khi xem lại những video mình đáp trả anti-fan! Vì dù không sai nhưng thật sự không cần thiết. Tôi rất vui và có lợi khi được tham gia những chương trình đó nhưng ngoài ra tôi luôn nghĩ nếu thật sự không cần thiết, đừng xem hay cuốn mình vào sự sân si”.

Sau nhiều lần “đấu khẩu” với anti-fan, Đào Bá Lộc: “Không nên tranh cãi với kẻ ngu, vì chúng rất đông” - Ảnh 1

Tiếp đến, giọng ca “Thanh xuân” kể về hai lần dại dột tranh cãi với những người không thích mình và hậu quả của nó: “Thứ nhất là do tôi khó ở, thứ hai là do tôi bị ảo tưởng theo cái sự tán dương của mọi người rằng tôi sắc sảo. Hậu quả là tôi tức một đêm đi ngủ trễ. Vì sao những video trước đây, các bạn thấy tôi hùng biện thuyết phục? Vì tôi không cố gắng để thắng, để đáp trả xúc phạm, hay hạ thấp quan điểm người đối diện. Tôi chỉ cố gắng tự vệ và chia sẽ lẽ phải trong lòng mà thôi. Tôi chẳng tài cán gì, may mắn là tôi nói năng đủ đầy và sự thật thắng trong lòng người.

Nhưng lần gần nhất tôi nhận ra mục đích của mình là tranh cãi và hạ thấp đối phương vì cảm thấy bị xúc phạm. Không lợi gì cho tôi cả, có thắng thì cũng là hả hê, không phải niềm vui. Nhưng chính mục đích sân si đó sẽ khiến ta không đủ quan sát và cởi mở để hiểu biết, để bảo vệ mình khi cần! Sẽ khiến lời nói của mình mất giá trị, nôm na là đuối lý. Cái mình học đuợc khi tự vệ sẽ hoàn toàn khác cái mình học được khi hiếu thắng và sân si”.

Sau nhiều lần “đấu khẩu” với anti-fan, Đào Bá Lộc: “Không nên tranh cãi với kẻ ngu, vì chúng rất đông” - Ảnh 2

Cuối bài viết, Đào Bá Lộc tự rút ra bài học cho bản thân: “Ai cũng biết rằng: Không nên tranh cãi với kẻ ngu, vì chúng rất đông. Cứ mặc kệ những kẻ khẩu nghiệp đầy ganh ghét, chúng chưa chết mà tâm hồn đã là địa ngục. Nếu cần thiết và có lợi hãy chiến đấu! Còn không , hạn chế xem hay cuốn mình vào những văn hoá sân si không cần thiết! Bởi ta học rất nhiều từ những thứ giải trí ta xem và dao bén khi không cắt tùy tiện”.

Ở bên dưới bài viết, nhiều khán giả đồng tình với quan điểm mà Đào Bá Lộc đưa ra trong bài viết: “Quá hay cho câu cuối”, “Bị tính nóng quà mà”, “Chị mới rơi vào trường hợp giống em với một nghệ sĩ rất vô văn hoá và một lượng fan cũng như thế không kém. Tự nghĩ, mình không lên tiếng thì bảo thấy sai nên sợ. Lên tiếng thì bị bảo già mồm. Cái gì cũng nói được hết á”… Trả lời lại người hâm mộ, Đào Bá Lộc đưa ra lời khuyên: “Dạ, thương chị. Thấy có lợi thì cãi. Không thì kệ để chúng sinh tự sinh sự diệt chị hen”.

Sau nhiều lần “đấu khẩu” với anti-fan, Đào Bá Lộc: “Không nên tranh cãi với kẻ ngu, vì chúng rất đông” - Ảnh 3Sau nhiều lần “đấu khẩu” với anti-fan, Đào Bá Lộc: “Không nên tranh cãi với kẻ ngu, vì chúng rất đông” - Ảnh 4

Sau nhiều lần bị chỉ trích, Đào Bá Lộc rút kinh nghiệm đăng ảnh khoe thân táo bạo nhưng kèm chú thích “độc”

Cởi đồ khoe thân là một "đặc sản" của Đào Bá Lộc từ lâu nay, nhưng lần này anh chàng đã có phần tiết chế hơn.

TIN MỚI NHẤT