Sao Việt là nạn nhân của “Body shaming” - nạn miệt thị hình thể

Hậu trường 09/10/2020 06:19

Lynk Lee, Đức Phúc, Tim… đều từng áp lực vì “Body shaming”. Có người trầm cảm, có người còn quyết định táo bạo ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Body shaming là những lời nói mang nghĩa “miệt thị” chê bai ngoại hình của người khác, chế giễu, có thể là những lời lẽ cay nghiệt đi quá giới hạn, trở thành xúc phạm người khác. Những lời nói này không hề mang nghĩa tích cực, khiến người nghe cảm thấy khó chịu hoặc cao hơn là bị tổn thương tinh thần.

Trong showbiz Việt, không ít sao Việt là nạn nhân của Body shaming. Thậm chí, nhiều sao Việt còn bày tỏ từng mặc cảm, stress thậm chí cảm giác rơi vào đường cùng vì những lời bình luận ngoại hình khiếm nhã.

Lynk Lee

Xuất hiện tại một sân khấu trong tạo hình gợi cảm nữ tính với chiếc váy lấp lánh bó sát cơ thể, Lynk Lee (hay còn gọi là Tô Ngọc Bảo Linh) bị nhiều dân mạng bình luận với những lời lẽ như “quái thái”, “tởm lợm”, “đực bỗng chuyển thành cái”, “nhìn cứ thấy tởm tởm ấy”…

Sao Việt là nạn nhân của “Body shaming” - nạn miệt thị hình thể - Ảnh 1

Chia sẻ về phản ứng của dân mạng, Lynk Lee bày tỏ:  “Người bình thường còn có xấu, người đẹp, hơn nữa tôi lại là người chuyển giới”.

Miu Lê

Video Miu Lê biểu diễn tại quán bar ở Hà Nội đang trở thành tâm điểm gây bàn tán. Dưới video, nhiều tài khoản bình luận khiếm nhã về ngoại hình của Miu Lê.

Sao Việt là nạn nhân của “Body shaming” - nạn miệt thị hình thể - Ảnh 2

Chia sẻ với Zing, Miu Lê cho biết: “Quan trọng tôi làm chủ tâm trạng và cảm xúc, hạn chế để những điều tiêu cực, phiền muộn tác động đến mình, từ đó mọi thứ tích cực đều đến với tôi”. Nữ ca sĩ từng thừa nhận thường xuyên nhận những lời chê về ngoại hình. “Tôi tập không phải vì ai chê xấu, chê đô con, đùi to. Tuy tôi biết người chê không ít, tôi buồn thôi chứ đó không phải là lý do để mình có cuộc sống lành mạnh”.

Tim

Sau ly hôn với Trương Quỳnh Anh, nhan sắc Tim ngày càng tuột dốc không phanh. Liên tục bị chê bai về việc gầy gò, gương mặt ốm tong teo kiến nam ca sĩ bức xúc.

Sao Việt là nạn nhân của “Body shaming” - nạn miệt thị hình thể - Ảnh 3

Tim đáp trả: “Từ bao giờ ốm là cái tội. Người ta đã im lặng không nói mà cứ tự làm mấy bài vậy hoài. Tôi di chuyển và đi quay phim liên tục với cường độ 7,8 phim 1 năm. Tháng nào cũng chạy show ca nhạc không trong nước thì ngoài nước. Rồi độc thân, không yêu đương thì lấy ai rủ đi ăn, đi đu đưa mà mập với chả béo. Tui mới quay đóng máy phim ở Đà Lạt ngày 8 là sáng ngày 9 bay 20 mấy tiếng qua Mỹ, rồi ngủ có mấy tiếng lại phải bay thêm 2 chuyến đi Dallas hát.

Thời tiết thay đổi liên tục từ nhiệt đới sang âm 3.4 độ thì sức khoẻ đâu mà mập và béo được. Có thời gian quay phim lên đực 3.4kg. Giờ qua Mỹ lại sụt mất 5kg. Quan trọng là tinh thần vẫn vui vì được hát, được diễn. Tui vẫn yêu đời, yêu người nha”.

Diễn viên Thanh Trúc

Diễn viên Thanh Trúc thừa nhận với Zing cô là nạn nhân của tình trạng body shaming. Những bình luận không hay khiến cô suy nghĩ tiêu cực, hậu quả là nhập viện.

Sao Việt là nạn nhân của “Body shaming” - nạn miệt thị hình thể - Ảnh 4

“Cách đây 4 năm, tôi bị ám ảnh vấn đề cân nặng. Khi đọc những bình luận chê bai vẻ ngoài từ khán giả, tôi căng thẳng, lo lắng. Sau đó, tôi lao vào tập gym điên cuồng và nhịn ăn để có thể giảm cân nhanh chóng. Kết quả, tôi bị biếng ăn và cơ thể suy nhược. Khi tham gia cuộc thi Tình Bolero, tôi phải nhập viện".

Phương Vy

Sau khi con gái Kura được 3 tháng, Phương Vy xuất hiện trong một sự kiện mới đây. Tuy nhiên khi mặc đầm xanh ôm sát cơ thể nữ, ca sĩ nhận nhiều lời chê như quá béo, da đen thậm chí  cô luôn tưởng tượng bản thân mình như một con lợn cạo.

Sao Việt là nạn nhân của “Body shaming” - nạn miệt thị hình thể - Ảnh 5

Những  áp lực dồn dập khiến trong phút chốc Phương Vy đã yếu lòng nghĩ đến chuyện từ bỏ sự nghiệp. Do quá stress nên cô còn bị mất sữa. “Có một nỗi sợ mà Vy chưa từng dám nói ai. Vy sợ con mình khát sữa, chính vì stress dồn dập đã làm Vy mất sữa nuôi con mình trong khoảng thời gian đó. Vy đã nghĩ đến chuyện bỏ ca hát vì con” – Phương Vy trải lòng.

Đức Phúc

Giữa tháng 7/2017, Đức Phúc thông báo việc phẫu thuật thẩm mỹ. Trước đó, anh là nạn nhân của những bình luận trái chiều liên quan đến ngoại hình. Có giọng hát cảm xúc lại nỗ lực giảm được 11 kg nhưng anh liên tục nhận những bình luận chê bai. Nam ca sĩ thừa nhận những chế giễu của cộng đồng mạng là một phần lý do khiến anh quyết định phẫu thuật thẩm mỹ.

Sao Việt là nạn nhân của “Body shaming” - nạn miệt thị hình thể - Ảnh 6

Thiết nghĩ việc đánh giá một người xấu đẹp là do góc nhìn của mọi người nhưng nếu có góp về nhan sắc của người khác thì cũng nên nói chuyện lịch sự, đàng hoàng và văn minh để tránh làm tổn thương họ.

Hà Anh kể về quá khứ đi làm thêm, nhưng nghỉ việc chỉ sau 4 tiếng vì lý do bất ngờ

Từ những kinh nghiệm làm việc trong quá khứ, siêu mẫu Hà Anh rút ra được nhiều bài học quý giá cho bản thân trong cách hành xử văn minh.

TIN MỚI NHẤT